Ông Denis Brunetti cho biết, hiện Việt Nam đã có 19 triệu thuê bao 3G và tốc độ lưu lượng dữ liệu di động tăng gấp 2 đến gấp 4 lần mỗi năm. Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi trong việc xem truyền hình.
Khách hàng muốn chủ động xem nội dung họ mong muốn chứ không phụ thuộc vào lịch chiếu của đài truyền hình. Sự phổ biến các thiết bị thông minh làm cho khách hàng có nhu cầu xem nội dung trên cùng nhiều thiết bị. Ngoài ra, các nhà khai thác viễn thông cũng chuyển sang hình thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung.
Trả lời về cạnh tranh của Ericsson trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện như thế nào? Ông Denis Brunetti cho biết, thị trường truyền hình toàn cầu năm 2012 có giá trị 340 tỷ Euro. Ericsson đã mua lại Tanberg để có các sản phẩm và giải pháp hàng đầu cung cấp cho các nhà khai thác viễn thông và các đài truyền hình.
Vì thế, Ericsson đã chiếm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp công nghệ nén video suốt 20 năm qua. Ericsson là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực Multiscreen (đa màn hình). 60% trong số 20 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình và nội dung hàng đầu thế giới đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung do Ericsson cung cấp.
Trên 50% nội dung video theo yêu cầu trên thế giới được xử lý trên cơ sở công nghệ Ericsson. Ericsson đã tiến hành mua lại các công ty như Tanberg, Technicolor, Red Bee để đảm bảo cung cấp dịch vụ và giải pháp đáp ứng xu hướng hội tụ công nghệ.
Ông Denis Brunetti cho biết các giải pháp Ericsson sẽ cung cấp ở thị trường Việt Nam bao gồm chuỗi giá trị từ việc cung cấp nội dung, sáng tạo nội dung, quản lý và phân phối tới người tiêu dùng. Ericsson tổng hợp các sản phẩm theo chuẩn mở, hợp nhất thế giới video và IP.
Ericsson cung cấp các dịch vụ phát thanh truyền hình ở khía cạnh kỹ thuật, phát sóng video qua mạng LTE, xây dựng và phân phối video gồm giải pháp nén 4:2:2, hệ thống IP và MPEG-2 DSNG, Multiscreen, hệ thống tích hợp hệ thống và vận hành mạng cung cấp các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.