Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn người lập kỷ lục ôm cây tại Nepal

Hơn 2.000 người tập trung tại thủ đô của Nepal hôm 4/6 để tạo nên một kỷ lục mới về số lượng người ôm cây lớn nhất thế giới.

Hơn 2.000 người ôm thân cây trong hai phút để phá vỡ kỉ lục tại Nepal hôm 5/6. Ảnh: AP

Ngoài học sinh, nghị sĩ, nhân viên văn phòng và các nhà sư cũng tham gia sự kiện. Họ muốn mọi người nhận thức rằng cây xanh đóng vai trò quan trọng đối với con người nhân dịp kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới (4/6/2014).

“Chúng tôi không chỉ muốn lập nên kỷ lục thế giới mới mà còn muốn gửi tới mọi người thông điệp về tầm quan trọng của cây xanh”, Thaneswor Guragai, một trong những người tổ chức sự kiện, nói.

Mọi đã ôm thân cây khoảng 2 phút trong không khí sôi động với những tiếng trống rộn rã tại vườn quốc gia Hòa bình, phía đông bắc thủ đô Kathmandu.

Ban tổ chức sẽ gửi ảnh, video và một bản xác nhận gồm chữ ký của các thành viên tham gia sự kiện tới tổ chức Guinness. Thời gian để tổ chức Guinness chứng nhận cho kỷ lục là khoảng 2 tháng.

Trước đó, 936 người đã ghi tên vào Sách Kỷ lục Thế giới Guiness tại thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, với thành tích tương tự vào tháng 7/2013. 

http://news.yahoo.com/thousands-nepal-hug-trees-world-record-bid-085631789.html#

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm