Từ Kpop, Squid Game đến sự phát triển của các tập đoàn Hàn Quốc ở Mỹ
Sự nổi tiếng của âm nhạc và phim truyền hình theo làn sóng Kpop đã giúp văn hóa Hàn Quốc lan tỏa khắp thế giới, từ đó nền kinh tế của quốc gia này cũng hưởng lợi.
1.156 kết quả phù hợp
Sự nổi tiếng của âm nhạc và phim truyền hình theo làn sóng Kpop đã giúp văn hóa Hàn Quốc lan tỏa khắp thế giới, từ đó nền kinh tế của quốc gia này cũng hưởng lợi.
Ngôn ngữ Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, theo đuổi nhằm đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi.
Sự thành công ngoài mong đợi của làn sóng Hàn Quốc đang giúp các doanh nghiệp nước này chinh phục một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Các nhà lập pháp Hàn Quốc đang thảo luận việc giảm giờ hoạt động cho thần tượng nhỏ tuổi. Việc này gây tranh luận trong giới chuyên môn.
Tiếp nối hành trình “vòng quanh thế giới”, Chin-su lần đầu ra mắt bộ sản phẩm đựng trong bao bì dạng tuýp tiện lợi, thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc.
Với bộ sưu tập tương ớt đến 6 hương vị sáng tạo, Chin-su đã có màn ra mắt ấn tượng với hàng nghìn khách tham quan tại Seoul Food 2023.
Mama Woo - thương hiệu ẩm thực đến từ Hàn Quốc của ứng dụng Baemin - đang gây ấn tượng với người dùng bằng menu mới gồm 10 món ăn chất lượng.
Nhiều công ty lữ hành cho biết nếu các quán ăn do Michelin đề xuất tăng giá món ăn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế tour ẩm thực.
Một số quốc gia đã chi hàng triệu USD để đưa bản cẩm nang Michelin - cùng hệ thống sao danh giá - về đất nước mình. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả vẫn bị đặt dấu hỏi.
Khi tới Hàn Quốc, Michelin cũng gặp phải câu hỏi tương tự. Sau đó, một thanh tra đã khẳng định "ẩm thực Hàn Quốc được đánh giá trước hết bởi thanh tra viên Hàn Quốc”.
Không chỉ đem lại danh tiếng cho đầu bếp, sao Michelin cũng mang đến lợi ích về tài chính cho các chủ nhà hàng có tên trong danh sách.
Mới du nhập vào Việt Nam, snack mai rùa Masita của Hàn Quốc nhanh chóng được các tín đồ ẩm thực yêu thích bởi hương vị ngon khó cưỡng.
Hàng triệu người trên thế giới tiêu thụ những bát mì gói mỗi ngày. Việc phát minh ra mì ăn liền ở Nhật Bản đã thay đổi cuộc chơi trong nền ẩm thực châu Á hiện đại.
Màn chào sân tại Triển lãm ẩm thực quốc tế Seoul 2023 là cột mốc đầu tiên của Phở Story trong hành trình mang hương vị bát phở ăn liền ngon chuẩn vị đến với người tiêu dùng.
Theo Korea JoongAng Daily, việc quá nhiều nhóm nhạc theo đuổi phong cách hầm hố, âm nhạc ồn ào khiến khán giả mệt mỏi. Vì thế, Kpop đang dần thay đổi.
Môi trường đa văn hóa, cơ hội trải nghiệm quốc tế cùng việc làm rộng mở là những điểm nhấn tạo sức hút của ngành Hàn Quốc học.
Đường tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn nhận được sự quan tâm của khách Việt sau 3 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.
Từ pizza sầu riêng đến pizza hình chữ nhật, đây là những phiên bản thú vị của món bánh pizza kinh điển trên khắp thế giới.
Chen chân giữa dòng người tấp nập, thực khách mỏi mắt tìm món ăn Việt Nam giữa loạt gian hàng bán món Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ.
Trong danh sách xếp hạng các loại gia vị tốt nhất châu Á của trang ẩm thực TasteAtlas, nước mắm Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 5.