Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev giành danh hiệu ATP thứ ba liên tiếp

Daniil Medvedev lên ngôi vô địch ATP Dubai sau khi đánh bại tay vợt đồng hương Andrey Rublev sau hai set với tỷ số 2-0 (6-2, 6-2) vào tối 4/3.

Đây là danh hiệu thứ ba liên tiếp trong ba tuần của cựu số 1 thế giới.

Hạt giống số ba bước vào trận chung kết sau khi chấm dứt chuỗi 15 trận thắng liên tiếp của Novak Djokovic ở bán kết. Anh tiếp tục thi đấu xuất sắc và chỉ mất 68 phút để nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 14. Medvedev là tay vợt thứ ba giành được ba chức vô địch trong ba tuần kể từ năm 2021 sau Casper Ruud (tháng 5/2021) và Felix Auger-Aliassime (tháng 10/2022).

“Thật tuyệt vời bởi vì ở thời điểm đầu năm, mọi thứ không thực sự hoàn hảo với tôi. Trong quần vợt, nếu bạn không thể giành chiến thắng các trận đấu, bạn sẽ không hoàn toàn tự tin. Còn bây giờ, mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều. Tôi rất hạnh phúc với ba tuần vừa qua và tôi mong mình sẽ duy trì được phong độ này ở những tuần sắp tới”, Medvedev chia sẻ sau trận.

Phong độ cao trên mặt sân cứng giúp Medvedev leo lên hạng 6 trên bảng xếp hạng ATP, vượt qua chính Andrey Rublev, người không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Dubai. Đây là chiến thắng thứ 19 trong mùa giải của Daniil Medvedev, anh đang là tay vợt có số trận thắng nhiều nhất trong năm 2023. Anh cũng nâng thành tích đối đầu với Rublev lên 5-2 sau chiến thắng ở trận chung kết.

“Đây là một trận đấu nặng tính chiến thuật. Tôi biết Andrey có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho các tay vợt khác. Những trận đấu giữa chúng tôi đều rất thú vị. Tôi cố gắng khiến cậu ấy gặp khó khăn, cậu ấy cũng cố gắng khiến tôi gặp khó khăn. Lần này, tôi giành chiến thắng nhưng lần tới có thể là một câu chuyện hoàn toàn khác”, Medvedev nói về trận đấu.

Medvedev giành vé vào chung kết mà không để thua bất kỳ set đấu nào. Anh thi đấu đầy tự tin trước Rublev và gần như không cho hạt giống số hai cơ hội nào trong cả trận đấu. Tay vợt 27 tuổi chỉ mắc hai lỗi tự đánh hỏng trong set đầu tiên, anh tiếp tục thi đấu lùi sâu sau vạch baseline để ứng phó với những cú đánh uy lực của Rublev.

Sau khi giành chiến thắng ở set đầu tiên, Medvedev tiếp tục có màn trình diễn hoàn hảo trong cả phòng ngự và tấn công. Những cú thuận tay chéo sân của Medvedev giúp anh lật ngược thế cờ ở những tình huống bị đẩy vào thế bị động. Tay vợt 27 tuổi giành được hai break ở set hai và kết thúc trận đấu sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu.

Sau chức vô địch thứ 18 trong sự nghiệp, Medvedev sẽ bước vào tranh tài tại Indian Wells, giải Master 1000 đầu tiên trong năm. Cựu số một thế giới còn cách kỷ lục cá nhân về số trận thắng liên tiếp 6 trận nữa. Anh từng có chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021.

Highlights ATP 500 Dubai: Djokovic - Medvedev Tối 3/3, Novak Djokovic dừng bước ở bán kết Dubai Championships khi để thua Daniil Medvedev 0-2 (4-6, 4-6).

Mục Thể thao giới thiệu cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” xuất bản năm 2017. Trong cuốn sách, Maria Sharapova nói một cách trung thực về mọi điều xoay quanh đời sống bận rộn của một tay vợt chuyên nghiệp, bao gồm cả chuyện tình gây chấn động một thời với Grigor Dimitrov.

Medvedev đánh bại Djokovic tại bán kết ATP Dubai

Daniil Medvedev xuất sắc đánh bại Novak Djokovic để lọt vào trận chung kết ATP Dubai Open.

Messi thăng hoa tại Ligue 1

Rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Nantes ở vòng 26 Ligue 1.

Tottenham hụt hơi trong cuộc đua với Man United

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), Tottenham bất ngờ thua Wolves 0-1 ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, qua đó kém MU 4 điểm dù đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm