Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khủng long 6 sừng', hóa chất làm nở cơm hot nhất tuần qua

Cá sấu đá, "khủng long 6 sừng" bạc triệu, mua Air Blade giá 36 triệu phải trả 65 triệu hay bột hóa chất làm cơm trắng nở gấp đôi là những thông tin thị trường được chú ý nhất tuần qua.

'Khủng long 6 sừng', hóa chất làm nở cơm hot nhất tuần qua

Cá sấu đá, "khủng long 6 sừng" bạc triệu, mua Air Blade giá 36 triệu phải trả 65 triệu hay bột hóa chất làm cơm trắng nở gấp đôi là những thông tin thị trường được chú ý nhất tuần qua.

Khủng long 6 sừng, cá sấu đá bạc triệu

Giông Axolotl được dân chơi cá cảnh, sinh vật cảnh gọi với cái tên “khủng long 6 sừng” luôn là hàng hiếm trên thị trường vì độ chơi và tính đỏng đảnh. Tại TP.HCM, năm 2009, khi mốt chơi giông Axolotl nở rộ, giá mỗi con trưởng thành dài 18 cm lên tới 100 USD, còn loại nhỏ khoảng 10 cm giá khoảng 50 USD/con nhưng vẫn có khách mua. Hiếm nhất là loài Axolotl bạch tạng toàn thân màu trắng, mắt hồng, trên mình không có vệt đen, giá lên tới vài triệu đồng cho một con không phải hiếm.

Bảng giá mới nhất cho năm 2013 với loài sinh vật cảnh này là 20 USD một con giông đen và 40 USD một con màu vàng. Quy ra tiền Việt, mỗi con Axolotl chỉ dài bằng chiều dài bàn tay có giá từ hơn 400.000 đồng đến hơn 800.000 đồng. Trên mạng mua bán trực tuyến eBay, loài “khủng long 6 sừng” cũng được rao bán nhiều với giá từ 35 đến 40 USD/con, tương đương khoảng hơn 800.000 đồng.

Có vẻ ngoài không khác nhiều so với giông Axolotl, cá sấu đá Tam Đảo (cá cóc) là loài lưỡng cư có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam đang được rao bán tràn lan trên mạng và tại các cửa hàng sinh vật cảnh. Ở thị trường TP.HCM, giá cá cóc Tam Đảo hiện nay dao động từ 100.000 đồng/cá thể trở lên đến vài trăm nghìn đồng. Loại cá cóc có kích thước 18 cm chiều dài được phát giá 250.000 đồng/con. Mức giá này đã tăng đáng kể so với cách đây 1-2 năm, do cơ quan chức năng đã cấm khai thác và số lượng cá thể của loài này trong tự nhiên cũng trở nên khan hiếm.

Mua xe Air Blade 36 triệu đồng phải trả gần 65 triệu

Một khách hàng ở TP.HCM vừa khiếu nại lên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua một chiếc xe Air Blade có giá niêm yết là 36 triệu đồng nhưng lại phải trả gần 65 triệu do mua xe trả góp vay vốn qua công ty tài chính.

Theo đó, khách hàng phải trả trước cho cửa hàng bán xe 11 triệu đồng, số tiền còn lại là hơn 25 triệu đồng vay qua công ty tài chính PPF và trả góp hàng tháng. Nếu tính cả số tiền bảo hiểm cho khoản vay, khách hàng sẽ nợ vốn gốc là hơn 28 triệu đồng. Thời hạn vay trong 24 tháng, mỗi tháng trả góp hơn 2,1 triệu đồng, do lãi suất được tính tới 5,4%/tháng, tương đương 64,8%/năm; chưa kể bị phạt 150.000 đồng mỗi tháng nếu đóng tiền trễ 4 ngày trở lên. Tính ra tổng số tiền vay cả vốn lẫn lãi để mua xe Air Blade trong 24 tháng lên tới gần 65 triệu đồng.

Gà Đông Tảo "cháy hàng"

Nhu cầu thưởng thức thịt gà già Đông Tảo (xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên) tăng mạnh, khiến giá gà thịt được đẩy lên cao. Theo đó, giá gà giống 1 tháng tuổi đã lên tới 500.000 đồng/con giống. Mua xô không chọn khoảng 300.000 đồng/con. Gà thương phẩm giá thường dao động khoảng 170.000 - 200.000 đồng/kg.

Đối với các con gà “khủng”, khách hàng thường mua theo cảm tính, theo sở thích, nhất là nhìn chân gà, dáng gà, nên không có mức giá chung. Cũng cặp gà khoảng 6kg, chân to bằng cổ tay, có khách chốt giá gần 70 triệu đồng, trong khi thị trường chỉ bán 15 triệu đồng/cặp.

Hóa chất làm nở cơm trắng gấp đôi

Sản phẩm này với vỏ ghi chằng chịt tiếng Trung Quốc, không hạn sử dụng hay hướng dẫn dùng hiện được bán tràn lan tại chợ  Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và được nhiều người bán cơm bình dân mua để sử dụng.

Hóa chất làm nở cơm - thủ thuật mới của người kinh doanh hàng ăn bình dân.

Gói bột hóa chất màu hồng, chỉ có giá 8.000 đồng có thể "hóa phép" cho 10 kg gạo thành cơm nở bung trắng đều, hạt to mẩy tương đương như khi nấu 20 kg gạo thông thường. Không chỉ có tác dụng làm gạo nở to, nhanh chín, hóa chất này còn được dùng để trộn vào thịt, khiến miếng thịt nở to gấp vài ba lần. Tuy nhiên, cơm khi nấu bằng loại gạo pha bột nở này sẽ không dẻo, mà sống sượng.

Khăn mặt siêu rẻ giá 5.000 đồng/chiếc

Khá nhiều cửa hàng tại chợ Đồng Xuân hiện bán các loại khăn mặt, khăn tắm siêu rẻ, với giá chỉ từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/chiếc. Nguồn hàng nhập chủ yếu là từ Trung Quốc, hoặc lấy tại các xưởng gia công. Trên từng chiếc khăn ngoài thông tin "100% cotton" không có thông tin về hoá chất tẩy, hoá chất nhuộm.

Hầu hết các loại khăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ thường có đặc điểm chung là sợi bông mềm mịn, thiết kế đa dạng, màu sắc sặc sỡ, giá rẻ nhưng sợi không thấm nước, ra bụi bông nhiều, sử dụng các phẩm màu nhuộm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các bác sĩ tại bênh viện da liễu Trung ương khuyến cáo, trong hai năm trở lại đây số bệnh nhân bị dị ứng da, nhiễm các bệnh về da do sử dụng khăn bông nhiễm các loại hóa chất độc hại, tạp chất đã tăng cao đột biến. Có những trường hợp chỉ sau một tuần sử dụng khăn tắm kém chất lượng đã nổi mụn và gây dị ứng toàn thân.

T.A (tổng hợp)

Theo Infonet

T.A (tổng hợp)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm