Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia chia sẻ ‘chìa khóa’ mở lối hành trình sự nghiệp hạnh phúc

Góp mặt trong chuỗi tọa đàm “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc”, chuyên gia Nguyễn Phi Vân và doanh nhân Loan Văn Sơn chia sẻ về con đường tạo dựng hành trình sự nghiệp.

90.000 giờ là thời gian một người có thể dành cho công việc trong cả cuộc đời. Chúng ta dễ thỏa hiệp với 8 giờ làm việc áp lực, nhưng không ai muốn dành 90.000 giờ cho một công việc không ý nghĩa hay chẳng tìm thấy định hướng tương lai rõ ràng.

Hạnh phúc là một hành trình

Thấu hiểu mong muốn người lao động, VietnamWorks mang đến chuỗi chuyên đề “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” với các phần chia sẻ, thảo luận xoay quanh câu hỏi: Làm sao để tạo dựng được hành trình sự nghiệp hạnh phúc?.

Sự kiện được tổ chức tại TP.HCM ngày 29/10. Diễn giả Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á, Chủ tịch Go Global Group - nói về chủ đề “Đâu là chiếc áo vừa vặn cho một hành trình sự nghiệp hạnh phúc?”. Bên cạnh đó, chủ đề “Nghệ thuật xây dựng sự nghiệp hạnh phúc cho bản thân và đội ngũ” được diễn giả Loan Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Toppion Group - chia sẻ. Các chủ đề đều mang đến thông tin giá trị trên con đường xây dựng sự nghiệp hạnh phúc cá nhân.

Mở đầu chương trình, diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ cái nhìn đa chiều về hạnh phúc. Đó là khái niệm rất cá nhân, ở mỗi thời đoạn trong đời, hạnh phúc cũng có hình hài rất khác. Diễn giả Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh hạnh phúc là một hành trình, không phải điểm đến.

VietnamWorks anh 1

Diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ quan điểm về “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc”.

Nữ diễn giả cũng khẳng định “vừa vặn” là khái niệm cá nhân, đòi hỏi mỗi người tự nhìn nhận mục tiêu công việc và cuộc sống. Hành trình sự nghiệp hạnh phúc không có chiếc áo vừa vặn với tất cả.

“Hành trình sự nghiệp hạnh phúc nên được thiết kế dựa theo Ikigai của mỗi cá nhân. Cá nhân chịu trách nhiệm triển khai theo mục tiêu riêng. Điểm xuất phát luôn bắt đầu từ ‘tôi’. Tôi mong muốn gì, có thể làm gì để đạt điều mình mong muốn, nên lựa chọn chiếc áo nào”, diễn giả Nguyễn Phi Vân kết luận.

VietnamWorks anh 2

Diễn giả Nguyễn Phi Vân đưa ra lời khuyên để lao động trẻ lựa chọn những chiếc áo “vừa vặn” cho sự nghiệp.

Diễn giả Loan Văn Sơn có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn các lãnh đạo tại hơn 800 doanh nghiệp cùng khoảng 40.000 học viên. Ông chia sẻ về chủ đề “Nghệ thuật xây dựng sự nghiệp hạnh phúc cho bản thân và đội ngũ”, bắt đầu với câu chuyện đại bàng và gà. Cuộc sống là lựa chọn, chúng ta có thể chọn là đại bàng với nhiều áp lực hay chú gà sống thảnh thơi. Dù lựa chọn nào, mỗi người nên biết hài lòng và hạnh phúc với điều đó.

VietnamWorks anh 3

Diễn giả Loan Văn Sơn đưa ra góc nhìn về hành trình xây dựng đoàn đội hạnh phúc.

Xây dựng sự nghiệp hạnh phúc cho bản thân

Bên cạnh những chia sẻ hữu ích đến từ chuyên gia Nguyễn Phi Vân và doanh nhân Loan Văn Sơn, người tham dự còn được lắng nghe buổi bàn luận ý nghĩa với chủ đề “Để sự nghiệp luôn là 90.000 giờ hạnh phúc”.

Buổi bàn luận được dẫn dắt bởi diễn giả Tâm Bùi - nhiếp ảnh gia, travel blogger và Nguyễn Hiếu Trường An - Phó chủ tịch - Trưởng bộ phận Phát triển chuyên môn Nhân sự (CoE) châu Á - Thái Bình Dương tại Suntory PepsiCo.

Đúc kết từ kinh nghiệm thực tế và câu chuyện cá nhân, các khách mời mở ra nhiều góc nhìn về “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc”. Nội dung gồm việc định hướng bản thân và lên kế hoạch để tạo ra hành trình sự nghiệp hạnh phúc của chính mình, hoặc làm thế nào tìm ra nguồn cảm hứng, ý nghĩa trong mỗi hành trình sự nghiệp.

VietnamWorks anh 4

Diễn giả Tâm Bùi và Nguyễn Hiếu Trường An chia sẻ về hành trình xây dựng sự nghiệp hạnh phúc.

Sau sự kiện diễn ra tại TP.HCM, chuỗi chuyên đề “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” của VietnamWorks được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/11 với các diễn giả nổi tiếng khác như doanh nhân Nguyễn Hà Linh - Forbes Under 30, Dương Anh Vũ, Nguyễn Hiếu Trường An.

Ngoài ra, khán giả tham gia chuỗi sự kiện có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ họa sĩ, nghệ sĩ đồ họa tài năng trên cả nước như Tamypu, Phương Thảo, Trang Phạm, Trà Nhữ, Nikru, Chà, Tất Sỹ, Nhanmanip.

Vietnamworks.com là trang việc làm lớn tại Việt Nam, tiên phong kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng trên nền tảng trực tuyến từ năm 2002 đến nay với hơn 9 triệu người đăng ký. Với nhà tuyển dụng, VietnamWorks đảm bảo chất lượng ứng viên cùng dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tâm để “người tài” được gửi gắm đúng chỗ. Với người lao động, các dịch vụ hỗ trợ giúp ứng viên kết nối công ty phù hợp, yên tâm với công việc lựa chọn.

Thông qua chuỗi hoạt động “Triển lãm và chia sẻ về chuyên đề hành trình sự nghiệp hạnh phúc”, VietnamWorks tiếp tục khẳng định mong muốn đồng hành cùng người lao động trên hành trình kiến tạo sự nghiệp hạnh phúc. Đồng thời, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu thúc đẩy thị trường nhân sự Việt Nam phát triển, bắt kịp xu hướng mới toàn cầu, đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm