Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone giá 99 USD ra mắt cuối năm nay?

Smartphone mới của Apple có thể được sản xuất từ những loại linh kiện rẻ tiền hơn để giảm chi phí, giúp hãng tiếp cận được với những thị trường đang nổi.

iPhone giá 99 USD ra mắt cuối năm nay?

Smartphone mới của Apple có thể được sản xuất từ những loại linh kiện rẻ tiền hơn để giảm chi phí, giúp hãng tiếp cận được với những thị trường đang nổi.

Một nguồn tin thân với dự án phát triển iPhone mới của Apple chia sẻ, “quả táo cắn dở” đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu iPhone giá rẻ trong năm nay, một phần trong chiến lược giành thị phần ở những nước đang phát triển. Đây là thông tin mới nhất được Bloomberg đăng tải.

Theo nguồn tin này, Apple đang cân nhắc giá bán lẻ mẫu iPhone mới ở mức từ 99 đến 149 USD và có thể ra mắt vào dịp cuối năm. Trên thực tế, Apple đã tính đến việc phát triển những chiếc smartphone có giá thành thấp hơn những sản phẩm hiện tại của hãng từ 2/2011 .

Một nguồn tin khác cũng cho hay, CEO của Apple đang dành sự quan tâm đặc biệt đến việc sản xuất thêm một mẫu điện thoại giá rẻ, sử dụng những loại linh kiện có chi phí thấp, để “lôi kéo” khách hàng tại những thị trường mới nổi. Mẫu iPhone với giá thành rẻ hơn sẽ giúp Apple có thêm cơ hội cạnh tranh với Samsung và các hãng điện thoại sử dụng nền tảng Android của Google. Tính đến hết quý III năm ngoái, IDC tổng kết các thiết bị Android chiếm 75% thị phần smartphone, trong khi Apple chỉ chiếm 15%.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris, lại không bình luận bất cứ điều gì khi được hỏi về những thông tin trên.

Trước đó, CEO Apple, Tim Cook đã từng nói rằng, thị trường Trung Quốc sẽ giành được sự quan tâm đặc biệt của hãng trong thời gian tới. Tính đến quý III năm ngoái (2012) doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức 5,7 triệu USD. Mới đây, iPhone 5 đã bán được hơn 2 triệu chiếc chỉ trong vòng 1 tuần ra mắt tại Trung Quốc.

Nếu những thông tin trên là sự thật, có thể thấy rằng chiến lược kinh doanh của Apple đang bắt đầu thay đổi. Bên cạnh việc hạ giá những mẫu sản phẩm cũ (như trường hợp của iPhone 4 và 4S khi iPhone 5 được bán ra), có thể Apple đang chuyển hướng sang phân khúc thị trường tầm trung.

Những mẫu sản phẩm giá rẻ của Apple sẽ sử dụng loại linh kiện rẻ tiền hơn so với hiện tại. Ngoài ra, những sản phẩm này có thể sẽ không còn phiên bản dành riêng cho các nhà mạng khác nhau.

Kể từ khi iPhone ra đời, Apple đã tiêu thụ được hơn 270 triệu chiếc trên toàn thế giới. Năm ngoái iPhone mang lại doanh thu lên đến 80,5 tỷ USD, chiếm hơn một nửa doanh thu của Apple.

Hải phong

Theo Infonet

Hải phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm