Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 500 người đổ bệnh ở Trung Quốc do nguồn nước

Truyền thông Trung Quốc cho biết một trạm cấp nước địa phương buộc phải ngừng hoạt động sau khi trong vùng ghi nhận gần 500 người nhiễm khuẩn shigella gây bệnh kiết lỵ.

Truyền thông Trung Quốc ngày 24/8 cho biết các ca bệnh được xác định ở thị trấn Bảo Nghĩa, thuộc tỉnh An Huy và cách Thượng Hải khoảng 550 km về phía tây. Từ tuần qua đến nay, thị trấn đã ghi nhận gần 500 trường hợp ngã bệnh với các triệu chứng như sốt và tiêu chảy.

"Kể từ ngày 20/8, có 493 người dân thị trấn Bảo Nghĩa có triệu chứng sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy. Huyện Thọ đã lập tức thành lập đội ứng phó đến điều trị. Trong số này, 289 người đã nhập viện... Tình trạng các bệnh nhân nhìn chung đã cải thiện đáng kể. Một số bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện", People's Daily cho biết.

nhiem khuan shigella tai Trung Quoc anh 1

Giường bệnh được xếp dài ngoài hành lang bệnh viện địa phương để tiếp nhận người bệnh từ thị trấn Bảo Nghĩa. Ảnh: Sina.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, các bệnh nhân đã nhiễm khuẩn shigella gây bệnh kiết lỵ. Trạm cấp nước của thị trấn buộc phải đóng cửa từ ngày 21/8 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm qua nguồn nước.

Video do People's Daily đăng tải trên mạng xã hội ngày 24/8 cho thấy bệnh nhân trong bệnh viện địa phương chủ yếu là người già và trẻ em.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc thông báo đến cuối tháng 7 đã cải thiện dịch vụ cấp nước cho 256 triệu dân ở khu vực nông thôn trên toàn quốc, theo Tân Hoa xã.

Người dân Trung Quốc vẫn ít nhiều còn tâm lý lo ngại về an toàn sức khỏe liên quan đến nguồn nước. Thậm chí tại những thành phố phát triển vẫn có bộ phận cư dân chuộng dùng nước đóng chai hoặc đun sôi nước máy trước khi sử dụng, theo AFP.

Bánh kẹp giảm giá gây chết người, hơn 800 nạn nhân ngộ độc

Hơn 800 người nhập viện và 1 bé trai đã tử vong vì ngộ độc thực phẩm từ một nhà hàng ở ngoại ô thủ đô Amman của Jordan.

Phát hiện 6 người cùng một gia đình chết trong garage ở Mỹ

Một gia đình 6 người trong đó có 4 trẻ nhỏ ở thành phố San Antonio, bang Texas được phát hiện tử vong trong garage do ngộ độc khí CO.

Trung Quốc bất ngờ phong tỏa thủ phủ Tân Cương vì Covid-19 bùng phát

Sau 149 ngày không có ca bệnh Covid-19, dịch bệnh bùng phát trở lại tại khu tự trị phía tây bắc Trung Quốc với 6 ca bệnh được xác nhận và 11 ca nhiễm không triệu chứng.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm