Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tính năng không nên bỏ qua trên trang web việc làm

Tìm việc qua mạng là một trong các tiện ích mà Internet đem lại cho ứng viên. Biết một số tính năng hữu ích, ứng viên sẽ nhanh chóng tìm được việc phù hợp hơn.

Trước đây các trang web tìm việc chỉ đơn giản là đăng tải công việc để ứng viên tìm kiếm, khi có công việc phù hợp thì ứng viên gửi hồ sơ, chờ đợi nhà tuyển dụng liên lạc lại. Theo thời gian và sự phát triển của xã hội, các trang web tìm việc lớn và có uy tín đều cải tiến nhiều chức năng hữu ích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ứng viên và nhà tuyển dụng, điển hình là 4 tính năng dưới đây.

Nhắn tin nhanh

Một trong các thay đổi của trang web so với trước đây là tính tương tác. Không còn là hình thức giao tiếp một chiều: ứng viên mòn mỏi chờ đợi phản hồi từ doanh nghiệp hoặc thậm chí là không có liên lạc nếu bạn không phải là ứng viên tiềm năng; chức năng tin nhắn cho phép nhà tuyển dụng và ứng viên có thể trao đổi trực tiếp nhanh chóng và miễn phí.

Cụ thể, nhà tuyển dụng có thể hồi âm về tình trạng hồ sơ đạt hay không đạt cho ứng viên (có thể kèm theo lý do) hoặc nhà tuyển dụng và ứng viên có thể trao đổi thêm về công việc mà các thông tin tuyển dụng chưa truyền đạt được hết.

Khi ứng viên chủ động trong việc nhận thông báo kết quả, họ sẽ linh hoạt hơn trong việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn hoặc lên kế hoạch tìm kiếm một công việc mới. Đồng thời, từ phản hồi của nhà tuyển dụng, ứng viên có thể điều chỉnh hồ sơ tốt hơn cho những lần ứng tuyển tiếp theo.

Làm mới tin tuyển dụng

Thoạt nghe, việc phản hồi có vẻ chỉ có lợi cho người tìm việc, nhưng bản thân doanh nghiệp cũng sẽ nhận được lợi ích từ sự hồi đáp này. Sau khi đã trả lời cho tất cả ứng viên, nếu vẫn chưa tìm được người phù hợp thì tin đăng của nhà tuyển dụng sẽ được hiển thị lại cùng với các công việc mới. Các tin đăng tuyển này xuất hiện càng nhiều trên các trang đầu, nhà tuyển dụng càng có nhiều cơ hội tìm được ứng viên phù hợp.

Nhắn tin và làm mới tin đăng cũng là hai chức năng “sóng đôi” của Careerlink.vn - trang tin hỗ trợ tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân lực uy tín tại Việt Nam - được các doanh nghiệp và ứng viên yêu thích bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và nâng cao khả năng kết nối. Ông Takafumi Yamada, Giám đốc Careerlink chia sẻ: “Trang Careerlink.vn được thiết kế như vậy để hỗ trợ tối đa cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc nghiêm túc”.

Careerlink.vn anh 1
Careerlink.vn - trang tin hỗ trợ tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân lực uy tín tại Việt Nam.

Tạo thông báo việc làm

Chỉ với vài bước đơn giản kích hoạt chức năng “Thông báo việc làm”, ứng viên sẽ nhận được những việc làm phù hợp được cập nhật mới nhất qua email, tùy theo tần suất được chọn mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi 2 tuần hoặc mỗi tháng.

Các tùy chọn càng chi tiết theo ngành nghề, loại công việc, cấp bậc, mức lương thì công việc nhận được càng gần với yêu cầu của ứng viên. Nhờ “bộ lọc tự động” này, ứng viên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn không bỏ sót những thông tin tuyển dụng phù hợp, đồng thời sẽ tăng được cơ hội tìm được việc làm ưng ý.

Cập nhật kiến thức, kỹ năng

Chuyên mục “Cẩm nang việc làm” và “Cẩm nang tuyển dụng” gồm những bài viết chuyên sâu cung cấp các bí kíp cho quá trình xin việc, kỹ năng làm việc hiệu quả cũng như bí quyết tuyển dụng và quản lý nhân sự hiệu quả. Chỉ cần ít thời gian để cập nhật các bài viết mới hàng tuần, ứng viên sẽ có “vốn lận lưng” như cách viết CV thu hút, phỏng vấn hiệu quả..., còn nhà tuyển dụng sẽ cập nhật được những “chiêu độc” để tìm được ứng viên xuất sắc.

Nếu “kết” các thông tin hữu ích này, bạn có thể chia sẻ cho bạn bè qua các mạng xã hội. Nếu quá bận rộn, bạn chỉ cần đăng ký nhận bản tin cẩm nang việc làm và tuyển dụng, các tin tức mới nhất sẽ được gửi đến email của bạn.

Với vai trò kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng, các trang web việc làm đang không ngừng cải tiến và cho ra đời nhiều tính năng mới hữu ích và thuận tiện cho cả hai bên. Hãy áp dụng ngay để quá trình tìm việc hoặc tuyển dụng của bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm