Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm hay lựa chọn laptop cho sinh viên

Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín hay cảnh giác trước những chiêu trò quảng cáo là những yếu tố người mua cần quan tâm khi có ý định mua laptop.

Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích cho những ai đang muốn mua một chiếc laptop.

Thương hiệu và giá cả

Thương hiệu và giá cả là hai yếu tố quyết định khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào. Đối với những bạn có hầu bao rủng rỉnh thì việc lựa chọn một thương hiệu nổi tiếng, máy có cấu hình cao và thiết kế đẹp là rất dễ dàng. Nhưng nếu bạn có tài chính “eo hẹp”, thì việc cân bằng giữa hai yếu tố này sẽ khó khăn hơn một chút. Vì vậy, bạn cần xác định rõ khả năng tài chính của mình và mức tiền bạn có thể chi trả để sắm một chiếc laptop.

HP Pavilion Laptop 14/15 anh 1
Một số thương hiệu laptop nổi tiếng với giá cả hợp lý mà cấu hình vẫn đáp ứng được hầu hết nhu cầu cần thiết đó là HP, Dell, Acer.

 

Thiết kế đẹp, gọn, nhẹ

Đối với các bạn sinh viên, thời trang và tính linh hoạt là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua laptop. Bạn không thể “gồng mình” mỗi ngày để mang theo chiếc laptop nặng nề đến trường cho những buổi họp nhóm hay thuyết trình. Ngày nay, các thương hiệu không ngừng cải tiến công nghệ để cho ra đời những chiếc laptop gọn nhẹ, bắt mắt. Laptop dần trở thành phụ kiện không thể thiếu, giúp giới trẻ thể hiện cá tính và quan điểm thẩm mỹ cá nhân.

HP Pavilion Laptop 14/15 anh 2
Các bạn gái thường thích mẫu laptop mỏng nhẹ, thiết kế thời trang.

 

HP Pavilion Laptop 14/15 là gợi ý lý tưởng cho những ai thích sự tinh tế, nhẹ nhàng với thiết kế mềm mại, chắc chắn và chất liệu thân thiện với người dùng. Các cạnh máy được bo tròn đều nhau, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm, cất giữ trong ba lô hoặc túi xách. Ngoài ra, định hình mỏng nhẹ và bộ sắc màu thời trang như bạc sáng và ghi đồng giúp máy thêm sang trọng, tinh tế.

Đừng bị đánh lừa bởi quảng cáo

Trong quá trình tìm mua laptop, bạn có thể được giới thiệu hàng loạt công nghệ mới như: NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi AC, màn hình cảm ứng. Hãy tỉnh táo bởi một chiếc máy có thể sở hữu nhiều tính năng nhưng chưa chắc bạn đã cần đến những công nghệ ấy.

HP Pavilion Laptop 14/15 anh 3
Hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng laptop để có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

 

Loa hay, màn hình đẹp

Những bộ phim hay, tựa game yêu thích sẽ giảm hẳn sự hấp dẫn nếu chất lượng và độ phân giải của màn hình laptop không tốt. Nhưng phần lớn sinh viên chỉ quan tâm đến độ phân giải mà bỏ qua một số yếu tố quan trọng khác như độ tương phản và mật độ điểm ảnh.

Ngoài ra, công nghệ âm thanh là một phần không thể thiếu phục vụ cho nhu cầu giải trí. Một số thương hiệu loa nổi tiếng và được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay phải kể tới như: B&O Play, JBL, SonicMaster, DynAudio.

Thương hiệu âm thanh hàng đầu của Đan Mạch - Bang & Olufsen, vốn nổi tiếng với những sản phẩm âm thanh được chế tác bằng tay và tinh chỉnh bởi các chuyên gia cho từng thể loại nhạc. Loa B&O Play của hãng âm thanh cao cấp này đã được tích hợp trên dòng laptop phổ thông Pavilion 14/15 của HP, giúp sinh viên có thể sở hữu một thiết bị giải trí chất lượng cao với mức giá hợp lý.

HP Pavilion Laptop 14/15 anh 4
Công nghệ âm thanh B&O Play được tích hợp trên dòng laptop phổ thông Pavilion 14/15 của HP.

 

Cấu hình “mượt”

Nếu bạn chỉ sử dụng laptop để phục vụ học tập và giải trí thông thường, thì việc lựa chọn một thiết bị có cấu hình mạnh, tương đương với một mức giá cao là điều không quá cần thiết. Một chiếc laptpop có cấu hình vừa tầm cùng mức giá hợp “túi tiền” sinh viên mới chính là lựa chọn thông minh.

Đơn cử như dòng HP Pavilion Laptop 14/15 được tích hợp vi xử lý thế hệ thứ 7 mới nhất của Intel từ Core i3 tới Core i7, kết hợp cùng RAM dung lượng 4-8 GB, với lựa chọn card đồ họa tích hợp hoặc card rời đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí cần thiết. Không những thế, Pavilion Laptop 14/15 còn được trang bị ổ cứng lưu trữ có dung lượng từ 500 GB tới 1 TB giúp người dùng tải phim, tựa game yêu thích mà không cần lo lắng đầy dung lượng.

Pin dung lượng cao

Pin là một trong những vấn đề mà các bạn trẻ cần lưu ý khi chọn mua laptop, nhất là với những ai thường xuyên dịch chuyển. Với một chiếc laptop phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của sinh viên thì thời lượng pin phải duy trì ít nhất 4 tiếng và lý tưởng phải đạt trên 5-6 tiếng. Laptop Pavilion 14/15 của HP là một trong những dòng máy đáp ứng được yêu cầu trên.

Máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập, giải trí của sinh viên với thiết kế đẹp và mức giá hợp lý. Sản phẩm có giá khởi điểm từ 10,89 triệu đồng và được hỗ trợ dịch vụ bảo hành toàn diện gồm: tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 (miễn phí) 1800 58 88 68, bảo hành tận nhà, bảo hành VIP 30 phút và bảo hành giao và nhận tại nhà miễn phí.

Từ nay đến hết 15/1, khi mua một số sản phẩm thuộc dòng HP Pavilion Laptop 14/15 hoặc HP Laptop 14/15, khách hàng sẽ được tặng một pin sạc dự phòng Xlive 7.800 mAh. 

HP Pavilion Laptop 14/15 anh 5
HP Pavilion Laptop 14-al103TU (Y4G07PA) có cấu hình khá tốt.

HP Pavilion Laptop 14-al103TU (Y4G07PA)

  • Bộ vi xử lý Intel Core i3-7100U (2,4 GHz, 3M Cache, 2 nhân)

  • Hệ điều hành Windows 10 Home

  • RAM 4 GB (1x4 GB) 2133 DDR4

  • HDD 500GB 5400RPM

  • Màn hình 14 inch đèn nền LED HD SVA BrightView Slim(1366 x 768)

  • Giá tham khảo: 12,09 triệu đồng

Thông tin sản phẩm, độc giả tham khảo tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm