Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé Việt tập huấn tại CLB Barcelona và ước mơ 'vượt luỹ tre làng'

Tham gia khoá tập huấn tại CLB Barcelona (FCB), Nguyễn Ngọc Chung là một trong 5 cầu thủ nhí trải nghiệm sân chơi quốc tế, đưa bóng đá Việt "từ lũy tre làng vươn ra thế giới".

Cả gia đình Chung không ai theo con đường thi đấu chuyên nghiệp, nhưng tình yêu thể thao và trái bóng tròn vẫn được lan truyền, tiếp nối qua nhiều thế hệ. Lên 6 tuổi, Ngọc Chung đã cùng cha tham gia các buổi tập trên sân. So với bạn bè đồng trang lứa khi ấy, Chung thể hiện đam mê và năng khiếu thể thao từ rất sớm, mà theo lời kể của cha thì “em bám rịt lấy trái bóng không rời”. Ngoài giờ tập, em lên mạng xem thêm các clip dạy kỹ thuật chơi bóng để tự học. Một ngày có 24 giờ thì hơn 1/3 khoảng thời gian đó em dành cho bóng đá.

Milo anh 1
Ngọc Chung (đứng giữa) trong khoá tập huấn tại câu lạc bộ Barcelona.

Chỉ sau hơn một năm làm quen với những kỹ thuật đá cơ bản, Ngọc Chung từ thử cho biết đã trở thành người đồng đội không thể thiếu của cha. Cứ như vâỵ, tình yêu thể thao trong em lớn dần. Cùng tố chất bẩm sinh và sự hướng dẫn tận tình của “người thầy nghiệp dư”, Chung sớm lọt vào mắt xanh lớp năng khiếu tỉnh Bắc Ninh. Hiện em là một trong những học viên ưu tú của Trung tâm bóng đá cộng đồng tỉnh. Hai năm nữa, khi đủ tuổi, Nguyễn Ngọc Chung sẽ được cha gửi gắm vào câu lạc bộ Hà Nội T&T để theo đuổi con đường đá bóng chuyên nghiệp.

Milo anh 2
Nguyễn Ngọc Chung là cầu thủ nhí xuất sắc của tỉnh Bắc Ninh.

Cậu bé làm quen với trái bóng trước mặt chữ ấy hiện là một trong những gương mặt nhí quen thuộc của các giải bóng trong nước. Năm 2018 đánh dấu bước tiến lớn của Chung khi em liên tiếp đạt được thành tích đáng chú ý: Giải nhất Cúp Milo lần thứ XVI tổ chức tại Bắc Ninh, Giải nhì Cúp Milo lần thứ XVI. Gần đây nhất, Chung được chọn là một trong 5 cầu thủ nhí tham gia khoá tập huấn quốc tế tại CLB Barcelona, Tây Ban Nha - dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và CLB này nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập thể thao của các em nhỏ trong lứa tuổi học đường.

Milo anh 3
Ngọc Chung cùng bạn trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Từ một cậu bé nhút nhát, rụt rè, sau chuyến tập huấn, Ngọc Chung trở nên dạn dĩ, tự tin hơn. “Hạt giống” của tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực từng ngày để chạm đến giấc mơ đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục, và chứng tỏ sự lựa chọn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là đúng đắn. 

Nguyễn Ngọc Chung chia sẻ: “Em mơ ước sau này có thể đá cho đội tuyển Quốc gia và ghi nhiều bàn thắng đẹp như U23. Cơ hội được tập huấn tại CLB Barcelona thật đáng quý để em học hỏi thêm kỹ năng đá bóng chuyên nghiệp, tiếp thêm đam mê cho em để trở thành cầu thủ bóng đá của đội tuyển Việt Nam, đem thể thao nước nhà vươn lên tầm thế giới”.

“Mỗi ngày, chúng em không chỉ học kỹ năng chơi bóng chuyên nghiệp, mà còn được rèn luyện cơ thể khỏe mạnh và những kỹ năng sống rất quan trọng, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, phối hợp theo nhóm, sự kiên trì bền bỉ”, Ngọc Chung nói thêm.

Anh Nguyễn Ngọc Chương, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Chung, chia sẻ: “Tôi luôn cổ vũ con mình theo đuổi lối sống năng động, lành mạnh bằng cách tham gia chơi các môn thể thao. Khi biết con được tham gia tập huấn tại CLB bóng đá lừng danh Barcelona cùng các cháu bé tài năng đến từ các nước trên thế giới, tôi cảm thấy rất vui mừng. Việc bồi dưỡng tiềm năng ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các con sớm chạm đến giấc mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, làm rạng danh bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế”.

Milo anh 4

Dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và Câu lạc bộ bóng đá Barcelona được chính thức khởi động từ tháng 11/2016 tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, các hoạt động của dự án được đặt trong khuôn khổ của chương trình “Năng động Việt Nam” nằm trong Đề án quốc gia 641. Đây cũng là năm thứ 2, Milo Việt Nam thực hiện chương trình dài hạn này, với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

Nền tảng “Năng động Việt Nam” bao gồm chuỗi các chương trình thể thao do Milo thực hiện như Giải bóng đá học đường, Hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động… Tất cả đều nhằm thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng về vai trò của luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng, bên cạnh việc cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm