Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba người bị truy tố trong vụ bắn chết người da màu tại Mỹ

Nạn nhân là thanh niên da màu Ahmaud Arbery, 25 tuổi, bị bắn chết khi đang chạy bộ trong một khu dân cư thuộc bang Georgia.

Hôm 25/6, bồi thẩm đoàn quyết định truy tố Travis McMichael, Gregory McMichael và William Bryan vì tội giết người và hành hung nghiêm trọng, AP dẫn thông tin từ công tố viên Joyette Holmes.

“Đây là một bước tiến tuyệt vời trong hành trình đi tìm công lý”, ông nói.

Luật sư của gia đình nạn nhân Arbery đã hoan nghênh bản cáo trạng, đồng thời mong muốn những người tấn công bị kết án tử hình.

Trong khi đó, Bob Rubin, luật sư của Travis McMichael, cho rằng các công tố viên chưa trình bày đầy đủ vụ việc, muốn thao túng phán quyết của bồi thẩm đoàn.

Cũng theo ông Rubin, đội luật sư bào chữa đã tìm ra nhiều chi tiết khác, vốn là “một phần quan trọng trong vụ án”.

giet nguoi da mau anh 1

Travis McMichael (giữa), Gregory McMichael (trái) và William Bryan (phải) bị truy tố vì tội giết người và hành hung nghiêm trọng. Ảnh: CNN.

Luật sư của Greg McMichael vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận.

Sau khi nghe bản cáo trạng, luật sư Kevin Gough của bị cáo Bryan phát biểu: “Dù không đồng tình song chúng tôi vẫn hoan nghênh quyết định của bồi thẩm đoàn. Đây là một bước giúp đẩy nhanh quá trình xét xử vụ án”.

Trước đó, ngày 23/3, bị cáo Gregory McMichael, một cựu cảnh sát 64 tuổi, bắt gặp nạn nhân Ahmaud Arbery đang chạy bộ gần nhà và nghi ngờ anh này là kẻ trộm.

Gregory và con trai, Travis McMichael, đã lái xe bán tải để truy đuổi anh Arbery. Ông Richard Dial, đại diện Cục Điều tra bang Georgia, cho biết nạn nhân cố hết sức để chạy thoát.

William Bryan, cũng lái một chiếc xe bán tải khác, bất ngờ xuất hiện và tham gia cuộc truy đuổi. Bị cáo Bryan tông xe vào Arbery để ngăn anh này chạy thoát, đồng thời dùng điện thoại ghi lại vụ việc.

Không thể trốn tránh nên anh Arbery chọn cách đối đầu với cha con nhà McMichael. Cha con McMichael đều mang súng trong khi nạn nhân không có vũ khí. Sau nhiều lần bị đấm, Travis quyết định nổ súng, bắn chết Arbery.

Vụ truy tố diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ chìm trong phong trào biểu tình chống nạn nhân biệt chủng tộc.

Cai tù nơi giam cảnh sát giết George Floyd tố bị phân biệt chủng tộc

8 nhân viên quản giáo tại nhà tù nơi giam Derek Chauvin, cựu sĩ quan trong vụ việc dẫn tới cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd, cho biết đã bị phân biệt đối xử vì màu da.

Johnson & Johnson gây tranh cãi khi ngừng bán kem làm trắng da

Johnson & Johnson đã quyết định ngừng bán các loại kem làm trắng da phổ biến ở châu Á và Trung Đông, giữa cuộc tranh luận toàn cầu về bất bình đẳng chủng tộc.

'Bố nghĩ rằng làm việc chăm chỉ sẽ thành công ở Mỹ, tôi không đồng ý'

Những người con gốc Á và Mỹ Latin đang cố gắng thay đổi những nhận định cố hữu của cha mẹ mình về nạn phân biệt chủng tộc, đặc biệt là phong trào "Black Lives Matter".

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm