Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ và thời trang: Bộ đôi hoàn hảo trong thế kỷ 21

Được mệnh danh là vật bất ly thân của giới trẻ, các sản phẩm công nghệ đang dần thay đổi để phù hợp với từng gu thời trang, tạo nên xu hướng thời trang hóa công nghệ.

Trong thời đại số hóa, hai lĩnh vực tưởng chừng không liên quan như công nghệ và thời trang lại đang dần hòa làm một, trở thành những yêu cầu tất yếu trong cuộc sống của người trẻ thành đạt.

Ton sur ton cùng thời trang

Xu hướng thời trang thế giới đã có những bước chuyển mình rõ rệt theo thời gian. Từ những trang phục cầu kỳ mang đậm dấu ấn thời trang đầu thế kỷ 20, đến nay, phong cách tối giản với điểm nhấn là yếu tố mỏng nhẹ, tôn lên nét thanh lịch, sang trọng của người dùng đã trở thành xu hướng chung của thế kỷ 21.

Điện thoại cũng dần thay đổi để phù hợp với thời trang, tạo thành bộ đôi hoàn thiện. Điều này thể hiện rõ qua những phụ kiện phổ thông máy tính bảng, điện thoại thông minh, chúng đều được thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế trong từng đường nét.

Đàm Phương Linh đang thích mê trào lưu tối giản hóa với tông màu trắng trong những phụ kiện, trang phục thường ngày.

Chia sẻ về phong cách thời trang của mình, người mẫu, MC-VJ Đàm Phương Linh cho biết: “Là tín đồ của phong cách tối giản, Linh luôn ưu tiên chọn những trang phục mỏng nhẹ, thoải mái như áo see-through, túi xách nhỏ gọn, sandals đế bệt. Công thức này cũng áp dụng cho những sản phẩm công nghệ của Linh. Đơn cử như Samsung Galaxy Tab S2 mà Linh cưng nhất, chỉ mỏng như ba đồng xu xếp lại nên vừa hài hòa với tổng thể trang phục, vừa dễ dàng selfie bằng một tay”.

Cùng quan điểm với Phương Linh, nhà thiết kế trẻ Tạ Quốc Kỳ Nam chia sẻ: “Sở hữu thiết kế khung kim loại sang trọng nhưng chỉ nhẹ như một tách cà phê mang đi, Galaxy Tab S2 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người trẻ theo đuổi phong cách tối giản và hay xê dịch như Nam”.

Đưa thời trang vượt khỏi biên giới nghệ thuật

Nhịp sống hiện đại đã tạo nên sự năng động, nhạy bén với xu hướng mới của giới trẻ. Không chỉ thay máu ý tưởng từng giờ, từng phút, các nhà thiết kế thời trang còn đưa thêm cả yếu tố thương mại, quốc tế vào lĩnh vực vốn luôn được xem là giàu tính nghệ thuật này.

Không ít nhà thiết kế đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với thương hiệu riêng, cùng với đó là mô hình cửa hàng thời trang trực tuyến, chợ điện tử, xuất nhập khẩu áo quần cũng liên tục mọc lên, chưa kể cuộc đổ bộ của nhiều nhà thiết kế trẻ trong các tuần lễ thời trang quốc tế.

Sự đa năng của các nhà thiết kế trẻ đã tạo nên một thế hệ đa năng, đa nhiệm hơn. Công việc của họ không chỉ gói gọn trong việc tìm ý tưởng cho sản phẩm mới mà còn liên kết, hợp tác với các đối tác nhằm mở rộng việc kinh doanh, xây dựng thương hiệu hay tìm kiếm các cơ hội hợp tác quốc tế.

Điều này đã thúc đẩy các sản phẩm công nghệ cải tiến, không chỉ hoàn mỹ về mặt thiết kế mà còn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, vươn tới khả năng đa nhiệm để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu của người dùng.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn trợ tá công nghệ, Thái Bá Dũng, giám đốc một thương hiệu thời trang nam cho biết: “Tôi tin chọn máy tính bảng Galaxy Tab S2 nhờ khả năng đa nhiệm màn hình Multi Window, cho phép vừa theo dõi các tin tức thời trang mới, vừa thảo luận với cộng sự trong khi vẫn theo dõi được báo cáo kinh doanh”.



Cùng gia nhập hội doanh nhân trẻ tin tưởng Samsung Galaxy Tab S2, Mike Trần (CEO của ticketbox.vn) ấn tượng với bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office được trang bị sẵn trong máy, tiết kiệm tối đa thời gian cài đặt của người dùng. Trong khi đó, Edward Thái (CEO của Quỹ đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Vietnam Accelerator Fund (VAF)) lại yêu thích bàn phím Bluetooth được thiết kế như một chiếc ốp lưng sang trọng, giúp tùy biến Galaxy Tab S2 thành laptop cơ động bất cứ lúc nào. 

Công nghệ ứng biến linh hoạt

Khả năng hiển thị của các sản phẩm công nghệ đang có những bước tiến đáng kinh ngạc, khiến thời trang trở nên sống động, sắc nét hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tính năng chụp ảnh, ghi hình của camera trong các sản phẩm công nghệ cũng đóng vai trò tiên quyết trong việc lưu trữ khoảnh khắc, chi tiết, màu sắc, ý tưởng để người mẫu và nhà thiết kế có thể đối chiếu khi cần.

Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm công nghệ để lựa chọn trang phục biểu diễn, quán quân X-Factor Giang Hồng Ngọc cho biết: “Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 của Ngọc được trang bị công nghệ màn hình Super AMOLED, khiến màu sắc trang phục hiển thị chân thực như tận mắt nhìn thấy. Chưa hết, camera 8 MP của chiếc máy tính bảng này còn giúp ghi lại những khoảnh khắc trên sân khấu của Ngọc một cách sắc nét, khiến các fan ở xa cũng cảm nhận được phần nào không khí của bữa tiệc âm nhạc”.

Có thể nói trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ và thời trang đang dần hòa làm một. Bản thân công nghệ đang ứng dụng các quy tắc thời trang để thổi những làn gió mới vào thiết kế, trong khi thời trang trở nên sống động và thăng hoa dưới sự hỗ trợ của công nghệ.

Sự kết hợp sang trọng giữa thời trang và công nghệ mang tên Galaxy Tab S2 sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272 g cho phiên bản 8 inch và 392 g cho phiên bản 9,7 inch.
- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời Bluetooth có trackpad và cửa sổ đa nhiệm Multi Windows đem lại trải nghiệm như trên laptop. 
- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2,1 MP FF
- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.
- Từ 1/11 đến 15/12, bạn sẽ có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận bao da cao cấp, thông tin chi tiết truy cập tại: http://www.samsung.com/vn/khuyen-mai/galaxytabs2/ 

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm