Znews
INTERACTIVE: Sống lại cảm hứng gà với Gunny Origin
L
o
a
d
i
n
g
.
.
.

13 năm kể từ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, Gunny trở lại với tên gọi và diện mạo mới - Gunny Origin. Giờ đây, chỉ với một chiếc smartphone, các tín đồ của tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại này có thể “Sống lại cảm giác Gà” với loạt tính năng quen thuộc, bên cạnh nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Trải qua thời gian dài ấp ủ và hiện thực hóa ý tưởng đưa tựa game huyền thoại một thời lên nền tảng mobile của nhà phát hành VNG cùng 7Road, Gunny Origin đã chính thức trình làng game thủ Việt vào ngày 6/4.

Lan tỏa thông điệp “Sống lại cảm giác Gà”, Gunny Origin mong muốn trở thành tựa game yêu thích của mọi lứa tuổi. Với việc đưa loạt trải nghiệm cũ trở lại, game giúp thế hệ game thủ 8X, 9X - những “Gunner” vốn coi phiên bản Gunny ra mắt năm 2009 là một phần của tuổi thơ, thanh xuân - sống lại những kỷ niệm tươi đẹp.

Song song đó, Gunny Origin cũng đi theo xu thế giải trí hiện đại, tôn trọng sở thích và nhu cầu trải nghiệm mọi lúc mọi nơi của người chơi. Điều này thể hiện qua việc tối ưu trên nền tảng mobile, nâng cấp giao diện hiển thị, lối chơi, đồ họa, bổ sung loạt tính năng mới,... hứa hẹn tiếp cận thế hệ game thủ Gen Z hiện đại.

Bạn là người góp phần tạo nên “cơn sốt” Gunny tại Việt Nam cách đây 13 năm. Thời thanh xuân sôi nổi của bạn gắn liền với những buổi chiều tụ tập cùng các chiến hữu ở quán net “cỏ” sau giờ tan trường; “tụm 5 tụm 3” đi phó bản, hướng dẫn nhau cách bắn góc “siêu cao”, “full lực”; hồi hộp, háo hức sau mỗi cú click chuột cường hóa vũ khí hay sung sướng, hả hê khi mở được một item hiếm từ thẻ bài may mắn.

Bạn yêu thích các tựa game mobile với đồ họa, lối chơi hiện đại, có thể trải nghiệm linh hoạt và nhanh chóng mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone. Tụ điểm chơi game của bạn cùng các chiến hữu thường là quán cà phê thay vì những tiệm net “cỏ”. Bạn biết tới Gunny qua lời kể của những người anh, người chị thuộc thế hệ 8X, 9X và mong muốn một lần được trải nghiệm tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại này.

Bên cạnh giữ nguyên tạo hình như phiên bản đời đầu, Gunny Origin còn mang đến những bộ cánh trẻ trung, hiện đại, tái hiện một cách kinh điển phong cách chibi Hàn Quốc từng khiến giới trẻ Việt Nam "điên đảo" cách đây 13 năm.

Sau khi lựa chọn giới tính, người chơi có thể tùy biến ngoại hình nhân vật qua 9 ô trang bị thời trang với các phụ kiện gồm nón, tóc, áo, kính, mặt, mắt, bộ, cánh và bong bóng. Không chỉ giúp nhân vật thêm "cool ngầu", những trang bị này còn góp phần tăng thuộc tính và lực chiến trong game.

9 món vũ khí ghi đậm dấu ấn trong lòng các “Gunner” gồm sấm sét, lu gạch, phi tiêu, TV-tủ lạnh, tủ thuốc, túi vũ khí, giỏ trái cây, pháo và lựu đạn sẽ tái xuất trong Gunny Origin.

Mỗi vũ khí sở hữu một thuộc tính sức mạnh riêng, phù hợp đa dạng lối chơi từ phòng thủ, tấn công tới đào bới, tung đòn chí mạng, gây sát thương may mắn,... Đặc biệt, vũ khí sau khi cường hóa lên cấp 10 và 12 sẽ thay đổi hình dạng một cách độc đáo.

SẤM SÉT
LU GẠCH
PHI TIÊU
TV-TỦ LẠNH
TỦ THUỐC
TÚI VŨ KHÍ
GIỎ TRÁI CÂY
PHÁO
LỰU ĐẠN

Bên cạnh những món vũ khí sử dụng trong chiến đấu, các “Gunner” còn có thể dắt theo “bạn đồng hành” là 4 loại thú cưng (pet) gồm Mầm xanh, Đấu sĩ, Kiến xanh nhỏ và Gà con. Không chỉ mang ngoại hình đáng yêu, các pet còn sở hữu kỹ năng riêng, phù hợp từng chiến thuật như tấn công, hỗ trợ, phòng thủ và phản sát thương.

MẦM XANH
ĐẤU SĨ
KIẾN XANH NHỎ
GÀ CON

Với tính năng PvP (đấu với người chơi) tại “Đấu trường”, các "Gunner" có thể chọn hình thức đấu đơn hay đấu đội, "team up" với các chiến hữu hoặc người lạ.

Ở các phiên bản cập nhật tiếp theo, Gunny Origin dự kiến ra mắt nhiều chế độ thú vị như "Thi đấu công bằng", "Thi đấu hạn giờ",... bên cạnh 4 chế độ sẵn có gồm “Đấu tự do”, “Chiến thần hoàng kim”, “Khiêu chiến” và “Gà League” để mang đến game thủ thêm nhiều lựa chọn.

Ngoài ra, “Ải viễn chinh” với 4 phó bản đặc trưng gồm "Huyệt ma kiến", "Giải cứu gà con", "Cung điện gà" và "Bộ lạc tà thần" cũng được Gunny Origin đưa trở lại. Đây là tính năng PvE (đấu với máy) làm nên thương hiệu của tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại.

bản có 4 cấp độ gồm dễ, thường, khó và anh hùng, được xem như “vùng đất vàng” của các thợ săn vật phẩm. Sau khi đánh bại "boss" để vượt qua các ải, người chơi sẽ có cơ hội nhận nhiều phần thưởng giá trị như vòng tay, nhẫn, mảnh vũ khí, nguyên liệu,... qua thẻ bài may mắn.

Gồm 2 cấp độ thường và anh hùng. Sau khi vượt phó bản thành công, các “Gunner” sẽ nhận được trang bị ban đầu: Vũ khí phụ, nón, áo, vòng tay, nhẫn, tóc, mắt, mặt, kính, xu khóa, vàng, nguyên liệu khác…

Gồm 2 cấp độ thường và anh hùng. Sau khi vượt phó bản thành công, các “Gunner” sẽ nhận được trang bị ban đầu: Vũ khí phụ, nón, áo, vòng tay, nhẫn, tóc, mắt, mặt, kính, xu khóa, vàng, nguyên liệu khác…

Phó bản đặc biệt gồm 3 cấp độ dễ, thường và khó mang tên “Đảo hải tặc”. Tại đây, “Gunner” có thể bắn cùng nhau mà không cần đợi tới lượt, đồng thời phải vượt “liên hoàn 7 boss”.

Mỗi ngày, Gunny Origin sẽ có một phó bản để “Gunner” tìm kiếm nguyên liệu sau khi vượt ải nhằm nâng cấp lực chiến trong game.

Với các “Gunner”, không gì hạnh phúc hơn khoảnh khắc cường hóa thành công, chứng kiến các món vũ khí, trang bị thay đổi hình dạng hoặc mở nhận được một vật phẩm giá trị trong game.

Tại “Tiệm rèn”, người chơi có thể sử dụng đá cường hóa với 5 cấp độ cùng sự hỗ trợ của bùa may mắn và bùa ma thuật, kết hợp 1.001 bí kíp để có những giây phút hồi hộp, căng thẳng, thất vọng tột độ hay vỡ òa hạnh phúc.

Vào một ngày đẹp trời, “nhân phẩm tốt” có thể giúp game thủ nhận được những vật phẩm hiếm, giá trị cao tại “Máy trứng” - tính năng quay thưởng may mắn với 1 lần quay miễn phí/ngày.

Một tựa game hay sẽ thiếu đi gia vị nếu không có sự đồng hành của các chiến hữu. Đó là lý do tính năng “Sảnh guild” xuất hiện để người chơi tạo bang hội, giao lưu với các game thủ trên toàn quốc, cùng nhau đọ kỹ năng hoặc sát cánh trên những nhiệm vụ đầy thử thách.

Sảnh guild

Sau những giờ phút chiến đấu căng thẳng, các “Gunner” có thể tụ tập, tán gẫu, thả mình giữa dòng “Suối tiên” với phong cảnh nên thơ, hữu tình. Đây là nơi các game thủ giao lưu, kết bạn hoặc thực hiện những nhiệm vụ mang tính giải trí cao.

Suối tiên

Nếu tình cờ gặp được “crush” tại “Suối tiên”, các cặp đôi có thể sánh bước vào “Lễ đường” - nơi se duyên cho những tình yêu gà bông tại xứ sở Gunny Origin - để tổ chức lễ cưới và mời bạn bè tới chung vui.

Lễ đường

"Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau/Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau". Như lời rap của Đen Vâu, lần đầu tiên tính năng “Nông trại” được đưa vào Gunny Origin để người chơi có cơ hội hóa thân thành một nông dân đích thực.

Nông trại

Sau khi chạy thử 2 bản Alpha Test 1 và Alpha Test 2, Gunny Origin không chỉ thu về những góp ý để cải thiện gameplay, đồ họa,… mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các “Gunner”.

Phần lớn trong số họ thuộc thế hệ 8X, 9X, cảm thấy được “hồi xuân” với sự trở lại của tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại một thời. Tuy nhiên, cũng không ít người là game thủ trẻ, lần đầu có cơ hội trở thành “Gunner” chính hiệu.

"Thời đi học của tôi gắn liền với kỷ niệm bắn Gunny. Sau này bận đi làm, tôi cũng quên bẵng mình từng có một thời thanh xuân 'dữ dội' đến thế. Chơi thử Gunny Origin, tôi như sống lại những kỷ niệm ngày xưa, sẵn sàng cùng mấy anh em 'farm gà' lần nữa".

Nguyễn Sơn Hà - 26 tuổi - Hà Nội

"Chơi thử Gunny Origin mới hiểu tại sao ngày trước anh chị mình lại mê tựa game này. Cứ tưởng gameplay đơn giản sẽ chán nhưng không hề. Ngoài những món vũ khí, điều khiến mình ấn tượng nhất là cảm giác hồi hộp, phấn khích mỗi khi cường hóa trang bị" .

Nguyễn Đức Long - 20 tuổi - Hà Nội

+ 50000

người trải nghiệm
Alpha Test

+ 10000

người đóng
góp ý kiến

+ 1000000

lượt đăng ký
tải trước

+ 1

Top game trên App Store và Google Play

Trong bối cảnh phần lớn trải nghiệm giải trí đều được đưa lên nền tảng mobile, Gunny Origin ra đời với mục tiêu giúp người chơi có thể thư giãn mọi lúc mọi nơi. VNG và 7Road kỳ vọng game tạo ra trải nghiệm giải trí hoàn hảo, góp phần gây dựng, đồng thời giữ được lòng tin nơi các “Gunner”. Trên hết, sự xuất hiện của tựa game này còn góp phần tạo nên hệ sinh thái Gunny với nhiều phiên bản khác nhau, đa dạng hóa nền tảng, giúp người chơi có nhiều lựa chọn trải nghiệm.

Việc lan tỏa thông điệp “Sống lại cảm giác Gà”, kết hợp đưa Đen Vâu - rapper thuộc thế hệ cuối 8X, đầu 9X - trở thành đại sứ hình ảnh cho thấy Gunny Origin sẵn sàng trở thành tựa game “quốc dân”, cầu nối của mọi thế hệ game thủ Việt Nam.

Gunny Origin mong muốn trở thành lựa chọn hàng đầu cho các fan của dòng game bắn súng tọa độ. Với cộng đồng lớn mạnh, được duy trì và phát triển kể từ năm 2009, Gunny Origin hứa hẹn góp phần giữ vững vị thế của một tượng đài trong lòng game thủ Việt Nam.

ÔNG HUỲNH ĐĂNG KHOA
ĐẠI DIỆN TRUYỀN THÔNG
GUNNY ORIGIN
Nội dung: Giang Tuyết Mai
Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên
Dựng trang: Tứ Ca