Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City gặp khắc tinh Everton

Trong 11 lần gần nhất hành quân tới Goodison Park, Man City mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 7 thua, 3 hòa. Chạm trán “khắc tinh” Everton vào đúng thời điểm nhạy cảm, xem ra thầy trò Mancini đã tới lúc phải buông lá cờ trắng đầu hàng người hàng xóm Man Utd.

Man City gặp khắc tinh Everton

Trong 11 lần gần nhất hành quân tới Goodison Park, Man City mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 7 thua, 3 hòa. Chạm trán “khắc tinh” Everton vào đúng thời điểm nhạy cảm, xem ra thầy trò Mancini đã tới lúc phải buông lá cờ trắng đầu hàng người hàng xóm Man Utd.

Sau thất bại cay đắng 1-3 trên sân Southampton, Man City đã trở lại với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng hủy diệt giúp họ thẳng tiến vào vòng bán kết FA Cup. Nhưng có vẻ như màn trở lại của dàn sao Man City đã quá muộn màng. Vẻ mặt mang 2 màu tâm trạng của HLV Mancini đã lột tả rõ nét tình thế của Nhà ĐKVĐ Premier League trong giai đoạn nước rút.

Trên lý thuyết, Man City vẫn còn cơ hội tạo nên cú ngược dòng ấn tượng. Để san lấp khoảng cách 12 điểm, họ chỉ cần 4 chiến thắng. Nhưng vấn đề không nằm ở Man xanh nữa mà phụ thuộc hoàn toàn vào người hàng xóm Man Utd. Quỷ đỏ đã bị đánh bật khỏi Champions League và chút nữa dừng bước ở tứ kết FA Cup nhưng ai dám tin rằng đội bóng của Sir Alex sẽ tiếp tục suy sụp ở Premier League, giải đấu mà họ đã nhận được quá nhiều bài học từ Man City ở mùa giải trước.

Đúng như thừa nhận của Mancini, ông đang lo lắng. Lo vì Man Utd đã bị loại khỏi Champions League. Lo vì sắp tới, Quỷ đỏ sẽ tập trung cho Premier League và có lẽ, ông cũng lo lắng cho chính chiếc ghế của mình tại Etihad. Khi mà Premier League chỉ còn lại 9 vòng đấu nữa, cơn địa chấn gần như chắc chắn không thể xảy ra. Có chăng, khi cơ hội vẫn còn, Mancini buộc phải níu giữ trước ngày tái đấu Quỷ đỏ ở Old Trafford.

Có thể trận derby Manchester vào ngày 9/4 tới sẽ chỉ là cuộc chiến vì danh dự vì trước đó 2 vòng, Man City phải đương đầu với 2 trận đấu khó khăn trước Everton và Newcastle. Cứ cho rằng ở vòng đấu này, Man Utd sẽ sảy chân trước Reading, đội bóng đã thay tướng và đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, thì liệu Man City có rút ngắn được khoảng cách với người hàng xóm khi họ phải hành quân tới Goodison Park, nỗi ám ảnh lớn nhất của Mancini kể từ khi nắm quyền tại Etihad.

Trong 3 lần gần nhất hành quân tới đây, dàn sao The Citizens đều ra về với 2 bàn tay trắng, kể cả mùa giải họ giành chức vô địch Premier League. Mùa trước, Everton đã từng gián tiếp giúp Man City vô địch sau trận hòa khó tin 4-4 tại Old Trafford. Sau đó 1 năm, Everton cũng có thể sẽ trở thành đội bóng chấm dứt hy vọng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Mancini.

Everton đang trải qua giai đoạn khó khăn. Thất bại khó tin 0-3 trước Wigan ở tứ kết FA Cup chỉ là giọt nước tràn ly khiến các CĐV thành phố cảng giật mình nhận ra rằng họ đang bị đánh bật khỏi cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Thông thường, thầy trò David Moyes có thói quen khởi đầu chậm chạp để rồi kết thúc mạnh mẽ, nhưng năm nay tình hình có vẻ ngược lại. Everton đã chơi đầy cảm hứng cho tới tận gần đây. Trong 25 trận đầu ở Premier League mùa này, đội bóng áo xanh chỉ thua 3, nhưng họ bước vào trận đấu tối nay gặp Man City trong tâm trạng đầy lo lắng sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League.

Sự khác biệt giữa Man City và Everton là phong độ. Nhưng yếu tố đó cũng chẳng nói lên nhiều điều bởi Everton vẫn là khắc tinh đáng sợ của đội bóng áo xanh. Tính ra, trong 11 lần gần nhất hành quân tới Goodison Park, dàn sao The Citizens mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 7 thua, 3 hòa.

Ở trận đấu tối nay, Man City vẫn không có sự phục vụ của bộ đôi Vincent Kompany – Sergio Aguero. Mancini không thể mãi trông chờ vào Carlos Tevez, người đã từng bị ông “vùi dập” hồi đầu mùa giải năm ngoái. Vấn đề lớn nhất với Man City vào thời điểm này là tâm lý thi đấu và sức ép buộc phải thắng để níu giữ hy vọng. Khi ấy, nguy cơ mất điểm của họ vẫn còn, đặc biệt là tại Goodison Park.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Everton (4-4-2): Mucha, Neville, Heitinga, Distin, Baines Coleman, Osman, Fellaini, Pienaar Mirallas, Jelavic.

Man City (4-2-3-1): Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Garcia, Barry, Milner, Y Toure, Silva, Tevez.

Theo Bóng đá số

Theo Bóng đá số

Bạn có thể quan tâm