Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Băng Di: 'Bạn trai là người không thể thiếu trong cuộc đời tôi'

Băng Di và bạn trai yêu nhau 4 năm nhưng chưa có kế hoạch kết hôn. Họ thường xuyên du lịch cùng nhau để hâm nóng tình cảm.

Băng Di: 'Tôi đang chiến đấu với bệnh trầm cảm' Chia sẻ với Zing, Băng Di cho biết cô đang điều trị bệnh trầm cảm. Những lúc mệt mỏi, bạn trai luôn ở bên cạnh động viên, chăm sóc cô.

Băng Di tâm sự bạn trai giúp cô quen biết nhiều người trong giới kinh doanh. Anh cũng là người luôn ở bên động viên khi cô trầm cảm và muốn buông xuôi. “Justin là người không thể thiếu trong cuộc đời tôi”, Băng Di tâm sự với Zing.

Bang Di va ban trai anh 1

"Nghèo là nỗi sợ lớn nhất của tôi"

- Gần đây, Băng Di khá an toàn với kiểu vai tiểu thư, sang chảnh. Chị có nghĩ đã đến lúc thử dạng vai khác?

- Làm nghề 10 năm nhưng có những nhân vật tôi chưa được thử sức, chẳng hạn dạng vai trinh sát cá tính mạnh mẽ. Ngoài ra, tôi muốn thể hiện kiểu vai có vấn đề về tâm lý hoặc thật nghèo khổ. Đó là những vai gai góc và hiếm trên màn ảnh.

Đạo diễn nhìn vẻ ngoài cứ nghĩ tôi không thể diễn vai nghèo. Thực chất tuổi thơ của tôi khó khăn. Tôi đã trải qua và hiểu nó rất rõ nên muốn được sống lại nhưng ở hoàn cảnh khác.

- Nhiều năm sống trong khó khăn, mặc đồ cũ, phụ gia đình bán cơm. Chị không muốn quên đi mà còn tái hiện bằng vai diễn?

- Nhìn tôi hiện giờ, khán giả có thể nghĩ tôi sinh ra trong gia đình khá giả. Tuy nhiên, những ai theo dõi có thể biết tôi chưa bao giờ giấu quá khứ nghèo đói, khó khăn. Tôi trân trọng quá khứ vì nhờ quãng thời gian đó mới có tôi hôm nay. Đau khổ, thiếu thốn làm con người sâu sắc và biết cảm thông hơn.

Cuộc sống hiện giờ của tôi rất tốt nhưng không biết ngày mai điều gì xảy ra. Tôi nhớ đến quá khứ để luôn cố gắng và không bao giờ rơi vào tình trạng nghèo đói như trước đây.

- Khao khát thoát nghèo từng tạo áp lực như thế nào với chị?

- Nghèo là một trong những nỗi sợ lớn nhất của tôi. Nghèo không có tội nhưng sẽ tước đi quyền được lựa chọn của con người. Chẳng hạn khi mắc bệnh, chúng ta có thể được chữa trị ở bệnh viện tốt nếu có tiền, nhờ đó khả năng khỏi bệnh cao hơn.

Nghèo là một trong những nỗi sợ lớn nhất của tôi. Nghèo không có tội nhưng sẽ tước đi quyền được lựa chọn của con người.

Thời gian mới đóng phim, tôi không dám kén chọn, vai nào cũng nhận, thậm chí có năm tôi đóng 7 bộ phim. Tôi diễn hai phim một lúc, đến khi quay sắp xong lại lập tức nhận phim khác. Mỗi ngày tôi chỉ ngủ khoảng 3, 4 tiếng dẫn đến đổ bệnh vì kiệt sức.

Gần đây, tôi ít tham gia dự án phim dù nhận được nhiều lời mời. Hiện tại, tôi xem xét nhiều yếu tố, chẳng hạn thời gian, vai diễn đó khác những nhân vật trước như thế nào, hợp tác với ai, cách làm phim có tử tế hay không...

Bang Di va ban trai anh 2

Băng Di từng "cày" phim để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ảnh: Bá Ngọc.

- Khi phim ảnh không còn là ưu tiên hàng đầu, thời gian và sự tập trung của chị dành cho lĩnh vực nào?

- Tôi đang kinh doanh, đầu tư nhưng chưa dám nhận mình là doanh nhân.

- Bạn trai đã dẫn dắt chị vào con đường này?

- Khi quen bạn trai, tôi có cơ hội gặp gỡ những người tài giỏi trong lĩnh vực kinh doanh và học được nhiều điều. Tuy nhiên, tôi và bạn trai là hai cá thể độc lập. Chúng tôi không bao giờ can thiệp vào công việc của nhau trừ những dự án làm chung.

Anh ấy muốn tôi tự lập và chính tôi cũng muốn chứng tỏ khả năng. Tôi chỉ hỏi ý kiến từ anh ấy khi có vấn đề gì cần lời khuyên.

"Tôi không muốn bị vật chất làm mờ mắt"

- Chị tự lập như thế nào khi bạn trai là người dẫn dắt và tạo cho chị những cơ hội. Thậm chí có thông tin anh ấy mở quán bar và để chị đứng tên?

- Từ nhỏ, tôi đã tự lập và độc lập trong suy nghĩ, công việc. Mỗi người có quan điểm riêng, nhiều phụ nữ coi việc ở nhà sinh con, chăm sóc gia đình là niềm hạnh phúc. Tôi tôn trọng điều đó nhưng tôi muốn được ra xã hội, chứng minh bản thân và không giới hạn mình.

Tình yêu với tôi không phải tất cả. Tình yêu chỉ tô điểm cho cuộc đời đẹp hơn và nó sẽ càng đẹp nếu bạn có nền tảng vững chắc. Khi tự chủ, tôi muốn mua gì thì mua, không bị vật chất của ai làm mờ mắt. Điều duy nhất có thể chinh phục tôi là sự chân thành.

Nếu là người dựa dẫm, Justin không quen tôi đâu, đó không phải kiểu phụ nữ anh ấy thích. Yêu nhau là cùng gây dựng, nhìn ra thế giới, đó mới là quan điểm của chúng tôi.

Tình yêu với tôi không phải tất cả. Tình yêu chỉ tô điểm cho cuộc đời đẹp hơn và nó sẽ càng đẹp nếu bạn có nền tảng vững chắc.

Còn thông tin anh ấy cho tôi đứng tên bar thật sự tôi không biết từ đâu. Chúng tôi không phải cổ đông lớn nhất, làm sao anh ấy có quyền đó. Chúng tôi không giàu tới mức đó, chỉ may mắn có cuộc sống thoải mái thôi.

- Vậy trong những lần hẹn hò, du lịch, anh chị cũng độc lập tiền bạc?

- Chuyện đi ăn, du lịch ai trả tiền không quan trọng bằng việc họ có yêu nhau không. Nếu hai người yêu nhau không đủ nhiều, nhận định giá trị vật chất cao hơn tình cảm, họ rất câu nệ và coi trọng việc ai trả tiền.

Người đàn ông rất áp lực về việc phải gây dựng sự nghiệp, cơ ngơi để sau này lo cho vợ con. Do đó, tôi nghĩ phụ nữ cũng nên san sẻ trong khả năng.

Rất nhiều lần tôi mời anh ấy ăn những bữa ăn đắt tiền hoặc tặng quà giá trị. Tôi không nói các bạn nữ phải cố gồng mình tặng quà đắt tiền bởi giá trị món quà không nói lên điều gì. Quan trọng là bạn muốn dành cho anh ấy những điều tốt nhất trong khả năng của bạn.

- Ngược lại chị có nhận được từ bạn trai những món quà đắt tiền?

- Phụ nữ hay đàn ông, ai mà không thích những món quà đắt tiền. Ai tặng tôi món đồ giá trị, tôi thích lắm. Tuy nhiên, món quà anh ấy tặng tôi đến giờ chỉ là chiếc ví giá trị không cao.

Tôi không cho Justin mua quà đắt tiền vì anh ấy không hiểu phong cách của tôi. Phụ nữ mua quà cho nhau nhiều khi còn hiểu sai phong cách, nói gì đàn ông. Mua về tôi không dùng được, anh ấy lại buồn.

Tôi cũng không quá đam mê đồ hiệu và chỉ mua những món đồ cần thiết, không lỗi thời. Chưa kể, tính tôi thẳng thắn, lễ Tết thích gì sẽ tự nói với anh ấy. Thậm chí, tôi nói anh ấy chuyển tiền để thích gì thì tự đi mua.

Tôi nghĩ món quà giá trị nhất anh ấy tặng tôi đó là những lời khuyên, bài học và cơ hội tiếp cận lĩnh vực mới. Đó mới là thứ có giá trị về lâu dài, còn những món đồ hiệu chỉ dừng lại ở đó chứ không sinh lời.

- Chị và bạn trai dự định bao giờ kết hôn?

- Chị Đông Nhi với anh Ông Cao Thắng yêu 10 năm mới cưới, tôi mới yêu gần 4 năm, khi nào cưới tôi sẽ báo. Cưới sớm hay muộn không quan trọng bằng việc bản thân sẵn sàng cho việc ổn định cuộc sống lâu dài với một người hay chưa.

Đám cưới không phải đích đến cuối cùng của hạnh phúc. Đó chỉ là vạch xuất phát cho một hành trình dài đòi hỏi sự cố gắng, cảm thông, kiên nhẫn và những lần vì nhau của đôi bên. Nếu không người ta đã không ly hôn.

- Chị không quan trọng chuyện kết hôn cũng bởi anh chị từ lâu đã sống chung và coi nhau như gia đình?

- Với tôi, Justin là người không thể thiếu trong cuộc đời, giống cái tay, cái chân hay đôi mắt. Đôi khi bạn quên đi sự hiện diện của nó và xem đó là điều hiển nhiên nhưng nếu thiếu, đời bạn sẽ rất khổ.

- Băng Di sau khi có bạn trai được nhận xét quyến rũ hơn. Chị có thấy như vậy?

- Tôi nghĩ cũng đúng. Phụ nữ hay đàn ông khi gặp đúng người sẽ tự dưng đẹp hơn, đặc biệt khi ở gần một người biết tôn trọng từ những điều nhỏ nhất. Chẳng hạn cô gái thích mặc sexy nhưng người yêu bắt mặc sơ mi, quần dài. Cô ấy bị bó buộc và không còn là chính mình, vì thế, thần thái cũng dần biến mất.

- Người yêu tôn trọng cả khi chị mặc sexy và làm việc trong môi trường phải tiếp xúc với nhiều bạn diễn nam?

Có lần tôi ngủ dậy với mái tóc rối, gương mặt tẩy trang chưa sạch nhưng anh khen: “Hôm nay em đẹp quá”.

- Đúng vậy, tôi muốn mặc gì thì mặc. Anh ấy ủng hộ và thường cho tôi những lời khen. Có lần tôi ngủ dậy với mái tóc rối, gương mặt tẩy trang chưa sạch nhưng anh khen: “Hôm nay em đẹp quá”.

Tôi không biết anh khen thật hay giỡn nhưng với mục đích gì tôi cũng thấy vui và cười cả ngày.

"Tôi du lịch hơn 10 nước"

- Trên trang cá nhân, chị viết “làm hết sức chơi hết mình”, sự hết mình ở đây được hiểu như thế nào?

- Tôi là người rất cân bằng, làm một phải chơi một. Tôi không chấp nhận chuyện tôi làm nhưng không cho tôi chơi hoặc ngược lại. Tôi nghĩ ai cũng cần ra ngoài để tìm hiểu cuộc sống xung quanh thế nào.

- Trong video ghi lại kỳ nghỉ ngày 2/9 với bạn trai, Băng Di cho biết anh chị ở phòng đắt nhất. Sự hết mình chị nhắc tới hẳn bao gồm việc luôn tận hưởng dịch vụ xa xỉ nhất?

- Tôi và anh Justin giống nhau ở điểm thích trải nghiệm. Chúng tôi vẫn đi trekking, vào rừng, ngủ lều, người dơ bẩn mấy ngày đêm.

Thậm chí, tôi thích đi xe ôm rồi nhìn mây, nhìn trời. Tôi muốn tận hưởng nhiều điều khác nhau chứ không phải lúc nào cũng chọn thứ đắt tiền nhất. Tôi với anh ấy lựa chọn dịch vụ trong khả năng chi trả chứ không phải người quá hoang phí.

- Mỗi năm chị du lịch mấy lần?

- Tôi rất thích đi chơi, hầu như tháng nào cũng đi. Tôi hay lên kế hoạch từ đầu năm là tháng nào đi đâu. Nếu không có dịch, mỗi năm tôi cùng cha mẹ du lịch ít nhất hai lần và thường là nước ngoài.

Tôi không ở yên được một chỗ và rất biết cách tạo kỳ nghỉ. Mới đây, tôi và Justin nghỉ tại một địa điểm chỉ cách nhà khoảng 2 km. Chúng tôi vẫn tận hưởng cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau, quan trọng là với ai.

- Chị đã đến thăm bao nhiêu nước?

- Tôi không nhớ rõ nhưng chắc khoảng hơn 10 nước. Thời gian qua, tôi chỉ đi hai nước châu Âu còn chủ yếu là châu Á. Nếu không có dịch tôi sẽ tới Mỹ vì có hẹn với những người bạn thân ở đó.

Bang Di va ban trai anh 7

Băng Di cho biết cô thích du lịch để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Ảnh: Bá Ngọc.

- Có sự nghiệp, kinh tế ổn định, bạn trai tâm lý và thường du lịch, tận hưởng cuộc sống. Điều gì khiến chị trầm cảm suốt 7 năm?

- Trầm cảm không liên quan tới những gì chúng ta có mà đến từ môi trường xung quanh. Nhiều nghệ sĩ tự tử vì trầm cảm trên thế giới dù có danh tiếng, kinh tế, gia đình bên cạnh… Trước ngày quyết định kết liễu cuộc đời họ vẫn chia sẻ những tấm ảnh hạnh phúc, tươi cười.

Nhiều khi tôi cảm thấy không có cảm xúc, trống rỗng. Kể cả lúc vui, tôi cũng không vui hết mức, cảm thấy đâu đó trong con người vẫn thiếu sót cảm xúc.

Rất khó nói để mọi người hiểu rõ nhưng nhiều khi tôi cảm thấy không có cảm xúc, trống rỗng. Kể cả lúc vui, tôi cũng không vui hết mức, cảm thấy đâu đó trong con người vẫn thiếu sót cảm xúc. Nếu không biết cách vực dậy, sự trống rỗng càng lúc càng lan rộng.

- Môi trường xung quanh chị nhắc đến là sự cạnh tranh, những góc khuất của showbiz?

- Tôi nghĩ công việc nào cũng áp lực và có người này người kia. Giải trí khắc nghiệt hơn bởi đây là ngành nghề của công chúng. Nhất cử nhất động của nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm. Nhưng đó không phải lý do. Trầm cảm có nhiều nguyên nhân vô hình, nếu tôi biết được nó đến từ đâu có lẽ tôi đã không bệnh.

- Chị đã chiến đấu với trầm cảm như thế nào?

- Khi nói những điều này tôi mong khán giả không nghĩ tôi đang lấy lòng thương. Thay vào đó tôi muốn bày tỏ để những ai cũng bị trầm cảm cảm thấy họ không cô độc. Tôi mong họ hiểu rằng người khác cũng đang trải qua, đối mặt và đấu tranh giống họ.

Trước đây, có những lúc tôi rất mệt mỏi và muốn buông xuôi tất cả. Bây giờ, tôi đã biết cách chiến đấu với trầm cảm vì may mắn luôn có bạn trai ở bên trong giai đoạn tệ hại nhất. Những lúc tôi mệt mỏi, anh ấy đều động viên: “Em phải nghĩ em mạnh mẽ và chiến thắng được nó. Em đừng lo, luôn có anh chiến đấu cùng em”.

Tôi nghĩ người bên cạnh rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới tính cách, quan niệm sống. Tôi đọc một cuốn sách viết rằng hãy lựa chọn 5 người chơi cùng thật cẩn thận vì bạn sẽ là người thứ 6 giống họ. Tôi lựa chọn những người tích cực bên cạnh, đó là cách tôi vượt qua.

Đại Nhân luôn ở bên khi Băng Di trầm cảm, nghĩ tới cái chết

Xuất hiện trong chương trình Giải mã tri kỷ cùng bạn thân Đại Nhân, Băng Di tâm sự cô từng bị trầm cảm và nghĩ đến cái chết.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm