Hà Nội đồng thuận 2 phương án cải tạo nút giao Pháp Vân
UBND Hà Nội thống nhất với Tổng cục Đường bộ 2 nhóm giải pháp chống ùn tắc ở nút giao khu vực Pháp Vân.
69 kết quả phù hợp
Hà Nội đồng thuận 2 phương án cải tạo nút giao Pháp Vân
UBND Hà Nội thống nhất với Tổng cục Đường bộ 2 nhóm giải pháp chống ùn tắc ở nút giao khu vực Pháp Vân.
Tránh kẹt xe Tân Sơn Nhất, hạn chế 'mượn' đường Trường Sơn
Một nhóm chuyên gia nhận định nguyên nhân chính khiến sân bay Tân Sơn Nhất luôn ùn tắc vào giờ cao điểm là do người dân đi qua đường Trường Sơn nhưng không có nhu cầu vào sân bay.
Đề xuất mỗi công dân sở hữu một ôtô chưa phù hợp Hiến pháp
Bộ Tư pháp cho rằng đề xuất của Trưởng phòng CSGT Hà Nội, mỗi công dân chỉ được sở hữu một ôtô và biển số chưa hoàn toàn hợp lý, chưa thực sự phù hợp Hiến pháp và Luật dân sự.
Đề xuất gần 2.400 tỷ giảm ùn tắc nút giao Pháp Vân
Tổng cục Đường bộ vừa đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải 2 nhóm giải pháp giảm ùn tắc nút giao Pháp Vân với tổng kinh phí dự kiến gần 2.400 tỷ đồng.
Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người
Ý tưởng cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào Tân Sơn Nhất được đơn vị đề xuất khẳng định là giải pháp cấp thiết giảm ùn tắc ở khu vực sân bay.
TP.HCM đề xuất tăng chuyến bay đêm nhằm giảm kẹt xe
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Cục Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay đêm nhằm giảm kẹt xe ở xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Ám ảnh kẹt xe Tân Sơn Nhất: Đề xuất xây cáp treo vào sân bay
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết một doanh nghiệp vừa đề xuất làm cáp treo từ công viên Gia Định vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc.
Bạn đọc Zing.vn 'gỡ rối' cho buýt nhanh BRT
Bạn đọc Zing.vn cho rằng Hà Nội nên làm dải phân cách cứng, lắp camera hành trình trên tất cả các tuyến buýt nhanh BRT để ghi lại những trường hợp vi phạm giao thông.
Chủ tịch TP.HCM họp khẩn giải quyết ùn tắc giao thông
Trước tình trạng ùn tắc giao thông cần phải xem xét giải pháp nào trước mắt có thể kéo giảm ùn tắc thì đề xuất và làm ngay.
Tranh cãi đề án thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn
"Gia đình tôi ở quận 3, kinh doanh mặt hàng ăn uống nên ra vào nội đô mỗi ngày 3-4 lần. Nếu TP áp dụng đề án này thì tôi phải tốn thêm một khoản phí không nhỏ", một người dân nói.
Nhiều đường lớn ở Sài Gòn thành một chiều, liệu có hiệu quả?
Nhiều chuyên gia nhận định các tuyến đường vừa được Sở GTVT đề xuất phân luồng một chiều chủ yếu đường chéo, dân cư đông, kinh doanh sầm uất nên rất khó giảm ùn tắc giao thông.
Nhiều tuyến đường lớn ở Sài Gòn thành đường một chiều
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất phân luồng nhiều tuyến đường lớn ở trung tâm Sài Gòn thành đường 1 chiều nhằm giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
Xe máy được chạy vào đường nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây
Tổng công ty đầu và tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho phép xe máy chạy vào đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây để giảm ùn tắc giao thông qua địa bàn quận 2.
Cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội là không công bằng
“Phân biệt vùng miền”, “Đối xử không công bằng với những người không có hộ khẩu Hà Nội”… là những phản ứng của độc giả trước đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021.
Ứng viên ĐBQH TP HCM muốn phát triển giao thông thông minh
Ông Lâm Thiếu Quân, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội luôn có nhiều ý kiến mạnh mẽ về giao thông, đời sống dân sinh trong vai trò đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2011-2016.
Hà Nội, TP HCM được quyền hạn chế phương tiện cá nhân
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Vé tàu Tết: khi mua hiện đại, lúc trả thủ công
Hệ thống vé tàu điện tử dân có thể ở nhà đặt vé, thanh toán tiền trên mạng. Khi có nhu cầu đổi, trả thì người dân phải cầm theo thẻ lên tàu, CMND gốc đến ga gần nhất làm thủ tục.
Hà Nội lại đề xuất tăng xe buýt để giảm ùn tắc
Tại buổi làm việc sáng 28/10, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo cần tăng cường kết nối xuyên tâm bằng xe buýt để giảm ùn tắc giao thông.
Hà Nội hạn chế xe buýt để giảm ùn tắc: Ngược đời
Các chuyên gia cho rằng: Hà Nội cần ưu tiên phát triển, tăng tần suất hoạt động của xe buýt vào giờ cao điểm để giảm ùn tắc vì xe buýt là yếu tố để giảm phương tiện cá nhân.
Giao thông ùn tắc khi lô cốt bỏ không
Trong khi tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, Công an Hà Nội đã đề xuất giảm tần suất xe buýt, dỡ lô cốt rào chắn không thi công và hết hạn thi công.