Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AMD giới thiệu card đồ hoạ chơi game 4K đầu tiên tại VN

AMD Radeon R9 Furry X GPU là dòng card đồ họa đầu tiên sử dụng bộ nhớ HBM. Nó mang lại những trải trải nghiệm tốt hơn với các tựa game 4K và các thiết bị thực tế ảo VR.

Trong sự kiện ra mắt ở Việt Nam, ông Ryan Sim, Giám đốc bán hàng của ADM khu vực Châu Á cho biết, R9 Fury X GPU hiện là chip đồ họa có băng thông bộ nhớ cao nhất trên thế giới. Nó hỗ trợ tối ưu cho các thiết bị thực tế ảo VR.
ADM cũng đem đến sự kiện này bộ máy tính được cài sẵn card đồ họa R9 390X để các game thủ trải nghiệm thực tế.
R9 Fury X có thiết kế cứng cáp với các tấm tản nhiệt nhôm màu đen kết hợp với lớp vỏ ngoài ánh kim, dải đèn LED thay đổi màu tùy theo nhiệt độ hoạt động.Thiết bị này cũng có hiệu năng cao gấp 3 lần với cùng lượng điện năng tiêu thụ, diện tích bo mạch chỉ khoảng 19 cm, tương đương 94% so với card đồ họa GDDR5 đời cũ.
Trải nghệm thực tết trên các tựa game 4K cho thấy, hình ảnh trong game khá chân thực, các chuyển động mượt mà, không bị hiện tượng "xé hình". Điểm Benchmark trên thiết bị này được các game thủ đánh giá cao.
Fury R9  được làm mát bằng tản nhiệt nước, thay vì tản nhiệt khí. Tổng cộng số bóng bán dẫn đạt 8,9 tỷ. AMD cho biết, sản phẩm mới của họ có thể chơi game Tomb Raider với tốc độ 45 khung hình/giây ở độ phân giải 5K và thiết lập cấu hình Ultra. Sản phẩm cũng có kích thước không quá lớn nên có thể được gắn vào các hệ thống PC nhỏ gọn
Bên cạnh R9 Fury, ADM cũng giới đem đến sự kiện mẫu Radeon R7 300, sản phẩm được tối ưu cho các tựa game online. Công nghệ AMD Eyefinity trên dòng card này giúp hiển thị hình ảnh trên nhiều màn hình cùng lúc.
Radeon R9 Fury X sẽ bán ra vào 24/6 với giá khoảng 14 triệu đồng. Ngoài ra, bản thu gọn với cấu hình thấp hơn là R9 Fury cũng sẽ được bán vào 14/7 với giá khoảng 12 triệu. Phiên bản thấp nhất là R9 Nano chưa có thông tin về thời gian và giá bán. 

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm