Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Xử lý vi phạm vỉa hè phải công bằng

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng việc xử lý vi phạm vỉa hè phải công bằng, chính quyền thực thi pháp luật nhưng phải tôn trọng người dân.

Bí thư Hà Nội: 'Lấy lại vỉa hè phải tạo niềm tin cho người dân' Nói về trật tưu văn minh đề trật tự văn minh đô thị, xử lý vi phạm lòng đường, vỉa hè, ông Hoàng Trung Hải cho rằng đây là vấn đề khó.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với quận Long Biên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tựu mà quận Long Biên đạt được trong thời gian qua.

Nói về trật tưu văn minh đề trật tự văn minh đô thị, xử lý vi phạm lòng đường, vỉa hè, ông Hoàng Trung Hải cho rằng đây là vấn đề khó nhưng khó thì càng phải đưa ra quy chế phát huy dân chủ để người dân tham gia, vận động người dân trả lại vỉa hè.

"Chúng ta không cấm người dân kinh doanh. Nền kinh tế vỉa hè là rất quan trọng. Nhưng, chúng ta phải vận động cho người dân làm kinh tế vỉa hè phải tuân thủ pháp luật. Mình yêu cầu người dân tôn trọng đủ đúng quy định của pháp luật cũng là tôn trọng quyền sử dụng vỉa hè của những người khác", ông Hải nói.

Lay lai via he phai cong bang anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với quận Long Biên. Ảnh: Thắng Quang.

Bí thư Hà Nội cũng đặt ra việc xử lý vi phạm vỉa hè có bền vững hay không. Nhiều người dân đặt câu hỏi như vậy, chứng tỏ vẫn chưa tin vào chính quyền trong việc này.

"Lấy lại vỉa hè phải tạo niềm tin cho người dân. Cấp sát dân nhất là phường, xã. Mình quản lý bao nhiêu năm biết đâu là vi phạm, đâu không vi phạm rồi chẳng qua mình không làm thôi. Có đồng chí phường bảo gấp quá để xin đi thống kê" người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nêu.

Ông Hải cũng cho rằng có người dân nói làm vỉa hè “xưa như trên trái đất”, cứ làm đi làm lại, dân người ta quen. Ông yêu cầu các cấp phải nhắc nhở nhau, sát sao và mọi người cùng tham gia vào.

"Vấn đề xử lý vi phạm vỉa hè ở đây là công bằng. Anh thực hiện quyền của anh thì phải song song tôn trọng quyền của người dân", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Chủ cửa hàng tạp hóa kiên quyết không trả lại vỉa hè Chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) khẳng định việc gia đình mình xây tam cấp trên vỉa hè là đúng quy định.

Người dân chặn trước cửa nhà phản đối tháo dỡ bậc tam cấp

Nhiều hộ gia đình trên đường Xã Đàn (phường Phương Liên, quận Đống Đa) phản đối việc các cơ quan chức năng phá dỡ bậc tam cấp sáng 15/3.

 

 

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm