Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Pháp thư giãn thế nào trước trận đấu với Argentina?

Bên cạnh thời gian sinh hoạt, tập luyện, hãy cùng xem những cầu thủ của một trong những đội bóng nhiều sao nhất giải đấu, ĐT Pháp giải trí ra sao trong thời gian rảnh rỗi.

Alphonse Areola là số một ở ĐT Pháp vào thời điểm hiện tại. Tất nhiên, không phải trên sân cỏ bởi Areola chỉ là thủ môn số ba, sau Lloris và Mandanda. Mà bởi vì cậu ta luôn bất bại trong trò ném bóng rổ. Điểm số cậu ta đạt được là một kỉ lục, 163 điểm.

Không ai thắng được Areola, kể cả Antoine Griezmann hay Paul Pogba - hai tín đồ của NBA. Nhân tiện nhắc đến hai cầu thủ này, người ta không mấy khi thấy họ tách rời nhau. Phòng ngủ của họ cũng nằm cạnh nhau luôn.

Phòng ngủ của Grizzi có PS4 và anh luôn dán mắt vào FIFA 18 mỗi khi không phải tập luyện. Thường thì Grizzi và Mbappe là những người chiến thắng. Nhưng khi chơi Fortnite (bạn biết màn ăn mừng của Griezmann từ đâu rồi đấy), Grizzi không có đối thủ, cho dù Adil Rami cũng chơi rất cừ trò này.

Griezmann cũng rất xuất sắc ở tựa game quản lý bóng đá Football Manager. Những tín đồ của trò này luôn tụ họp tại phòng ngủ của Pogba: Matuidi chọn Liverpool và đưa The Kop đến trận chung kết Champions League.

Dembele chọn Arsenal và giành cú ăn ba quốc nội sau khi mua Julian Brandt - cầu thủ theo Dembele là "khủng nhất game" - với giá 85 triệu euro. Trong khi đó, Griezmann lại chọn Villarreal, chứ không phải Atletico Madrid.

DT Phap anh 1
Griezmann là một tín đồ trung thành của tựa game Footbal Manager.

Bên cạnh việc cung cấp sức sáng tạo cho hàng tiền vệ, Pogba còn có hai vai trò quan trọng khác trong đội, và chúng chẳng liên quan gì đến bóng đá cả.

Thứ nhất là "cung cấp" thợ cắt tóc. Thợ cắt tóc của riêng Pogba, Ahmed Alsanawi, đã bay từ London sang Moscow ba lần kể từ khi World Cup bắt đầu. Alsanawi đến lần gần đây nhất vào thứ Năm.

Những Mbappe, Sidibe, Mendy và Kimpembe cũng là khách ruột của Alsanawi bên cạnh ngôi sao đang thi đấu cho Man United.

Thứ hai, Pogba chính là DJ của toàn đội. Dù là rap của Pháp (Keblack, Maitre Gims, Naza), hip hop Mỹ (Drake, Kendrick Lamar, DJ Khaled), latin trap, reggae...tất cả đều có trong máy của tiền vệ này. 

Thế còn những anh lớn trong đội thì sao? Họ không khoái trò chơi điện tử hay âm nhạc, nhưng tất nhiên họ cũng có cách để tự thoát khỏi áp lực của World Cup.

Đội trưởng, thủ môn số một, Hugo Lloris, là một gã cổ điển. Anh cùng Oliver Giroud rất thích chơi trò giải ô chữ trên điện thoại. Và anh cũng cực hay ở trò bi sắt - một lần nữa, lại giống Giroud.

Thế còn HLV Didier Deschamps? Ông không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng nếu có, ông thích đọc cuốn sách best-seller của Tal Ben-Shaham có tựa đề Choose the life you want (Tạm dịch: Lựa chọn cuộc sống theo cách của bạn). Thực tế, ông đã tặng cuốn đó cho từng cầu thủ trong đội tuyển.

DT Phap anh 2
Các cầu thủ Pháp có nhiều cách khác nhau để giải trí khi rảnh rỗi.

Tuy vậy, chả có mấy ai đọc hết cuốn sách đó cả. Nhìn chung, cả đội đều thích xem phim và những chương trình truyền hình. “Black Panther” của Rami, "La Casa de Papel" và "El Chapo" của Kimpembe luôn chiếm trọn phần đề xuất của Netflix. Lucas Hernandez, một trong những người hoà đồng nhất, thích xem "Vikings".

Một vài cầu thủ cũng rất thích chơi bài. Hernandez, Thauvin, Lemar, Fekir và Kante hay chơi Uno trong khi Perudo, trò chơi phổ biến ở Nam Mỹ, cũng rất được ưa chuộng.

Không khí của ĐT Pháp được giải thích bằng bối cảnh trong phòng thay đồ. Trước trận đấu với Đan Mạch tại sân Luzhniki, đây là các cầu thủ Pháp ngồi với nhau:

Ở phía bên tay phải, ba thủ môn, Lloris, Mandanda và Areola ngồi kế bên nhau. Họ tạo thành một nhóm rất gần gũi và luôn sẵn sàng.

Ở góc trái, đôi bạn thân lâu năm Dembele và Mbappe ngồi cùng nhau. Trong khi đó Pavard, Rami và Giroud lấp đầy góc trái đó.

Phía đối diện, trước mặt họ, Tolisso ngồi ở giữa Matuidi và Kimpembe, Thauvin cũng ngồi ở gần đó.

Cuối cùng, ở dãy ghế dài nhất, ba thành viên khá ít nói - Kante, Sidibe và N'Zonzi - ngồi cùng nhau. Griezmann ngồi giữa hai người bạn thân - Hernandez ở bên phải và Pogba ở bên trái. Sau đó là Mendy, Umtiti và Varane. Lemar cùng với Fekir (hai người bạn thân thiết) cũng ngồi ở bên này.

DT Phap anh 3
Không khí phòng thay đồ của ĐT Pháp luôn trong trạng thái vui vẻ và vô cùng thoải mái.

Sau trận hòa tệ hại 0-0 trước Đan Mạch, HLV Deschamps vẫn nở nụ cười trong phòng thay đồ. Ông chúc mừng các học trò vì đứng đầu bảng và không quên nhắc nhở họ rằng một cuộc chiến giờ mới bắt đầu. Các cầu thủ Pháp cần cải thiện phong độ nhiều hơn nữa.

Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu World Cup, cả đội mới thật sự được thư giãn. Đám đông nhanh chóng tỏa đi, người thì đoàn tụ với gia đình, người thì trở về phòng và lại game hoặc xem phim...

ĐT Pháp đã thực sự được thư giãn trước trận đánh lớn với Argentina. Và đó chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên màn trình diễn thuyết phục của Les Blues trước những vũ công tango ở trận đấu vừa rồi.

Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm