Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu voi mắc kẹt trong hố bùn

Đội cứu hộ vừa cứu sống một chú voi con mắc kẹt hơn 12 tiếng trong hố bùn gần Thác Victoria, Zimbabwe.

Giải cứu voi mắc kẹt trong hố bùn

Đội cứu hộ vừa cứu sống một chú voi con mắc kẹt hơn 12 tiếng trong hố bùn gần Thác Victoria, Zimbabwe.

 
Theo Daily Mail, đang đi tham quan dọc theo sông Zamber ngày 9/11, một nhóm du khách vô tình phát hiện chú voi mắc kẹt trong hố bùn. Đội cứu hộ cho rằng con voi đã mắc kẹt ở đó khoảng 12 tiếng trước.
 
Chú voi bị bùn ngập ngang cổ, vòi mắc cứng và gần như bị chìm xuống hố. Cặp vợ chồng Bradley và Annelize White, chủ của một khu trọ ở Thác Victoria nghe thấy lời kêu cứu qua radio và quyết định gia nhập đội cứu hộ.
 

"Khi đến hiện trường, chúng tôi phát hiện con voi mắc kẹt từ đêm hôm trước. Điều ngạc nhiên là nó vẫn sống sót trong tình cảnh như vậy", Bradley White nói.

 

"Lũ voi rất hay đến những khu vực như thế này để ăn cỏ non và mắc kẹt trong bùn. Chúng sau đó sẽ bị tắc máu ở chân vì mắc kẹt dưới bùn", White nói.

 

Để giải thoát con voi, nhân viên cứu hộ dùng dây buộc qua cổ và kéo nó lên.

 
Trong quá trình kéo con vật lên, đội cứu hộ tưới khoảng 200 lít nước lên người chú voi để làm mát và làm bùn nhão hơn. "Chúng tôi phải làm nhão bùn đang khô dần quanh con voi để kéo nó lên và không làm chân nó bị đau", White nói.
 

Do con voi có chiếc cổ khỏe, nên nó có thể chịu đựng được sức căng của sợi dây khi được kéo lên. Việc này an toàn hơn so với việc buộc dây ở chân vì như thế sẽ khiến con voi gặp nguy hiểm.

 

Sau vài phút giải cứu, con voi được kéo ra khỏi hố bùn. "Nếu những con vậy như vậy không được chúng tôi phát hiện, chúng sẽ chết hoặc bị kền kền, linh cẩu hay động vật ăn thịt khác cắn xé".

Sau khi được kéo lên mặt đất, con voi mệt mỏi nằm nghỉ và đội cứu hộ nhanh chóng đến giúp lưu thông máu ở chân con vật.

 

"Con voi có thể tự lo cho nó, mặc dù còn rất nhỏ. Chúng tôi vẫn tiếp tục để ý con vật để đảm bảo nó không bị mắc kẹt thêm lần nữa", ông White cho biết.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm