Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt Nam xem phim nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xem video trực tuyến mỗi tuần. Trong đó, nhiều người chủ yếu sử dụng dịch vụ “video theo nhu cầu” để xem phim, nghe nhạc...

Công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen vừa có báo cáo nghiên cứu về xem video trực tuyến - thói quen thường nhật của người Việt Nam. 

Báo cáo chỉ ra lượng người xem video trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng mạnh. Ở một số nước có mức tăng vượt trội. Điển hình là Việt Nam khi đang dẫn đầu khu vực xu hướng xem video trực tuyến hàng tuần với tỷ lệ 92%.

Các quốc gia xếp sau lần lượt là Philippines (85%), Indonesia (81%), Thái Lan (76%) và Malaysia (74%). 

Nguoi Viet xem phim nhieu anh 1
Người Việt dẫn đầu Đông Nam Á xem video trực tuyến. Ảnh: Nielsen.

Xem video trực tuyến bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh.

Tỷ lệ xem video mỗi ngày cũng có sự tăng đáng kể qua từng năm. Theo báo cáo, trong 4 năm qua, tỷ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày đã tăng chỉ từ 10% lên đến 64% trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam. Người Việt xem video trực tuyến nhiều nhất vào khung giờ vàng, 8- 10h tối. 

Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần là hai thiết bị được sử dụng nhiều nhất khi xem video trực tuyến. Trong năm 2015, 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng so với con số 39% trong năm 2014.

Cũng theo Nielsen, việc xem trực tuyến các video thời lượng dài ngày càng trở nên phổ biến hơn trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Phim ảnh là loại hình “video theo nhu cầu” được nhiều người Việt yêu thích và xem nhiều nhất. Có đến 97% người Việt được hỏi cho biết họ sử dụng dịch vụ chương trình “video theo nhu cầu” để xem phim, kế đến là xem chương trình giải trí (90%), chương trình tin tức thời sự từ các kênh truyền hình trong nước (89%), ca nhạc (87%), phim truyền hình nước ngoài (84%), phong cách sống (82%), phim truyền hình trong nước (81%)…

Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam, cho hay nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ số tại Việt Nam mà thói quen xem video của người Việt đang thay đổi rất nhanh.

"Ngày nay, sự phát triển của các kênh video trực tuyến đã tạo ra vô vàn cơ hội cho người dùng để họ hoàn toàn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, ở đâu và xem lúc nào", vị này nói.

Người Việt thích mua mắm, muối bằng điện thoại

Đứng trước nhu cầu mua sắm có nhiều thay đổi, các siêu thị, đại siêu thị truyền thống buộc phải đa dạng hóa kênh bán hàng của mình: Vừa trực tiếp (offline) vừa trực tuyến (online).

 

Kiều Linh

Bạn có thể quan tâm