Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày sống tại Vinhomes Riverside

Dịp nghỉ lễ vừa qua, các gia đình đã có 2 ngày tại khu đô thị Vinhomes Riverside và được trải nghiệm những tiện ích từ nơi đây. Dưới đây là chia sẻ của một gia đình về kỳ nghỉ.

Đập vào mắt tôi là diện tích rộng đến hơn 183 ha với phần lớn dành cho cảnh quan cây xanh và hệ thống sông hồ điều hòa. Cảm nhận đầu tiên và cũng là cảm nhận xuyên suốt kỳ nghỉ của gia đình tôi là không gian trong lành, xanh mát với các biệt thự sang trọng. Buổi sáng đi dạo quanh con đường thanh bình ở khu biệt thự Hoa Sữa, nghe tiếng kéo cắt tỉa cỏ cây của những công nhân vệ sinh, tôi có cảm giác thật thi vị.

Tôi có cảm giác đây không phải một khu đô thị thông thường mà là khu nghỉ dưỡng nương tựa vào thiên nhiên, dư dả không gian xanh và thanh bình.

Công việc thường nhật cho cuộc sống tại Vinhomes Riverside luôn được dư dả màu xanh.

Chung sống với thiên nhiên

Theo đuổi tinh thần kiến trúc xanh và sạch, Vinhomes Riverside trông giống một ngôi làng châu Âu hiền hòa, nương tựa với thiên nhiên xanh ngắt. Hỏi chuyện một nhân viên phục vụ, tôi mới biết diện tích công viên, cây xanh và mặt nước ở đây lên tới 60 ha so với diện tích hạ tầng giao thông 50 ha. Mật độ cây xanh công cộng là 60-70 m2/người. Toàn bộ khu đô thị có tổng chiều dài diện tích kênh đào điều hòa 12,8 km mang vẻ đẹp độc đáo. Không giống với bất cứ khu đô thị nào khác tại Việt Nam. Căn biệt thự được bọc bởi dòng sông xanh mát thiết kế theo phong cách tân cổ điển và hài hòa với cảnh quan chung của khu.

Các cư dân tại đây có thể thong dong ngồi câu cá. Đây là hình ảnh chỉ thấy ở một làng quê Việt Nam, chứ không phải giữa lòng khu đô thị hiện đại tại cửa ngõ Đông Bắc thủ đô Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 6,5 km và rất gần cầu Vĩnh Tuy. Căn biệt thự chúng tôi nghỉ thuộc khu biệt thự Hoa Sữa, một trong những khu biệt thự xinh đẹp của Vinhomes Riverside. Các căn biệt thự có diện tích dao động 199-641 m2, nhưng đều có lối kiến trúc đồng nhất ở bên ngoài, tôn lên vẻ đẹp chung của toàn khu đô thị. Tại đây còn có khu Hoa Sữa tọa lạc gần sân tập golf, gần Trung tâm hội nghị và ẩm thực quốc tế Almaz, công viên và khu hồ bơi ngoài trời.

Đây là môi trường trong lành cho em nhỏ và gia đình.

Điều mà gia đình thích nhất ở căn biệt thự là khoảng sân rộng rãi phủ cỏ xanh phía sau nhà nơi hai con gái tôi tha hồ nô đùa chạy nhảy, tiếng cười trẻ thơ xua tan mọi ưu phiền, mệt nhọc của người lớn. Tôi thích ngồi bệt xuống thảm cỏ, nhâm nhi tách trà nóng và lặng ngắm dòng kênh lững lờ trôi trước mặt.

Sống không lo toan

Tôi thắc mắc lý do các căn biệt thự không có garage để xe hơi cho gia đình, mà nhà nào cũng phải đậu xe trước cửa. Nỗi băn khoăn của tôi được một người hàng xóm thân thiện giải thích, đó cũng chính là một trong những lý do dẫn đến quyết định mua nhà tại Vinhomes Riverside của gia đình anh. Sự an tâm về an ninh, mức độ đảm bảo an toàn tuyệt đối của khu đô thị này mang lại sự hài lòng cho toàn bộ cộng đồng dân cư. Gia đình anh có thể thoải mái để xe hơi cả ngày lẫn đêm trước cổng nhà mình, còn phần diện tích lẽ ra phải xây garage thì dành cho mảnh sân vườn ngập tràn màu xanh của cây. Lối chính vào khu đô thị cũng như lối vào từng khu biệt thự đều có trạm gác với nhân viên an ninh của Vinhomes Riverside canh gác 24/24 giờ.

Dư dả thanh bình cùng Vinhomes Riverside.

Một khi đã không còn nỗi lo về trộm cắp, bạn sẽ thấy giá trị thật sự của cuộc sống xanh, lối sống văn minh, không lo toan vướng bận mà Vinhomes Riverside mang lại. Vinhomes Riverside cũng đã tạo ra một cộng đồng sống tiện nghi nhưng hài hòa với thiên nhiên và cảnh quan chung để cộng đồng dân cư được hưởng tiện ích nhất.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm