Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cortana 'về hưu' sau mùa World Cup?

“Thánh Cortana” với khả năng dự đoán chính xác kết quả 15/16 trận đấu mùa World Cup liệu có về hưu sau khi quả bóng ngừng lăn?

Chắc chắn là không. Bởi Cortana còn đóng vai trò là một cô trợ lý cực kỳ thông minh, hỗ trợ người dùng tối đa trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. 24 giờ của bạn sẽ thế nào nếu "ở cạnh" Cortana?

7h: “Alarm Clock” vang lên, Cortana sẽ báo hôm nay bạn đã được ngủ trễ hơn 15 phút như bạn đã đề nghị và bạn phải nhanh hơn nếu không muốn bị muộn. Bạn ăn sáng và đi làm, tính năng Remind Me sẽ nhắc bạn mang theo tập tài liệu quan trọng cần thiết cho hôm nay.

9h20: Bạn có một cuộc hẹn quan trọng nhưng không biết đường đi. Tính năng Here Maps của Cortana sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ và bản đồ đi đến nơi ấy gần nhất. Gửi xe lên gặp khách, nếu sợ quên, bạn có thể “báo” với Cortana rằng xe mình để ở góc phải gần cuối hầm. Lúc ra về, cô trợ lý ảo sẽ nhắc nhở bạn xe của bạn ở đâu, không phải lay hoay tìm kiếm mất thời gian.

11h: Bạn đang tập trung cao độ cho cuộc họp và không thể nghe điện thoại của bất kỳ ai. Với tính năng Quiet Hours, Cortana sẽ gửi tin nhắn đến cho họ biết là bạn đang bận và sẽ gọi lại sau hoặc bạn có thể dùng tính năng Inner Circle để chỉ nhận cuộc gọi của những người quan trọng trong lúc bạn khoá máy.

12h: Bạn phân vân không biết nên ăn trưa ở đâu, tính năng “Places” lưu trữ những địa điểm quan trọng như những nhà hàng bạn yêu thích ở gần đây. 

18h: Kết thúc ngày làm việc và cô trợ lý ảo nhắc bạn phải đổ xăng. Here Maps nhanh chóng chỉ cho bạn trạm xăng gần nhất.

20h: Bạn đi chơi cùng bạn bè và chức năng Remind me nhắc bạn hôm nay là sinh nhật của cô bạn thân. Lướt nhanh bàn phím Word Flow siêu tốc để soạn ngay tin nhắn ngọt ngào chúc mừng cô nàng.

23h30: Bạn chuẩn bị đi ngủ và muốn thư giãn một chút cùng âm nhạc. Hàng trăm bài hát được cập nhật thường xuyên trong Nokia MixRadio mà Cortana gợi ý sẽ giúp đầu óc bạn thoải mái hơn và dần chìm vào giấc ngủ sâu...

"Cô trợ lý" Cortana sẽ giúp bạn sắp xếp tất cả mọi việc trong ngày một cách logic nhất. Tất cả những thông tin về bạn sẽ được Cortana lưu trữ ở Notebook và bạn có thể hạn chế những thông tin nào Cortana được phép truy cập. Chỉ với 3,5 triệu đồng, Lumia 630 2 SIM được Nokia tích hợp sẵn Cortana cùng camera 5MP, chip 4 nhân và nhiều tính năng vượt trội sẽ cho bạn một người trợ lý riêng đồng hành mỗi ngày. Xem thêm chi tiết tại đây.

Bạn có thể quan tâm