Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
595 kết quả phù hợp
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Trả lời cử tri TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công trình tầm cỡ quốc gia như cao tốc Bắc - Nam đòi hỏi chủ đầu tư phải đảm bảo năng lực, độ tin cậy và trách nhiệm.
TP. Hà Nội đã có kế hoạch cắt giảm 4 tuyến xe buýt chạy song song trùng với đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ngày 7/6, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông được diễn tập thực tế trước khi khai thác thương mại.
Ngày 7/6, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lăn bánh trong lần diễn tập vận hành toàn tuyến do 100% nhân sự người Việt Nam thực hiện.
Trên 200 lượt đại biểu đã đặt 300 câu hỏi trong 2,5 ngày chất vấn trực tiếp ở Quốc hội dành cho 4 bộ trưởng và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sử dụng công nghệ rửa tàu tự động. Đoàn tàu dài 80 m được rửa trong 15 phút chỉ với một người vận hành.
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Các tuyến đường chính được mở rộng, cải tạo như Nguyễn Xiển - đại lộ Chu Văn An - Xa La; tuyến đường vành đai 2.5 chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ...
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh nếu giao thông công cộng của thành phố tốt lên, Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ trở thành "bãi rác công nghệ" của Trung Quốc nếu không lựa chọn các dự án FDI một cách sáng suốt.
Hứa hẹn vận hành chính thức sau 3-6 tháng chạy thử, đến nay đã bước sang tháng thứ 8, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.