Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuốn sách tặng mẹ ngày 8/5

Những cuốn sách dưới đây được đông đảo độc giả thế giới bình chọn trên trang Bustle xứng đáng là món quà ý nghĩ cho ngày của mẹ năm nay.

Sach hay tang me anh 1

Listen to Your Mother: What She Said Then, What We're Saying Now edited (Ann Imig tổng hợp): 

Sách là tuyển tập những bài tản văn hóm hỉnh xoay quanh cuộc sống bận rộn của những người mẹ. Cụ thể là những khó khăn họ đối mặt hay niềm vui họ nhận được trong cuộc sống gia đình và công việc. Listen to Your Mother mang lại nhiều những lời khuyên hữu ích được các mẹ đúc kết ra để chia sẻ cùng những người mẹ khác và truyền lại cho thế hệ con cái họ tham khảo.

Sach hay tang me anh 2

Modern Girls (Jennifer S. Brown): 

Truyện lấy bối cảnh trước Thế chiến thứ 2, xoay quanh 2 phụ nữ người Krasinsky - hai mẹ con ruột cách nhau gần 20 tuổi. Họ bất ngờ nhận ra mình đều đang mang thai giai đoạn đầu, trong khi sắp phải đối mặt với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Người mẹ Rose đang nuôi mộng quay lại đấu trường chính trị, trong khi con gái Dottie mới được thăng chức và đứng trước cơ hội học cao học. Việc hai mẹ con bất ngờ có bầu đã gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười cho gia đình này.

Sach hay tang me anh 3

Cravings: Recipes for What You Want to Eat (Chrissy Teigen): 

Là một trong những cuốn sách dạy nấu ăn được mong chờ nhất năm, Cravings được viết bởi siêu mẫu người Mỹ đình đám Chrissy Teigen. Mới xuất bản tháng 2 vừa qua, sách đã được các mẹ rất săn đón, gồm nhiều công thức và bí kíp nấu ăn độc đáo và hữu ích được mẹ cô truyền lại. Nhiều hình ảnh minh họa trong sách được lấy từ chính Instagram cá nhân của người mẫu – nơi cô thường xuyên thể hiện tình yêu với ẩm thực.

Sach hay tang me anh 4

Eligible: A Modern Retelling of Pride and Prejudice (Curtis Sittenfeld): 

Nếu mẹ bạn từng là fan ruột của Kiêu hãnh và Định kiến chắc chắn Eligible: A Modern Retelling of Pride and Prejudice sẽ khiến bà thích thú không kém. Những nhân vật trong sách gốc vẫn được giữ lại, tuy được biến đổi ít nhiều cho hợp với thế kỷ 21. Lizzy phiên bản hiện đại là phóng viên tạp chí, Jane là thầy dạy yoga, trong khi Kitty và Lydia trở thành những cô gái sành điệu.

Sach hay tang me anh 5

She Walks in Beauty: A Woman's Journey Through Poems (Caroline Kennedy tổng hợp): Mẹ

bạn chắc chắn sẽ yêu thích She Walks in Beauty ngay từ những chương đầu. Sách là hành trình khám phá nét đẹp tâm hồn và tôn vinh phái đẹp - những người vợ, người mẹ, người chị em – một nửa quan trọng của thế giới. Tác phẩm là tuyển tập những bài thơ vừa hóm hỉnh vừa lãng mạn, đôi khi man mác buồn, chứa đựng nhiều hình tượng đẹp và mang tính truyền cảm hứng cao.

My Lan

Bạn có thể quan tâm