Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng Đỗ Phúc Lộc chia sẻ mẹo dùng điện thoại bền, đẹp

Anh Đỗ Phúc Lộc - chủ cửa hàng điện thoại Đỗ Phúc Lộc chia sẻ một số cách giữ điện thoại bền, đẹp như hạn chế rơi vỡ, tối ưu bộ nhớ máy, vệ sinh tại nhà…

Điện thoại thông minh đang trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản, kéo dài tuổi thọ cho dế yêu. Bên cạnh dùng các phụ kiện bảo vệ, người dùng nên duy trì một số thói quen tốt để điện thoại luôn bền, đẹp.

Hạn chế đánh rơi điện thoại

Điện thoại thông minh là thiết bị điện tử nên dễ bị ảnh hưởng bởi va chạm mạnh. Trên thị trường hiện có các sản phẩm kính cường lực, ốp điện thoại giúp hạn chế tác động khi máy bị va đập, tuy nhiên những phụ kiện này không bảo vệ toàn diện.

Nếu bị vỡ màn hình, hư camera hoặc nặng hơn nữa là hỏng mạch điện tử, người dùng có thể phải thay mới với chi phí từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Trong trường hợp điện thoại rơi vào nước, máy sẽ bị hư hại nặng, người dùng buộc phải mua máy mới.

Để hạn chế hư hỏng và sử dụng điện thoại bền đẹp, người dùng nên trang bị kính cường lực, ốp điện thoại, túi đựng điện thoại chống nước (nếu phải di chuyển đến các khu vực sông, hồ, biển). Đây là những phụ kiện cần thiết, góp phần hạn chế tác động lực khi máy bị va đập. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là người dùng cần sử dụng cẩn thận và hạn chế đánh rơi, giúp máy không hư hại.

Thường xuyên rà soát bộ nhớ

Ngoài bảo quản phần cứng điện thoại, người dùng nên thường xuyên “chăm sóc” phần mềm máy. Anh Đỗ Phúc Lộc cho biết một số phần mềm chạy ngầm, tin nhắn đầy… sẽ làm máy nóng và hoạt động chậm chạp hơn. Vì thế, người dùng nên xóa bớt phần mềm không dùng đến hoặc các tin nhắn, hình ảnh không cần thiết. Thói quen này góp phần giải phóng bộ nhớ, giúp máy hoạt động nhanh và ít tiêu tốn năng lượng hơn.

meo dung dien thoai ben anh 3

Cửa hàng Đỗ Phúc Lộc có dịch vụ sửa chữa, tối ưu bộ nhớ cho điện thoại.

Nếu không nhớ lịch vệ sinh bộ nhớ máy, người dùng có thể cài đặt các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ thông báo khi bộ nhớ đầy, hoặc tự động xóa những dữ liệu không cần thiết.

Vệ sinh máy tại nhà

Nhằm giúp điện thoại giữ được độ bền, khách hàng nên mua các dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau chùi thiết bị tại nhà. Nếu không thể vệ sinh hàng ngày thì có thể lau chùi theo thời gian cố định mỗi tuần để màn hình và điện thoại sáng bóng, giảm vi khuẩn.

meo dung dien thoai ben anh 4

Anh Đỗ Phúc Lộc - chủ cửa hàng điện thoại Đỗ Phúc Lộc.

Cửa hàng Đỗ Phúc Lộc là một trong những địa chỉ mua sắm, sửa chữa điện thoại được nhiều khách hàng lựa chọn. Thương hiệu có dịch vụ tư vấn mua hàng chuyên nghiệp, tận tình. Độc giả tham khảo fanpage thương hiệu để biết thêm chi tiết.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm