Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành quyết con gái vì trốn theo người ‘không cùng đẳng cấp’

Người thân của một cô gái 20 tuổi tại Ấn Độ đánh cô tới chết và chặt đầu người yêu cô bởi họ cho rằng cả hai đã vi phạm các quy định về đẳng cấp của địa phương.

Hủ tục “giết người vì danh dự gia đình” vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ trong thế giới hiện đại. Nạn nhân mới nhất của hủ tục này là nữ sinh Nidhi và anh bạn trai lớn hơn cô 3 tuổi. Do tình yêu của họ không được chấp thuận, cả hai quyết định bỏ nhà để nuôi dưỡng tình yêu và đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Cảnh sát xem xét hiện trường vụ hành quyết. Ảnh: IBN Live.

Telegraph cho biết, Dharmender Barak, sinh viên công nghệ 23 tuổi, và Nidhi, cô nữ sinh 20 tuổi của một trường nghệ thuật, bỏ trốn tới New Delhi, cách ngôi làng của họ gần 70 km. Tuy nhiên, cả hai đã trở về nhà sau khi gia đình đảm bảo sự an toàn và chấp thuận mối quan hệ “không cùng đẳng cấp” của họ.

Cặp đôi trẻ tuổi không thể ngờ rằng, lời hứa đó chỉ là cái bẫy để họ trở về nhà. Ngay khi hai người trở về nơi họ sinh ra và lớn lên, người thân của cô gái đánh chết cô trước mặt những người hàng xóm. Cảnh sát cho biết, không ai ra tay cứu cô gái tội nghiệp. Gia đình hỏa thiêu xác cô ngay lập tức.

Trong khi đó, cậu bạn trai 23 tuổi cũng bị đánh đập tàn nhẫn, khiến cả chân và tay đều bị gãy. Sau đó họ chặt đầu anh rồi vứt xác bên ngoài ngôi nhà của anh ở trong làng. Không ai can ngăn vụ hành quyết chàng trai dù khá nhiều người người thân quen chứng kiến vụ việc.

Cảnh sát bắt bố, hai người chú của cô gái và những người tham gia vụ hành hung vì tội giết người. Bác sĩ pháp y cũng tiến hành khám nghiệm thi thể cháy dở của Nidhi để xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của cô.

“Giết người vì danh dự gia đình” là một trong những hủ tục nhức nhối đang tồn tại ở Ấn Độ. Theo giới chức, số người mất mạng vì hủ tục đó lên tới hơn 1.000 trường hợp/năm, chủ yếu vì các mối quan hệ không cùng đẳng cấp.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm