Thanh Hoá 'thất thủ', Sa Pa chưa đạt kỳ vọng dịp lễ 30/4
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại các tỉnh thành phía Bắc, điểm đến vùng biển thắng thế. Trong đó, Thanh Hóa bất ngờ trở thành địa danh thu hút đông đảo nhất.
844 kết quả phù hợp
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại các tỉnh thành phía Bắc, điểm đến vùng biển thắng thế. Trong đó, Thanh Hóa bất ngờ trở thành địa danh thu hút đông đảo nhất.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các địa điểm du lịch tại TP.HCM đón khoảng 969.000 lượt khách, doanh thu tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ, trong đó 3,6 triệu lượt có lưu trú, theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
"Chốt sổ trước cả tháng", "chỉ còn ít lựa chọn" là tình trạng của các khách sạn, du thuyền Hạ Long (Quảng Ninh) trong dịp 30/4-1/5 sắp tới.
Thị thực chung 6 nước Đông Nam Á là sáng kiến từ Thủ tướng Thái Lan, cũng là một gợi ý có thể xem xét của Việt Nam.
Dịp nghỉ lễ 30/4, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm những điểm đến ven biển, khí hậu mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nắng nóng ngày một gay gắt tại các đô thị.
Chèo SUP trên sông, đến công viên giải nhiệt, vui chơi ở những tổ hợp... là những gợi ý cho giới trẻ TP.HCM trong kỳ nghỉ ngắn này.
Không có điều kiện, hàng chục gia đình tại bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) phải thấp thỏm sống trong những căn nhà nứt toác, có nguy có sụp lún bất cứ lúc nào.
Tận dụng các tuyến cao tốc mới, nhiều du khách từ TP.HCM lên kế hoạch du lịch lễ tự túc bằng ôtô riêng để chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí.
Internet, AI hỗ trợ tìm kiếm điểm đến dễ dàng hơn, thúc đẩy xu hướng du lịch tự túc. Đây là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội chuyển mình, ghi dấu ấn cho doanh nghiệp du lịch.
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Lối trang điểm phủ chữ tượng hình, kí tự tâm linh kín khuôn mặt, cánh tay trong phim "Exhuma: Quật mộ trùng ma" trở thành trào lưu, được nhiều tín đồ makeup hưởng ứng.
Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.
Xu hướng "điểm đến dupe" đang lan rộng trong ngành du lịch. Tiết kiệm chi phí, tránh tình trạng quá tải, dễ tiếp cận là yếu tố khiến du khách hoán đổi lựa chọn điểm đến.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Các trường đại học Hàn Quốc có thể là sự bổ sung mới vào danh sách “hot trend” đến từ xứ sở kim chi bao gồm K-pop, K-drama và K-noodles.
Dịp lễ 30/4 là cao điểm của các doanh nghiệp giao thông vận tải khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng vọt.
Khách siêu giàu có tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Thiết kế dịch vụ cao cấp, đậm tính cá nhân là cách thu hút nhiều hơn các siêu đám cưới.
Thái Lan, Singapore và Trung Quốc đều là những quốc gia nhộn nhịp về đêm. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc.