Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Daniil Medvedev giành danh hiệu ATP thứ hai trong hai tuần

Daniil Medvedev đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) để vô địch ATP 250 Qatar ExxonMobil Open. Đây là danh hiệu thứ hai trong vòng chín ngày của tay vợt người Nga.

Daniil Medvedev vô địch ở giải đấu thứ hai liên tiếp mình tham dự. Ảnh: Reuters.

Tại trận chung kết giữa hai cựu số 1 thế giới, Medvedev khởi đầu thuận lợi ở cả hai set. Anh nhanh chóng vươn lên dẫn trước 4-1 ở set 1 và 3-1 ở set 2. Andy Murray, người đã trải qua bốn trận đấu 3 set trên hành trình vào chung kết, đòi lại được một break mỗi set nhưng Medvedev đã không cho tay vợt người Scotland cơ hội để lội ngược dòng.

“Một trận đấu khó khăn, hôm nay trời có nhiều gió nên cả hai chúng tôi đều khó khăn trong việc tìm được nhịp độ thi đấu. Ngày hôm nay là một trận chiến lớn với chúng tôi. Có những thời điểm trong trận đấu cả tôi và Murray đều thi đấu không tốt, rồi đột nhiên cả hai chúng tôi đều thi đấu rất tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng”, Medvedev chia sẻ sau trận đấu.

Với chức vô địch này, Daniil Medvedev trở thành tay vợt đầu tiên trong năm 2023 giành được hai danh hiệu ATP liên tiếp trong hai tuần. Tay vợt 27 tuổi sẽ vượt qua Rafael Nadal để vươn lên vị trí số 7 thế giới khi bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào thứ hai tuần sau.

“Hai trận đấu đầu tiên của tôi tại đây thực sự khó khăn. Tôi không cảm thấy ổn trước giải đấu này, và rồi ở trận tứ kết gặp Felix Auger-Aliassime, tôi bắt đầu tìm được nhịp độ của mình. Tôi bắt đầu chơi tốt, giao bóng tốt hơn, di chuyển tốt hơn, vấn đề bây giờ là liệu điều này có thể được tiếp diễn hay không. Tôi sẽ cố gắng để duy trì phong độ này lâu nhất có thể”, Medvedev nói về phong độ hiện tại của mình.

Trước trận đấu này, Medvedev chưa từng để thua một set đấu nào trước Andy Murray ở hai lần chạm trán trước đây. Tại Doha, anh tiếp tục khởi đầu đầy tự tin khi giành hai break từ rất sớm để vươn lên dẫn trước 4-1 ở set 1.

Tuy nhiên, Andy Murray đã gây ra được rất nhiều khó khăn cho tay vợt người Nga ở phần còn lại set 1. Anh đưa được Medvedev vào nhiều loạt bóng bền hơn và cải thiện được hiệu quả trong những cú trái tay. Chủ nhân của 46 danh hiệu ATP đòi lại được một break và có một break point khi tỷ số đang là 4-5 nhưng Medvedev đã cứu thành công và kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4.

Sang set 2, Medvedev tiếp tục thi đấu xuất sắc sau vạch baseline và có break sớm ở ngay game đầu tiên. Murray đòi lại được break ở game đấu thứ 6 nhưng Medvedev đã tận dụng thành công break point quan trọng ở game đấu thứ 9 để qua đó kết thúc trận đấu và nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 9.

Điều kiện thời tiết nhiều gió ảnh hưởng không nhỏ tới cú giao bóng của Medvedev, anh mắc tới 6 lỗi kép trong cả trận đấu. Tuy nhiên, hạt giống số 3 đã cứu thành công 5 trên tổng số 7 break point anh phải đối mặt để nâng thành tích trong mùa giải lên 14-2. Medvedev tiếp tục cho thấy sân cứng là mặt sân sở trưởng của anh 16 trên 17 danh hiệu ATP anh giành được diễn ra trên mặt sân này.

Về phía Murray, dù không thể giành được danh hiệu ATP đầu tiên sau 4 năm, anh vẫn leo 18 bậc lên vị trí thứ 52 trên bảng xếp hạng ATP. Tay vợt người Scotland cùng Medvedev sẽ tham dự giải ATP 500 diễn ra tại Dubai vào tuần sau.

HLV Troussier: 'Tôi tự hào khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam' Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier chia sẻ ngắn gọn khi có mặt tại sân bay Nội Bài sáng 26/2.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” xuất bản năm 2017. Trong cuốn sách, Maria Sharapova nói một cách trung thực về mọi điều xoay quanh đời sống bận rộn của một tay vợt chuyên nghiệp, bao gồm cả chuyện tình gây chất động một thời với Grigor Dimitrov.

Djokovic sắp phá kỷ lục tồn tại 26 năm

Djokovic tiếp tục đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP tuần này, qua đó cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Rafael Nadal có thể văng khỏi top 10 bảng xếp hạng ATP

Quãng thời gian 19 năm liên tiếp đứng trong top 10 bảng xếp hạng ATP của Nadal nhiều khả năng sẽ kết thúc.

Chức vô địch ATP đầu tiên trong lịch sử tennis Trung Quốc

Wu Yibing đánh bại tay vợt chủ nhà John Isner với tỷ số chung cuộc 6-7(4), 7-6(3) và 7-6(12) tại chung kết ATP Dallas Open để đi vào lịch sử tennis Trung Quốc.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm