Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dẫn chương trình nói hớ trong buổi lễ trao QBV

Pep Guardiola xin lỗi đồng nghiệp Ngoại hạng Anh, huyền thoại Roberto Carlos sẽ trở lại Real, Adnan Januzaj bị loại khỏi đội U21MU là tin thể thao đáng ý trong ngày 12/1.

Sau Gala Quả bóng vàng 2015, khán giả khắp thế giới thắc mắc vì sao không trao luôn Quả bóng bạc cho Ronaldo và Quả bóng đồng cho Neymar. Chính MC của buổi lễ cũng thắc mắc điều này.

Đoạn hội thoại giữa hai MC lúc quên chưa tắt mic bị khán giả trên toàn cầu nghe thấy. MC nữ Kate Abdo chất vấn: “Tại sao họ lại thay đổi kịch bản? Tôi không hiểu lý do”. MC nam James Netbitt đáp lại: “Đâu là người chiến thắng?” nhằm giải thích cho hành động gọi duy nhất Messi lên nhận giải.

MC nữ bực tức và vẫn không để ý cô chưa tắt mic: “Anh có thấy họ đang cố tình dìm Ronaldo không? Loạn, loạn hết cả rồi.”

Không chỉ MC bức xúc, nhiều phóng viên cũng chỉ trích sự yếu kém của công tác tổ chức buổi lễ. Phóng viên Ignasi Oliva của Goal cho biết: “Họ tổ chức buổi lễ như thể đây là bữa tiệc của khách VIP. Họ chỉ quan tâm đến quan khách, phần còn lại thì mặc kệ”.

Oliva bức xúc sau sự việc nhiều phóng viên không được vào khán phòng dù có thẻ phóng viên và giấy mời. Theo Oliva, một loại “vé đặc biệt” được phát ra chỉ 30 phút trước buổi lễ nhằm hạn chế phóng viên.

Pep Guardiola xin lỗi HLV ở Ngoại hạng Anh

Sau khi công bố quyết định chia tay Bayern Munich vào cuối mùa và đặc biệt kể từ khi thông báo đến Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola vô tình tạo áp lực lên HLV của các đại gia nước Anh. Áp lực nhất phải kể đến HLV Pellegrini dù ông tuyên bố bình thản chờ Pep Guardiola đến tiếp quản Man City.

HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty.

Nhận thấy cần làm công tác “dọn đường” trước khi chuyển sang xứ sương mù, HLV Pep Guardiola công khai xin lỗi đồng nghiệp: “Cả khi làm cầu thủ hay chuyển sang nghề cầm quân, tôi đều rất tôn trọng các HLV. Tôi thực sự lấy làm tiếc nếu gây sức ép cho họ. Tôi xin lỗi chân thành”. Pep cũng cho biết ông chỉ tiết lộ bến đỗ tiếp theo khi đã đặt bút ký hợp đồng.

Roberto Carlos trở lại Real, chèo kéo Neymar

Huyền thoại người Brazil từng có 11 năm khoác áo Real Madrid mới đây có cuộc gặp gỡ với BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để bàn về cuộc trở lại sân Bernabeu, nhằm giúp đỡ HLV Zinedine Zidane.

Phát biểu bên lề cuộc gặp, ông Carlos mong muốn tái ngộ hậu bối Neymar: “Neymar còn rất trẻ và năm tới cậu ấy sẽ có vị trí cao hơn ở giải thưởng Quả bóng vàng. Tôi thấy tương lai của Neymar ở Bernabeu”.

“Ngoại hạng Anh rất tốt nhưng tôi rất tiếc”

Gần đây xuất hiện nhiều tin đồn tiền đạo Thomas Mueller sẽ theo chân ông thầy Guardiola sang Anh. Tuy vậy tiền đạo người Đức lên tiếng phủ nhận tin đồn: “Ngoại hạng Anh mời chào rất hấp dẫn nhưng Bayern là đội bóng quá tuyệt vời, tôi cảm thấy gắn bó với nơi này. Bản hợp đồng mới ký là lời khẳng định sự thoải mái giữa hai bên. Môi trường, cơ sở vật chất, lịch sử, văn hóa tại Bayern trong những năm qua rất tuyệt vời và không phải đội bóng nào cũng có được”.

Januzaj bị loại khỏi đội U21 MU vì thể lực quá kém

Ngay khi tài năng người Bỉ vừa trở lại Anh, HLV Van Gaal lập tức đẩy anh xuống tập luyện cùng đội U21 để lấy lại thể lực. Tuy vậy trước thềm trận đấu giữa U21 MU và U21 Reading, Januzaj đã bị gạch tên khỏi đội hình MU.

HLV Van Gaal chê bai tình trạng thể lực của Januzaj: “BHL đang xem xét tình hình và tính đến phương án xây dựng lại giáo án riêng cho Januzaj”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm