Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cỏ Mềm gặt 'trái ngọt' tại diễn đàn kinh tế ASEAN 2024

Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm vinh dự giành giải thưởng “Top 10 thương hiệu tiêu biểu ASEAN” tại “Diễn đàn kinh tế ASEAN 2024” diễn ra ở Singapore.

Đây là thành quả sau 9 năm nỗ lực phát triển bền vững của Cỏ Mềm, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người và môi trường.

Hành trình phát triển bền vững

Được thành lập từ năm 2015 bởi ThS.DS Trịnh Đặng Thuận Thảo, Cỏ Mềm đã phát triển lên quy mô đáng ngưỡng mộ khi sở hữu nhà máy sản xuất 10.000 m2 đạt tiêu chuẩn cGMP, 2 trung tâm R&D hiện đại và chuỗi hơn 50 cửa hàng phân phối độc quyền trên cả nước.

Kết quả này đạt được không phải nhờ may mắn hay chạy theo xu hướng nhất thời, mà là thành quả từ chiến lược phát triển bền vững, chính trực, tận tâm, vì lợi ích sức khỏe người tiêu dùng và màu xanh của Trái Đất.

My pham Co Mem anh 1

Founder Cỏ Mềm tại phòng nghiên cứu của thương hiệu.

Khi quyết định lựa chọn con đường phát triển bền vững, đội ngũ Cỏ Mềm đã xác định phát triển sản phẩm là yếu tố trọng tâm, quyết định trực tiếp đến định hướng và tương lai của doanh nghiệp.

Từ giai đoạn đầu, bà Thuận Thảo - nhà sáng lập Cỏ Mềm - ý thức rõ: “Chúng ta đang thực sự ở trong một cuộc chiến với rác thải và hóa chất độc hại, từng ngày, từng giờ, không súng đạn nhưng đầy thương vong”. Vì vậy, một tương lai bền vững chắc chắn phải được tạo nên từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống - các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho con người.

My pham Co Mem anh 2

Dòng mỹ phẩm Sâm 1700 được phát triển từ dự án bảo tồn sâm Lai Châu.

Song song phát triển sản phẩm xanh, Cỏ Mềm còn triển khai trồng rừng giữ nước, phủ xanh đất trống cho nhiều địa phương gặp khó khăn. 2 ha rừng giữ nước tại tỉnh Ninh Thuận được trồng vào năm 2022 và sắp tới là 2 ha rừng đầu nguồn tại tỉnh Sơn La chính là những đóng góp đáng tự hào của thương hiệu.

Nỗ lực được vinh danh trong khu vực

Ngày 18/5, Cỏ Mềm được xướng tên trong “Top 10 thương hiệu tiêu biểu ASEAN”. Đây là danh hiệu có tiêu chí đánh giá khắt khe, chỉ dành cho những doanh nghiệp quy mô lớn, uy tín, với khả năng cạnh tranh cao và duy trì đà tăng trưởng. Ngoài ra, đây cũng là giải thưởng xem xét kỹ đến chiến lược kinh doanh phát triển bền vững và ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.

My pham Co Mem anh 3

Đại diện Cỏ Mềm nhận giải thưởng từ ban tổ chức.

Trong giai đoạn phát triển rực rỡ của thị trường mỹ phẩm, không phải doanh nghiệp nào cũng ưu tiên đề cao sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng và môi trường. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là kim chỉ nam của Cỏ Mềm ngay từ những ngày đầu thành lập.

Các công thức của Cỏ Mềm an toàn cho sức khỏe con người, môi trường lẫn hệ sinh thái, không sử dụng các hạt vi nhựa tẩy tế bào chết, hóa chất và phụ gia độc hại, khó phân hủy... Bao bì của Cỏ Mềm cũng loại bỏ bớt hộp giấy không cần thiết. Chai lọ sau khi sử dụng có thể được thu gom tái chế ngay tại các cửa hàng phân phối hoặc đổi lấy cây xanh để nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên.

Chìa khóa chinh phục khách hàng

Lựa chọn phát triển bền vững có phần khác biệt, khó khăn và tốn kém, nhưng không hề khiến hành trình tăng trưởng của Cỏ Mềm chậm lại. Ngược lại, điều này còn giúp thương hiệu chiếm được thiện cảm, sự tin tưởng của khách hàng, đồng thời mở ra con đường phát triển đầy hứa hẹn trong tương lai gần.

My pham Co Mem anh 4

Cửa hàng Cỏ Mềm được thiết kế và vận hành theo tiêu chí xanh.

Phát triển bền vững đi kèm trách nhiệm xã hội cũng là xu thế chung của thế giới. Khảo sát của McKinsey cho thấy sản phẩm từ những doanh nghiệp phát triển bền vững có sức tăng trưởng 28% trong 5 năm. Con số này ở các sản phẩm thông thường là 20%. Một khảo sát toàn cầu của PWC cũng kết luận 96% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm chú ý đến vấn đề phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, khảo sát người tiêu dùng do VisaGlobeScan thực hiện cũng cho kết quả đầy hứa hẹn. Cụ thể, 47% người được hỏi cho biết đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%. Những khảo sát trên đều cho thấy người tiêu dùng ngày càng đặt niềm tin và sự ủng hộ vào sản phẩm của doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho xã hội.

My pham Co Mem anh 5

Các dòng sản phẩm của Cỏ Mềm được khách hàng và đối tác tại “Diễn đàn kinh tế ASEAN 2024” đánh giá cao.

Không chỉ giúp quảng bá sản phẩm, nguyên liệu, bí quyết làm đẹp Việt Nam ra khu vực trong khuôn khổ “Diễn đàn kinh tế ASEAN 2024”, Cỏ Mềm còn là đại diện cho thấy tiềm năng phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam. Điều này được thể hiện qua các khía cạnh: Phục vụ được nhóm khách hàng thế hệ mới thông thái hơn và có trách nhiệm hơn; đồng hành xa hơn trên hành trình giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm