Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo lông vũ siêu nhẹ có đủ để giữ ấm cho Tết Quý Mão rét đậm?

Dự kiến thời tiết dịp Tết Quý Mão sẽ rét đậm. Vì vậy, áo khoác lông vũ sẽ là lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm trong thời tiết này.

Như tên gọi, áo khoác lông vũ được làm từ lớp lông gần da nhất của các loài thuộc họ chim. Hai loại lông vũ điển hình được sử dụng nhiều nhất là lông vũ của vịt và ngỗng. Với đặc tính vốn có là nhẹ, bông, mềm, giữ ấm tốt, đây là chất liệu làm ra những chiếc áo khoác hoàn hảo, cũng là tiêu chí đánh giá quan trọng để khách hàng lựa chọn sản phẩm. 

Mỗi thương hiệu, dòng sản phẩm khác nhau lại sử dụng tỷ lệ lông vũ khác nhau. Tỷ lệ lông vũ chuẩn hiện nay cho một sản phẩm thường khoảng 70/30, 80/20. Những dòng sản phẩm cao cấp, chuyên dụng thì có tỷ lệ lông vũ cao hơn, đạt 90/10.

ao long vu Li-Ning anh 1

Áo khoác lông vũ cao cấp trong bộ sưu tập thu đông 2022 của Li-Ning có tỷ lệ lông vũ 90%.

Dù tỷ lệ khác nhau, mỗi chiếc áo lông vũ vẫn phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn mà nó vốn có. Tiêu chuẩn trước hết là siêu nhẹ. Đặc tính này nhờ vào thành phần lông nhung cao cấp của lông vịt hoặc ngỗng. Lớp lông bông xốp, nhẹ nhàng kết hợp với lớp vải chính polyester pha nylon ít co giãn, chống thấm; đường may tỉ mỉ, giữ cho các sợi lông vũ không bị lộ ra ngoài. Một chiếc áo lông vũ chỉ nặng 200-300 g, đem đến cảm giác mềm mại, nhẹ và ấm áp.

Tiêu chuẩn tiếp theo là áo phải giữ ấm tuyệt đối. Sự kết hợp giữa vải chống gió và lông vũ cách nhiệt mô phỏng bộ lông chim mang đến chiếc áo ấm áp. Một chiếc áo lông vũ mỏng có thể thay thế nhiều lớp áo dày, qua đó giúp trang phục mùa đông của bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Tiêu chuẩn thứ ba là mềm dẻo tự nhiên. Lông vũ tự nhiên có sự mềm dẻo, bông xốp khiến chiếc áo có khả năng chịu nén mà không biến dạng. Bạn có thể cuộn tròn áo gọn gàng trong lòng bàn tay hoặc cất vào túi. Bên cạnh đó, đường chỉ may chắc chắn, tinh tế để tăng độ bền lên 10-15 năm.

Ngoài ra, các thương hiệu còn tích hợp công nghệ vào sản phẩm nhằm nâng tầm sự cao cấp. Trong thời trang thể thao, thương hiệu Li-Ning không ngừng cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại. Trong bộ sưu tập thu đông mới đây, hãng tích hợp công nghệ tiên tiến mới Lite At Feather có tính năng cản gió, chống thấm đảm bảo độ bền cho áo và công nghệ Warm At tăng khả năng giữ ấm cho người dùng. 

ao long vu Li-Ning anh 4

 Áo lông vũ Li-Ning Tích hợp công nghệ tiên tiến mới như Lite At Feather, cản gió, chống thấm.

Các áo lông vũ trên thị trường được ưa chuộng bởi tính năng nhẹ nhưng có thể nhanh bị xẹp, xổ lông và rách. Để khắc phục điều này, Li-Ning điều chỉnh và tìm kiếm những chất liệu mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Cụ thể, hãng mang đến áo lông vũ với hàm lượng lông tơ đến 90% giữ ấm hơn, hạn chế xẹp nhanh cùng với chất liệu vải cao cấp bề mặt mật độ cao, lớp vải dệt lót dưới giúp áo chắc chắn, bền hơn với thời gian. Đặc biệt, áo được ứng dụng thêm công nghệ khóa xổ lông chuyên nghiệp và lớp vải phân cách để tránh lọt lông ra ngoài.

Tính thời trang của sản phẩm cũng được Li-Ning quan tâm, qua đó đem lại chiếc áo khoác lông vũ tinh tế, có thể sử dụng với nhiều phong cách ăn mặc. Gam màu trung tính và thiết kế phù hợp với phom dáng người châu Á giúp áo lông vũ Li-Ning phù hợp từ phong cách thể thao cá tính khi kết hợp với set nỉ, đến khoác bên ngoài áo sơ mi hay áo len.

ao long vu Li-Ning anh 5

Áo lông vũ Li-Ning có thể phối đồ thành nhiều phong cách.

Áo lông vũ không chỉ đem đến những tính năng vượt trội mà hơn cả là tính đa dụng. Bất cứ ai cũng nên có ít nhất một chiếc áo khoác lông vũ trong tủ đồ. Những chiếc áo mỏng - nhẹ - ấm - thời trang luôn bên bạn trong mọi hoạt động. Đặc biệt, với thời tiết lạnh giá như miền Bắc, áo lông vũ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn vượt qua mùa đông dễ dàng hơn.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm