Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đồng hành thầm lặng làm nên nhiều kỳ tích thể thao

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, tình yêu với thể thao, adidas đã đồng hành cùng các vận động viên tạo nên những khoảnh khắc vĩ đại trong lịch sử thể thao.

Lịch sử thể thao thế giới là một hành trình dài từ quá khứ đến hiện tại. Thành tích của các vận động viên có thể trôi vào quên lãng nhưng những khoảnh khắc vĩ đại luôn sống mãi. adidas đã góp phần làm nên hành trình đó từ những ngày đầu tiên. 

Bất cứ ai yêu thể thao cũng không thể quên vận động viên da màu Jessi Owen đoạt 4 huy chương vàng tại Olympic Berlin 1936 với đôi giày của adidas. Đó là chiến tích của công nghệ và lòng can đảm khi “linh dương đen” (biệt danh của Owen) bỏ xa các đối thủ và không hề run sợ trước trùm phát xít Aldolf Hitler.

Năm 1954, tuyển Tây Đức tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi đoạt chức vô địch thế giới. Họ để thua “đội bóng vàng” Hungary 3-8 ở vòng bảng nhưng xuất sắc đánh bại đối thủ 3-2 ở trận chung kết dù bị dẫn trước đến 2 bàn. Đôi giày đinh Adi Dassler là một trong những yếu tố quan trọng giúp cầu thủ Tây Đức dễ dàng di chuyển trên mặt sân ẩm ướt.

Vào Olympic 1968, adidas cũng âm thầm hỗ trợ vận động viên điền kinh người Mỹ Richard Doughlas Fosbury thực hiện cú nhảy lưng qua xà với thành tích 2,24 m và đoạt huy chương vàng nhảy cao. Đây là một trong những bước ngoặt của lịch sử điền kinh bởi trước đó, các vận động viên chỉ quen nhảy cao kiểu chân qua xà hoặc bụng qua xà. Kiểu nhảy này về sau được đặt tên riêng là Fosbury-flop.

Fanz Beckenbauer cùng Tây Đức lên ngôi vô địch thế giới năm 1974.

Đồng hành cùng các vận động viên, nhãn hiệu không ngừng cải tiến giúp họ nâng cao thành tích, làm được những điều không tưởng. 6.000 vận động viên được adidas hỗ trợ tại Olympic Atlanta 1996 giành được 220 huy chương, trong đó có 70 huy chương vàng. 

Những đổi mới về công nghệ giúp Denis Kimetto phá vỡ kỷ lục marathon (42,195 km) thế giới  năm 2014 với BOOST - công nghệ hoàn trả năng lượng của adidas. Bên cạnh đó, adidas cũng xây dựng nên những tinh thần thể thao đặc biệt. Tuyển Đức - đội được adidas tài trợ - vô địch World Cup 2014 còn Messi nhận danh hiệu quả bóng vàng một phần nhờ tinh thần “all in or nothing”.

Quả bóng vàng WC 2014 với khát khao chiến thắng.

Tiếp nối những truyền thống đáng tự hào, nhãn hàng hướng đến những kỳ tích mới, bắt đầu từ tinh thần TAKE Today trong chiến dịch SPORT 15. Chiến dịch truyền cảm hứng cho các vận động viên trên toàn thế giới để họ quên đi vinh quang trong quá khứ, hết mình vượt qua những chướng ngại ở hiện tại để giành chiến thắng cuối cùng. Như Messi đã nói: “Ở mỗi trận đấu, tôi đều chơi như thể đó là trận đấu cuối cùng. Tôi cống hiến hết mình cho hiện tại”. Với tinh thần đó, Messi đang cho thấy phong độ huỷ diệt dù đã sở hữu trong tay 4 Quả bóng vàng thế giới. Chi tiết về chiến dịch, độc giả tham khảo tại đây hoặc Youtube.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm