Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh trung học chung tay xóa cầu tạm, cầu khỉ ở miền Tây

Cầu Khang Vinh, Vĩnh Long chính thức được khánh thành với gần 1/2 kinh phí xây dựng được đóng góp bởi Mạng lưới học sinh trung học Build a Bridge Vietnam (MLHSTHBAB).

Cầu Khang Vinh có tải trọng 0,5 tấn được thiết kế xây dựng 3 nhịp, dài 45 m, rộng 2,5 m và có lan can theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Đây là chiếc cầu nối liền 2 ấp Phước Trinh B và Phước Thọ, Vĩnh Long, có vai trò quan trọng trong việc giao thông giữa các ấp tại địa phương nhất là đối với các em học sinh.

xay cau thien nguyen anh 1
Nhóm học sinh Mạng lưới học sinh trung học Build a Bridge Vietnam (MLHSTHBAB) bên cầu Khang Vinh.

Phát biểu trong buổi lễ khánh thành, ông Lê Văn Hậu - Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Cây cầu Khang Vinh này nằm sát trường Tiểu học Bình Phước B. Trước đây, trên cây cầu cũ đã có nhiều trường hợp học sinh đi học hàng ngày gặp tai nạn đáng tiếc. Từ hôm nay, con đường đến trường sẽ dễ dàng hơn”.

Ông Hậu cũng đánh giá cao đóng góp không nhỏ của MLHSTHBAB. Theo ông, điều này cho các thành viên thuộc mạng lưới dù còn ít tuổi nhưng đã nhận thức và sẵn sàng chia sẻ tâm sức của mình trong các hoạt động mang tính cộng đồng, xã hội.

xay cau thien nguyen anh 2
Võ Nguyễn Anh Vinh - nhà sáng lập MLHSTHBAB.

Võ Nguyễn Anh Vinh, nhà sáng lập MLHSTHBAB cho biết Vinh đã nhiều lần đến với các tỉnh vùng sâu vùng xa ở miền Tây. Ở nơi kênh rạch chằng chịt, cuộc sống của người dân phụ thuộc nhiều vào những cây cầu. “Cùng quỹ Nam Phương, em nhiều lần chứng kiến sự vui mừng của người dân khi có được chiếc cầu chắc chắn, khang trang, an toàn. Em hy vọng có thể cùng các bạn đóng góp một phần công sức cho xã hội, đất nước”, Vinh cho biết.

xay cau thien nguyen anh 3
Nhóm học sinh (MLHSTHBAB) năng nổ hoạt động xã hội.

Tổ chức MLHSTHBAB đã kết nối được các học sinh trong và ngoài nước, kinh phí có được một phần do các bạn dành dụm và đóng góp. Bên cạnh đó, mạng lưới cũng tổ chức những hoạt động cộng đồng, vừa để các thành viên trong nhóm có cơ hội giao lưu với nhau, vừa có thêm nguồn kinh phí đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện.

xay cau thien nguyen anh 4
Nhà tài trợ gốm sứ Minh Long I trao 70 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong tháng 3, MLHSTHBAB đã tổ chức cuộc thi nhảy múa đa thể loại dành cho học sinh trung học mang tên HCMC Dance Off. Nhờ ý nghĩa thiện nguyện, chương trình thu hút được sự quan tâm của những tên tuổi vũ công quen thuộc trong làng giải trí trong vai trò giám khảo, cùng sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ các trường như Australian International School, European International School, British International School, Korean International School, Saigon International College và Saigon South International School.

Trà Mộc

Bạn có thể quan tâm