Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán lạc quan hơn với kết quả từ FED

Thị trường khởi động phiên giao dịch cuối cùng trong tuần với thông tin tích cực từ quyết định tiếp tục giữ nguyên lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Việc trì hoãn tăng lãi suất của FED có thể xem là điểm cộng quan trọng dành cho TTCK Việt Nam nói riêng và TTCK các quốc gia mới nổi nói chung do mối lo ngại về dòng vốn ngoại bị rút khỏi thị trường đã phần nào lắng dịu và điều này cũng giúp áp lực về mặt điều chỉnh tỉ giá tại Việt Nam phần nào hạ nhiệt.

Đối mặt với thông tin tích cực nêu trên, TTCK Việt Nam kết thúc phiên với kết quả tăng khá trên cả hai sàn, VN-Index vươn lên mức 566,25 điểm (+0,67%) trong khi HNX-Index cũng lên mốc 77,75 điểm (+0,69%).

Thanh khoản tăng vọt trong hôm nay nhưng chủ yếu vì đây là phiên các quỹ ETF tăng mạnh hoạt động để hoàn tất việc cơ cấu danh mục định kỳ của mình. Sẽ cần thêm một vài phiên đầu tuần để chắc chắn dòng tiền đã hoạt động với cường độ mạnh hơn nhằm ủng hộ cho nhìn nhận lạc quan trong ngắn hạn của chúng tôi.

Bên cạnh câu chuyện của FED, mối quan tâm của nhà đầu tư trong hôm nay chắc chắn xoay quanh những “điểm nóng” về việc cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF. Theo thống kê của chúng tôi, phần lớn tất cả những thay đổi quan trong đều đã được hoàn tất trong phiên hôm nay ngoài trừ trường hợp của BID.

Thống kê trước đó cho thấy BID “bị” hai quỹ ETF “mua nhầm” với số lượng khoảng 8 triệu cổ phiếu nhưng khối lượng bán ra hôm nay của cổ phiếu này chỉ ở mức 1,6 triệu cổ phiếu, nhiều khả năng BID sẽ tiếp tục bị hai quỹ ETF bán ra trong tuần sau để loại bỏ hoàn toàn ra khỏi danh mục của mình.

Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh trên thị trường, nhưng đây vẫn tiếp tục là vấn đề mang tính “thời điểm” bởi giao dịch bị ảnh hưởng phần lớn từ việc cơ cấu danh mục định kỳ của ETF. Cụ thể khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn 125 tỷ đồng và chủ yếu tập trung tại những mã nằm trong danh mục của hai quỹ ETF.

Thông tin tích cực từ FED và việc các quỹ ETF hoàn tất quá trình cơ cấu danh mục định kỳ của mình là những tiền đề quan trong giúp chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào triển vọng tích cực của thị trường trong ngắn hạn.

Trước mắt cả VN-Index và HNX-Index sẽ cần mau chóng vượt thành công vùng đỉnh liền trước của mình (lần lượt tại 575 và 78,5 điểm) để tiếp  tục duy trì trạng thái đi lên ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư nhìn chung nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong danh mục.

Ông Trương Văn Phước: 'Tiếng thở phào của tỷ giá'

Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia - ông Trương Văn Phước cho rằng, yếu tố tâm lý trên thị trường tài chính sẽ được giải tỏa sau quyết định sáng nay của FED.

http://www.thesaigontimes.vn/135930/chung-khoan-lac-quan-hon-voi-ket-qua-tu-fed.html/

Theo Phòng Phân tích, Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng/Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm