Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MyTV hợp tác với Galaxy cập nhật 1.000 tựa phim bom tấn mới

Để đáp ứng nhu cầu giải trí, Galaxy mạnh dạn tung ra thị trường kho phim dành cho dịch vụ VOD với hơn 1.000 tựa phim quốc tế có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam.

Thói quen xem phim trực tuyến của người Việt được hình thành từ khi Internet xuất hiện và đẩy lên cao trào khi có nhiều loại thiết bị công nghệ số thông minh. Rất dễ dàng bắt gặp một người gắn headphone, tay cầm điện thoại hoặc laptop để theo dõi những bộ phim trực tuyến. Thị trường phim trực tuyến Việt Nam cũng có nhiều nhà cung cấp, tạo nên sự cạnh tranh thường xuyên ở góc độ nội dung và kỹ thuật.

Điểm chung của tất cả trang này là đều cung cấp phim không có bản quyền và hầu hết là miễn phí cho người xem, liên tục có phim mới, thậm chí có cả những phim đang đình đám ngoài rạp.

Các bộ phim Holywood sẽ được cập nhật sau khi công bố chiếu sau 1-2 tháng với chất lượng HD độ phân giải 720. Ngoài ra, các trang phim này còn phân rõ mục, thể loại phim để người xem dễ dàng chọn lựa theo sở thích và điều quan trọng là miễn phí.

Mặc dù một số trang thu phí để loại bỏ quảng cáo và xem HD chất lượng cao hơn nhưng số tiền người xem phải trả cũng không đáng là bao so với việc mua vé xem ở rạp hay thuê từ các dịch vụ chính thống. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các trang phim này trở thành lựa chọn số một của các fan mê phim.

Trong khi đó, dịch vụ VOD (video On Demand) trên các set-top box cũng cung cấp phim online nhưng xét về độ thu hút người xem thì không thể so sánh được với các trang trang phim do hạn chế về kho phim.

Video On Demand (VOD) -  video theo yêu cầu, là một sản phẩm công nghệ giúp giải mã những tín hiệu được truyền qua mạng Internet, lưu giữ để trình chiếu lại những chương trình, tin tức và phim với hình ảnh, âm thanh có độ trung thực, độ nét cao thông qua set top box. Khác với truyền hình thông thường, VOD cho phép khách hàng xem những bộ phim ưa thích vào bất kỳ giờ nào trong ngày.

Hiện nay, các fan phim ảnh có 3 lựa chọn chủ yếu là set top box MyTV của VNPT, NextTV của Viettel và FPT Play của FPT. Về nội dung phim, các kênh này mua phim có bản quyền để cung cấp nên chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu người xem, phim tương đối cũ và các bộ phim mới chậm cập nhật. Chị Bình, ở nhà nội trợ tại TP HCM cho biết mặc dù nhà có đăng ký MyTV nhưng chị vẫn có một iPad để cày phim trực tuyến, chị lý giải do phim trên đó ít quá, lại toàn phim cũ dù phải trả tiền hàng tháng.

Thói quen xem phim trực tuyến của người dùng Việt ngày càng tăng
Thói quen xem phim trực tuyến của người dùng Việt ngày càng tăng.

Tuy nhiên, khi các trang phim bị tuýt còi, họ e dè hơn trong việc cập nhật phim mới đã làm cho thị trường xem phim trực tuyến trở nên im ắng lạ thường. Đây cũng là lúc các nhà cung cấp dịch vụ VOD chiếm lĩnh thị phần. Cả MyTV và NextTV đều đã đầu tư nâng cấp cách bắt tay với Galaxy, hãng sản xuất và phát hành phim gạo cội, đồng thời sở hữu hệ thống cụm rạp chiếu phim Galaxy có số lượt khán giả đến rạp cao nhất cả nước.

Bà Dương Cẩm Tú, phụ trách Marketing của hãng phát hành phim Galaxy cho biết, trước đây, do sợ bị mất bản quyền và do khán giả đã có nguồn phim lậu nên ngoài việc chiếu rạp, Galaxy không có kênh nào khác để phân phối tác phẩm. Lý do là hãng tự sản xuất cũng như các bộ phim Hollywood bom tấn phải mua bản quyền tính bằng tiền tỷ. Vì vậy, khi luật bảo vệ bản quyền được siết chặt cũng là lúc hãng này mạnh dạn tung ra thị trường kho phim dành cho dịch vụ VOD nhằm khai thác tối đa nguồn doanh thu từ chi phí đầu tư mua bản quyền. Theo thông tin công bố tại website, thư viện phim của nhà cung cấp này có tới hơn 1.000 tựa phim quốc tế chất lượng HD có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm những bộ phim Hollywood bom tấn, phim châu Á và đặc biệt là phim Việt ngay sau khi chiếu rạp.

My Tv đã hợp tác với Galaxy để cập nhật thêm nhiều phim mới
MyTV đã hợp tác với Galaxy để cập nhật thêm nhiều phim mới.

Như vậy, các tín đồ xem phim online vẫn không thiếu phim hay chất lượng cao để xem, khác biệt là fan sẽ phải quen dần với việc trả tiền sòng phẳng để xem. Đó là lẽ đương nhiên khi phim ảnh cũng là một sản phẩm, được đầu tư công phu và câu chuyện lãi lỗ không hề tha cho các nhà kinh doanh lĩnh vực này.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm