Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ nông thôn trong thời đại mới

Với thỏa thuận hợp tác 5 năm (2022-2027) cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, đặc biệt ở khu vực nông thôn.

Phu nu lam kinh te anh 1

Ngày nay, thay vì “gắn liền xó bếp” như định kiến tồn tại từ nhiều năm, phụ nữ hiện đại đã và đang có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Gần gũi hơn, trong gia đình, người phụ nữ dần thoát khỏi khuôn khổ, trực tiếp tham gia vào hoạt động xây dựng kinh tế, làm chủ cuộc sống để chăm lo cho mọi thành viên. Thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vai trò của người phụ nữ cũng là lý do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 để tiếp tục triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Phu nu lam kinh te anh 2

Đây là chương trình hợp tác nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng, góp phần hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt ở khu vực nông thôn, phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số. Trên cơ sở thành công từ thỏa thuận trước đó, đôi bên đánh dấu cột mốc hợp tác mới, hướng đến tăng chất lượng cuộc sống, trang bị kiến thức, kỹ năng để phụ nữ có thể xây dựng gia đình, tạo sinh kế bền vững, từ đó xây dựng nông thôn mới và thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phu nu lam kinh te anh 3

Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Hội LHPNVN - cho biết: “Hội LHPNVN và Nestlé Việt Nam bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và thống nhất tiếp tục thực hiện chương trình ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’. Tôi cho rằng hoạt động hợp tác chiến lược giữa đôi bên sẽ góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, song song xây dựng tổ chức hội ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Phu nu lam kinh te anh 4

Trong khi đó, ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam - bày tỏ: “Chúng ta đã cùng chung tay, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm cho phụ nữ, giúp họ tích lũy kinh nghiệm và tăng cường chất lượng cuộc sống. Đó là những tác động tích cực ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’ mang lại cho từng địa phương nói chung và những người tham gia chương trình nói riêng. Chúng tôi đặt mục tiêu đảm bảo phụ nữ được tôn trọng, hỗ trợ và cảm thấy có giá trị”.

Phu nu lam kinh te anh 5

Tính đến tháng 10, tổng cộng 20 tỉnh thành trên cả nước đã phối hợp triển khai chương trình. Chuỗi hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ nữ, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Trong đó, tiêu biểu có thể thể kể đến hoạt động tập huấn kỹ năng mềm, trang bị kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe gia đình… ghi nhận những con số tích cực. Cụ thể, 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình 1 tiếp cận kiến thức dinh dưỡng, sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo, duy trì quầy hàng “An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi”.

Phu nu lam kinh te anh 13

Ở phần sau của buổi lễ, các đại biểu cùng nhau tham dự, chia sẻ tại tọa đàm “Vai trò của người phụ nữ thời đại mới trong xây dựng gia đình và đóng góp vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”. Tại đây, bà Trương Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội LHPNVN - khẳng định: “Trong một vai trò nhất định, phụ nữ khi có kiến thức sẽ giúp các thành viên trong gia đình cùng nhau chăm sóc và xây dựng hạnh phúc. Xuyên suốt quá trình, Nestlé Việt Nam và HLHPNVN luôn cố gắng tìm điểm tương đồng. Tôi đặc biệt ấn tượng bởi bất cứ khi nào hội có định hướng, Nestlé Việt Nam luôn cùng bàn bạc, đồng thuận và tích hợp nguồn lực để thực hiện”.

Phu nu lam kinh te anh 14

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 đã khẳng định quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội LHPNVN trong việc chia sẻ tầm nhìn chung, mong muốn mang lại bình đẳng giới, đảm bảo an toàn cho phụ nữ cũng như trẻ em. Song song đó, đôi bên hướng đến nâng cao quyền năng, nhằm hỗ trợ xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, thí điểm xây dựng gia đình “5 có 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Năm 2022, Nestlé Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa các cam kết về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ. Hợp tác Hội LHPNVN, chương trình trọng điểm “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” tập trung vào 3 lĩnh vực chính với nhiều hoạt động cụ thể: Nâng cao năng lực cho phụ nữ và cán bộ Hội LHPN các cấp; đồng hành xây dựng gia đình “5 có 3 sạch”; thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội. Những trọng tâm này góp phần vào mục tiêu không còn trẻ em suy sinh dưỡng, xây dựng gia đình có sức khoẻ, sinh kế bền vững và hỗ trợ một triệu phụ nữ nâng cao năng lực công nghệ thông tin, tiếp cận ứng dụng số hoá mà Chính phủ cùng Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam đang hướng đến.

Giang Tuyết Mai - Ngọc Duy

Bạn có thể quan tâm