Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 kỹ năng trong CV được nhà tuyển dụng chú trọng

Để đánh giá ứng viên tiềm năng qua CV, hầu hết bộ phận tuyển dụng (HR) dựa trên yếu tố kinh nghiệm thực tiễn, chất lượng bằng cấp và kỹ năng tiếng Anh.

Những điều này tưởng chừng cơ bản nhưng không phải ứng viên nào cũng đưa vào CV đúng cách để tạo dấu ấn. Những lưu ý dưới đây có thể giúp CV nổi bật và mang dấu ấn riêng.

Kinh nghiệm thực tiễn

Kinh nghiệm là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng tìm kiếm vì cho thấy sự phù hợp, tiềm năng của ứng viên với vị trí làm việc. Các cuộc phỏng vấn thường thu hút nhiều “đối thủ cạnh tranh” với kinh nghiệm phong phú, bạn cần tìm cách để CV nổi bật.

Những người đi làm nhiều năm, trải nghiệm nhiều công việc khác nhau nên ưu tiên lựa chọn đưa kinh nghiệm phù hợp vị trí ứng tuyển vào CV để tránh sự dàn trải. Việc trình bày hợp lý và đúng trọng tâm nhà tuyển dụng tìm kiếm giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt hơn.

cach lam CV anh 1

Ứng viên nên chọn kinh nghiệm phù hợp vị trí tuyển dụng đưa vào CV.

Với bạn trẻ mới ra trường, yêu cầu 2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương là điều khá khó khăn. Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng cách đưa kinh nghiệm thực tập, làm thêm, tham gia các dự án từ khi là sinh viên. Điều này giúp ứng viên trẻ có thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi thể hiện tinh thần cầu thị và sự năng động.

Đặc điểm quan trọng khác nhà tuyển dụng tìm kiếm trong CV là kỹ năng và thành tích. Tình trạng liệt kê đầu việc nhưng không thể hiện rõ sẽ khiến hồ sơ giống bản mô tả công việc chung thay vì mang dấu ấn cá nhân.

cach lam CV anh 2

Các hoạt động thực tập hoặc tham gia dự án có thể giúp ứng viên trẻ lấp đầy khoảng trống kinh nghiệm trong CV.

Chất lượng bằng cấp

Bằng cấp từ lâu trở thành một trong những thước đo giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực ứng viên, thể hiện trải nghiệm học tập và khả năng tư duy. Bạn không nên bỏ qua yếu tố nặng ký này với suy nghĩ “ngày nay bằng cấp không phải tất cả”.

Ngoài ra trong thời đại hấu hết ứng viên đều có bằng đại học, những tấm bằng cao hơn như thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên ngành nâng cao có thể trở thành vũ khí cạnh tranh hiệu quả. Đơn cử, nhà tuyển dụng không vội gạt hồ sơ của ứng viên vừa ra trường, chưa giàu kinh nghiệm nếu thấy thông tin về bằng về quản trị như MBA (Master of Business Administration - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh). Điều này thể hiện ứng viên hướng đến hoàn thiện kỹ năng của nhà quản lý thực thụ.

cach lam CV anh 3

Lớp học MBAtại Đại học Anh quốc Việt Nam.

Kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là yêu cầu bắt buộc ở nhiều vị trí công việc. Vì vậy, chứng chỉ tiếng Anh được công nhận rộng rãi góp phần giúp ứng viên nhận thêm “tích xanh” trong danh sách yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Ứng viên cần lưu ý chuẩn bị CV bằng tiếng Anh chỉn chu với từ ngữ chọn lọc, kiểm tra nhiều lần trước khi gửi. Những lỗi chính tả, ngữ pháp sơ đẳng sẽ “tố cáo” trình độ Anh ngữ, cho thấy sự thiếu tỉ mỉ ở quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Nếu có kinh nghiệm làm việc, cộng tác cùng công ty, tổ chức nước ngoài hoặc tham gia cuộc thi liên quan đến tiếng Anh, bạn hãy đưa vào CV. Đây là lợi thế làm nổi bật thành tích, kinh nghiệm và khoe khéo khả năng ngoại ngữ.

cach lam CV anh 4

Học tập, làm việc tại môi trường nói tiếng Anh giúp ứng viên chứng minh khả năng ngoại ngữ.

Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) cung cấp chương trình MBA chuẩn Anh quốc, cấp bằng trực tiếp từ Đại học Staffordshire, được công nhận toàn cầu. Chương trình mang đến cho học viên kiến thức quản trị kinh doanh cập nhật có tính thực tế cao cùng cơ hội trau dồi kỹ năng quản lý chuyên sâu theo hướng cá nhân hóa. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm.

Hai năm vừa học và làm với thời khóa biểu linh động, chi phí bằng 1/3 nếu học MBA tại nước ngoài giúp học viên nâng cao kiến thức, mở rộng quan hệ, mang lại cơ hội việc làm tốt.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin khoá MBA do BUV cung cấp tại đây hoặc hotline: 0966629909.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm