Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Mexico trèo hàng rào biên giới Mỹ để phản đối ông Trump

Ngày 1/3, một nghị sĩ Mexico trèo lên hàng rào biên giới giữa nước này và Mỹ nhằm gửi thông điệp tới Tổng thống Donald Trump rằng bức tường biên giới của ông là thứ "vô nghĩa".

Nghị sĩ Mexico trèo hàng rào biên giới nhằm phản đối ông Trump Ngày 1/3, một nghĩ sĩ Mexico trèo lên hàng rào biên giới giữa nước này và Mỹ nhằm gửi thông điệp tới Tổng thống Donald Trump rằng bức tường của ông là thứ "vô nghĩa".

Theo ABC News, Nghị sĩ Braulio Guerra từ bang Queretaro, Mexico, đăng tải lên mạng xã hội Twitter bức ảnh và video ông ngồi trên hàng rào biên giới cao gần 10 m ở thành phố Tijuana.

"Tôi có thể đo đạc và trèo lên, thậm chí ngồi lên đây. Quá đơn giản để vào Mỹ, điều này cho thấy việc xây dựng một bức tường biên giới thật không cần thiết và vô lý", ông Guerra khẳng định.

Bức ảnh trên mạng cho thấy hai người khác cũng trèo lên hàng rào cùng nghị sĩ Mexico. Tuy nhiên, ông này không nói rõ ông đã trèo lên công trình này bằng cách nào.

bien gioi My - Mexico anh 1
Bức ảnh cho thấy ông Guerra ngồi trên hàng rào biên giới cùng hai người khác. Ảnh: Twitter BraulioPRI.

Hàng rào biên giới dài hơn 1.000 km giữa Mỹ và Mexico chạy qua nhiều loại địa hình, từ sông, biển cho đến khu dân cư, sa mạc... Công trình này bao gồm nhiều đoạn rào nhỏ, được khởi công từ năm 1994 nhằm ngăn chặn nạn vượt biên bất hợp pháp và buôn lậu.

Theo số liệu thống kê gần đây, mỗi ngày, hàng trăm nghìn người vẫn tìm cách nhập cư trái phép vào Mỹ từ Mexico. Thực trạng này khiến Tổng Trump quyết định xây một bức tường biên giới giữa hai nước. Hiện nay, một số đoạn của hàng rào này đang bị phá bỏ nhằm chuẩn bị cho "bức tường" mới. 

Theo CNN, Nhà Trắng vẫn chưa công bố chi phí dự kiến cần để xây dựng bức tường ngăn cách biên giới Mỹ - Mexico. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump dẫn một tính toán cho thấy chi phí sẽ vào khoảng 10 tỷ USD. Tuy nhiên, các tính toán khác dự báo bức tường sẽ tốn đến 25 tỷ USD.

Hôm 8/2 vừa qua, tổng thống Mỹ cho biết kế hoạch đang được triển khai và bức tường đang trong giai đoạn thiết kế.

Hành trình tới hàng rào biên giới Mỹ - Mexico

Trước khi Tổng thống Donald Trump xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico, nhiều người sẵn sàng trả mọi giá để đến gần đường biên giới giữa 2 quốc gia và vượt qua nó.

Trump lần đầu nhận sai, ngỏ ý chấp nhận người nhập cư

Tổng thống Donald Trump thừa nhận cách truyền thông của ông về vấn đề nhập cư đã sai lầm. Ngoài ra, ông bỏ ngỏ khả năng hợp thức hóa cho những người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm