Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Đăng Khoa: 'Tôi nghĩ mình có một ca khúc xuân thật khác'

Là một trong những tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí, Châu Đăng Khoa sở hữu không ít ca khúc hit. Anh bật mí sắp ra mắt một MV độc đáo nhân dịp năm mới.

- Châu Đăng Khoa có phải là người thích xê dịch?

- Là người trẻ, ai cũng thích du lịch chứ không riêng gì tôi. Đi nhiều nơi, thấy nhiều điều sẽ cho mình cái nhìn sâu và rộng hơn về cuộc sống. Du lịch không chỉ để xả stress còn là cách để tôi có được nguồn cảm hứng sáng tác.

Vietravel anh 1
Đi nhiều nơi, thấy nhiều điều hay sẽ cho mình cái nhìn sâu và rộng hơn về cuộc sống.

- Báo chí Hàn Quốc từng nhận xét anh là một trong số ít nhạc sĩ trẻ Việt Nam có lượng bài hit nhiều trong 3 năm gần đây. Những sáng tác của anh giàu cảm xúc, do đâu mà anh lại có thể làm được như vậy?

- Tôi nghĩ những ca khúc của mình là câu chuyện của những rung động thật. Từ những chuyến đi, tôi tìm được nguồn năng lượng để sáng tác. Những sáng tác đó tạo ra những hơi thở gần gũi đến cuộc sống. Vậy nên, người nghe dễ dàng đồng cảm với những sáng tác của tôi.

- Vậy anh có cảm xúc nào cho Tết không?

- Tôi viết khá nhiều, khoảng 8 ca khúc. Ban đầu, tôi viết nhạc xuân là do bị ép buộc. Trong suy nghĩ của tôi, xuân và Tết là một cái gì đó khá nhàm chán và cũ kỹ. Nhưng năm nay, tôi nghĩ ca khúc về xuân của mình sẽ khác.

- Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về ca khúc này không?

- Điểm khác biệt đầu tiên phải nói đến là cảm xúc và cảm hứng. Nó đến từ những chuyến đi và những câu chuyện hình thành từ đó. Tôi bắt gặp những tấm hình du lịch với những nét cảm xúc riêng của từng người. Từ đó, ý tưởng hình thành một ca khúc Tết nói về những chuyến du xuân ra đời.

Vietravel anh 2
Đây là lần đầu tiên Khoa viết ca khúc về du lịch nên có nhiều cảm xúc mới lạ.

- Anh có sợ người khác so sánh với những ca khúc cũng nói về các chuyến đi trước đây?

- Tôi không sợ sự so sánh đó. Về mặt ý tưởng, tôi khai thác theo một chiều hướng mới, hợp xu hướng. Tôi nghĩ, Tết là dịp tốt để ta cùng nhau đi du lịch, ai cũng muốn du xuân thì tại sao ta không cùng “tay trong tay đi trọn thế gian”?

- “Tay trong tay ta đi trọn thế gian” có phải là một câu trong bài hát mới của Khoa?

- Có thể! Ngoài ra, ê-kíp của tôi gồm đạo diễn Khương Vũ và Ngọc Lan sẽ đem cho mọi người những khung hình du lịch ấn tượng. Vietravel sẽ đồng hành với tôi trong quá trình sản xuất này. Tôi chưa thể tiết lộ nhiều. Hiện tại, ca khúc vẫn trong quá trình sản xuất. Chỉ có thể tiết lộ rằng tôi và Vietravel sẽ đưa khán giả đến những vùng đất mới lạ.

Vietravel anh 3
“Tay trong tay ta đi trọn thế gian” là một câu trong bài hát mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

Vietravel là một trong những đơn vị lữ hành uy tín, cung cấp những gói dịch vụ du lịch tốt. Nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập, Vietravel hợp tác cùng Châu Đăng Khoa ra mắt MV ca nhạc lấy cảm hứng từ những câu chuyện du lịch khó quên. Đây là món quà của Vietravel gửi đến mọi người. Ngoài ca khúc, Vietravel cũng mang đến nhiều chương trình du lịch hấp dẫn trong dịp Tết như “Du Xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương”. Độc giả tham khảo chi tiết tại website travel.com.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm