Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình thiện nguyện của Quang Linh Vlogs trong năm 2023

Quang Linh và team châu Phi đã để lại nhiều dấu ấn trong hành trình thiện nguyện tại Angola. Năm 2023, anh tiết lộ nhiều dự định mới.

Chặng đường thiện nguyện của chàng vlogger trong năm tới hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Tâm huyết cho các hoạt động y tế cùng IVIE - Bác sĩ ơi

Mọi người đều biết Quang Linh thông qua kênh Youtube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi” của anh. Đó cũng là nơi ghi lại hành trình hơn 6 năm sinh sống, làm việc ở bản làng nhỏ ở Angola.

IVIE - Bac si oi anh 1

2023 là năm Quang Linh dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện.

Dần gắn bó với người dân hiếu khách nơi đây, Quang Linh cùng team của mình đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân: Hướng dẫn người dân làm nông nghiệp, ủng hộ lương thực, cung cấp nước sạch, xây nhà, sửa trường miễn phí, giúp đỡ trẻ em nghèo đến lớp...

Với những nỗ lực của anh và team, ở một đất nước thuộc khu vực tây nam châu Phi, người dân được biết đến những lời ca, món ăn truyền thống và tinh thần của con người Việt Nam.

IVIE - Bac si oi anh 2

Quang Linh để lại nhiều dấu ấn Việt trong hành trình thiện nguyện tại châu Phi.

Dù sinh sống và làm việc nhiều năm tại nước ngoài, Quang Linh và team châu Phi vẫn trăn trở đóng góp và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng tại chính quê hương Việt Nam. Cùng chung sứ mệnh hành động để lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, IVIE - Bác sĩ ơi sẽ cùng Quang Linh Vlogs và team châu Phi thực hiện những hoạt động ý nghĩa về y tế, giúp đỡ cộng đồng người Việt cũng như người dân Angola.

Quang Linh đã có cuộc nói chuyện với chị Tạ Vân Anh - Founder ứng dụng khám bệnh online IVIE - Bác sĩ ơi và nghe những chia sẻ về việc phụng sự cho ngành y tế cũng những trăn trở của chị trên hành trình phổ cập “telemedicine” (y tế từ xa) trong chăm sóc sức khỏe người dân.

“Tôi nhận thấy bản thân và chị Vân Anh đều chung một lý tưởng, đó là mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, Quang Linh chia sẻ.

Quang Linh cùng team châu Phi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của IVIE - Bác sĩ ơi và đồng hành cùng dự án “Sống khỏe, sống chất”. Cụ thể, dự án sẽ thực hiện chuỗi hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong năm 2023 với mục tiêu nâng cao chất lượng y tế, xây dựng điểm tựa sức khỏe cộng đồng cho người dân Việt Nam và châu Phi.

IVIE - Bac si oi anh 3

Đại diện IVIE - Bác sĩ ơi và đại diện team châu Phi tặng quà tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong chương trình “Tết là sẻ chia”.

Quang Linh tiết lộ kế hoạch thiện nguyện tại châu Phi và Việt Nam cùng IVIE - Bác sĩ ơi trong năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa: Khám bệnh online miễn phí, SOS - Bác sĩ đây, hỗ trợ xây trường và trạm y tế tại vùng cao, Tết là sẻ chia - giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện…

IVIE - Bác sĩ ơi thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa

IVIE - Bác sĩ ơi là ứng dụng chăm sóc sức khỏe chủ động “5 trong 1”, với 5 tính năng là khám bệnh online; đặt khám tại cơ sở y tế; hỏi đáp bác sĩ; hồ sơ sức khỏe và mua thuốc trực tuyến, giúp mọi người đều được chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

Năm 2021, IVIE - Bác sĩ ơi khởi động chương trình “Bác sĩ ơi!” nhằm triển khai khám chữa bệnh từ xa miễn phí cho người dân cả nước, kết nối người bệnh F0, F1, người bệnh đang cách ly y tế với các bác sĩ để được nhận tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà, đặc biệt có bác sĩ nhi online 24/24. Chương trình đã phần nào giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong cùng năm, IVIE - Bác sĩ ơi thực hiện “Nhân ái” - một chiến dịch từ thiện hỗ trợ chi phí y tế cho người dân cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Các hoạt động đã đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam.

IVIE - Bac si oi anh 4

Quang Linh Vlogs đồng hành cùng IVIE - Bác sĩ ơi và Tổ hợp Y tế Mediplus góp quỹ cho dự án “Điểm trường yêu thương”.

Tháng 12/2022, ủng hộ cho dự án “Điểm trường yêu thương” - xây trường cho các em nhỏ vùng cao Việt Nam do Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chung tay thực hiện, IVIE - Bác sĩ ơi phối hợp với Tổ hợp Y tế Mediplus tài trợ 800 chiếc áo trong chương trình. Những hoạt động ý nghĩa trên là lời khẳng định sự đồng hành của IVIE - Bác sĩ ơi, Quang Linh Vlogs cũng như team châu Phi sẽ mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng.

Lan tỏa yêu thương từ những mô hình thiện nguyện, IVIE - Bác sĩ ơi và Quang Linh đều đang thực hiện đúng với tinh thần cho đi mà không màng nhận lại.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm