Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường 11 năm của đôi giày adizero F50

Hơn một thập kỷ qua, dưới những tên gọi khác nhau, với nhiều phiên bản khác nhau, adizero F50 đã góp mặt trên khắp các sân cỏ lớn nhỏ của làng túc cầu thế giới.

Năm 2004, khi bóng đá thế giới vẫn quen thuộc với những đôi giày da được thiết kế sao cho vừa vặn và thoải mái nhất với cầu thủ, adidas nói rằng họ muốn tạo ra đôi giày sở hữu tốc độ nhanh nhất. Lấy cảm hứng từ chiếc F1 của Mclaren - cỗ xe đua nhanh nhất thời bấy giờ, đôi giày F50 đầu tiên ra đời. Thế hệ F50 đầu tiên được trang bị những công nghệ hàng đầu của adidas lúc đó, có cấu trúc linh hoạt thay đổi theo nhu cầu sử dụng của cầu thủ. Mẫu giày này đặc biệt phù hợp với các cầu thủ thiên về lối chơi tốc độ.

Thế hệ F50 đầu tiên của adidas.

Từ 2004 đến 2009, các phiên bản tiếp theo bao gồm F50+, +F50.6, +F50.8 TUNIT, +F50.9 TUNIT và +F50i lần lượt được ra đời. Mỗi năm, đôi giày đều được cải tiến về trọng lượng, độ bám và ổn định trong những điều kiện thi đấu đa dạng. Tất cả nhằm đảm bảo mục tiêu cốt lõi của sản phẩm, mang lại tốc độ di chuyển cao nhất trên sân đồng thời hỗ trợ cầu thủ tối đa hóa khả năng của họ. Đặc biệt, phiên bản +F50i còn gắn liền với tên tuổi của Lionel Messi bởi hành động hôn lên đôi giày khi anh ghi bàn vào lưới Man United tại chung kết cúp C1 2009.

Đôi adidas F50i được Messi sử dụng năm 2009.

Năm 2010 đánh dấu bước ngoặt cho những thế hệ giày này khi cái tên mới ra đời - adizero F50. Đúng như tên gọi, sản phẩm có trọng lượng chỉ 165 gr trở thành đôi giày nhẹ nhất trên thị trường. Với thiết kế đế nạm đinh hình tam giác và phần thân giày bằng chất liệu siêu nhẹ, sản phẩm nhanh chóng trở thành đôi giày yêu thích của các cầu thủ tốc độ như Leo Messi, David Villa, Arjen Robben và Jermain Defoe. adizero F50 đã đồng hành cùng họ trên các sân cỏ Nam Phi mùa hè 2010.

Ngay sau đó, phiên bản 2011 được ra mắt với trọng lượng chỉ còn 145 gr, chính thức nâng chuẩn mới cho những đôi giày thiên về tốc độ. Đây cũng là lần đầu tiên chip thông minh miCoach được adidas gắn vào đôi giày. Các phiên bản khác của adizero F50 lần lượt được ra mắt vào các năm 2012 và 2013. Sản phẩm này tiếp tục chứng minh vị thế ông hoàng tốc độ với khả năng bứt phá và chuyển hướng của cầu thủ ở tốc độ cao ngày càng được gia tăng. Năm 2014, không chỉ đồng hành cùng những tiền đạo thăng hoa tại World Cup, adizero F50 còn được vinh danh là đôi giày ghi nhiều bàn thắng nhất tại Brazil (48 bàn).

Suarez tham gia chiến dịch There will be Haters để quảng bá cho thiết kế mới của adizero F50 tháng 2 vừa qua.

Đầu năm nay, sản phẩm được thiết kế lại hoàn toàn mới với phối màu đỏ. Phần 3 sọc kinh điển cũng được di chuyển ra gót giày để nhường chỗ cho những họa tiết graphic yêu tinh trải dài trên thân giày. Đây cũng được xem là đôi giày bóng đá được sản xuất tinh xảo nhất của adidas. Hàng loạt siêu sao như Suarez, Bale, Benzema, Diego Costa hay Messi đã tham gia vào chiến dịch ra mắt phiên bản mới của đôi giày này mang tên There will be Haters.

Nhìn lại hơn một thập kỷ qua, có thể nói adizero F50 đã, đang và sẽ tiếp tục chứng minh vị thế của mình, là biểu tượng cho tốc độ bứt phá và kỹ thuật khéo léo, đồng hành cùng những ông hoàng tốc độ trên khắp các sân cỏ thế giới.

adizero F50 phiên bản mới nhất dành cho sân cỏ nhân tạo đã có mặt tại Việt Nam với mức giá từ gần 1,4 triệu đồng đến gần 1,9 triệu đồng. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại đây. Trải nghiệm và mua sản phẩm tại các của hàng sau:

- adidas Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội

- adidas Bitexco - số 2 Hải Triều quận 1, TP HCM

- adidas PARKSON HÙNG VƯƠNG - Parkson HV Plaza, Tầng 3, 126 Hùng Vương, quận 5, TP HCM

- SPORT ONE - 63 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM

- adidas AEON MALL - Tầng 1 AEON Mall, quận Tân Phú, TP HCM

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm