Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá châu Âu hết lo bị CLB Trung Quốc 'rút ruột'

Báo The Sun cho rằng việc kỳ chuyển nhượng mùa đông của bóng đá Trung Quốc khép lại cũng là lúc nhiều tên tuổi châu Âu thở phào. Họ không còn lo bị "rút ruột" nữa.

Thống kê chỉ ra các CLB tại giải Chinese Super League (VĐQG Trung Quốc) đã ném vào thị trường chuyển nhượng 325 triệu bảng, cao hơn năm ngoái 32 triệu bảng. Theo đó, tổng cộng 173 vụ mua bán cầu thủ khác nhau đã được thực hiện.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông của bóng đá Trung Quốc khép lại đồng nghĩa các CLB châu Âu giờ "an toàn", như tiêu đề báo The Sun đăng tải. Thời gian qua, các đội bóng phương Tây liên tục sống trong cảnh hồi hợp khi nhiều cầu thủ của họ nằm trong tầm ngắm các "đại gia" Trung Quốc.

Trung Quoc ha man chuyen nhuong,  chau Au an toan anh 1
Danh sách những ngôi sao thi đấu tại Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Bằng cách dùng tiền lôi kéo ngôi sao, nhiều tên tuổi như Oscar, Hulk, Carlos Tevez (châu Mỹ)... lần lượt rời bỏ CLB để tìm đến phương Đông huyền bí. Dĩ nhiên, mức lương những ngôi sao xách va-li tới Trung Quốc "kiếm cơm" nhận được rất hậu hĩnh.

Vào ngày 3/3, giải Chinese Super League 2017 sẽ khởi tranh với trận đấu mở màn giữa Guizhou Zhicheng gặp Liaoning Whowin.

Nhiều "đại gia" tại giải VĐQG Trung Quốc trước đó cũng vung tiền không tiếc tay để mua sắm. Hai CLB Shanghai SIPG và Hebei Fortune lần lượt chi 67 triệu bảng và 77 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trước khi chính phủ Trung Quốc ra điều luật hạn chế ngoại binh.

Chỉ riêng tiền vệ Oscar đã ngốn của Shanghai SIPG 60 triệu bảng. Và nếu không có những điều luật hạn chế cơn cuồng mua sắm mà các đội bóng Trung Quốc đang bị cuốn vào guồng quay, tổng số tiền của kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ không dưới con số 325 triệu bảng.

Trung Quoc ha man chuyen nhuong,  chau Au an toan anh 2
Oscar sang Trung Quốc thi đấu với giá 60 triệu bảng. Ảnh: Getty Images.

Nhưng mặc cho chi tiêu tất tay, những CLB Trung Quốc lại vấp phải nghịch lý trong bóng đá khi không phải mua sắm tất bật sẽ đổi lấy thành công. Đơn cử như tình cảnh Shanghai Shenhua, đội bóng tạo nên cú sốc lớn qua việc biến Carlos Tevez thành ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới (615.000 bảng/tuần), phải gánh chịu.

Tại vòng loại AFC Champions League, Shanghai Shenhua bị loại từ sớm. Rồi gần nhất, báo chí Argentina râm ran tin đồn Tevez đang cảm thấy ngán ngẩm với cuộc sống tại châu Á xa xôi. Anh muốn rời bỏ Shanghai Shenhua và trở về quê nhà.

Nguyên Trí (Theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm