Vì sao khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng hàng nghìn người?
Khoảng 10 ngày nay, lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng gấp đôi so với bình thường khiến cửa khẩu ùn ứ, hàng dài người chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh.
144 kết quả phù hợp
Khoảng 10 ngày nay, lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng gấp đôi so với bình thường khiến cửa khẩu ùn ứ, hàng dài người chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh.
Mỗi chuyến xe chở hàng nông sản qua Trung Quốc nếu “thuận buồm xuôi gió” thì tài xế được thù lao vài triệu đồng, nhưng nếu bị thương lái “chơi bẩn”… là xem như gặp “hạn”.
Diễn biến của thị trường lợn lần này khiến chúng ta nhớ lại những cay đắng mang tên dưa hấu, cũng với cách thức thu mua ào ạt, đẩy giá lên cao rồi bỗng dưng dừng mua đột ngột.
Một số trong đó được xuất khẩu qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), số còn lại quay đầu về các địa phương lân cận hoặc Hà Nội bán với giá rẻ.
Nhiều hành khách phản ảnh người Việt làm thuê ở Lào và Thái Lan về quê ăn Tết luôn bị các nhà xe nhồi nhét, “chặt chém” vô tội vạ. Phóng viên Tuổi Trẻ đã theo những chuyến xe này.
Hàng hóa trong cả nước chủ yếu xuất sang Trung Quốc. Trong khi đó, thị trường này chỉ điều tiết qua cửa khẩu Tân Thanh khiến tình trạng ùn ứ ở cửa khẩu này diễn ra thường xuyên.
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão, 2.000 m3 đất đá bất ngờ đổ sập xuống quốc lộ 8A, tuyến đường nối huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với cửa khẩu Cầu Treo.
Đồng nhân dân tệ liên tục bị phá giá đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thương ở biên giới Việt - Trung.
Khi bán gạo cho thương lái Trung Quốc (TQ), doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện theo phương thức “tiền trao, cháo múc”.
Sáng nay, 12/6, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng tiếp tục trả lời phần chất vấn đại biểu quốc hội còn dang dở chiều qua.
Câu chuyện được mùa mất giá liệu có lặp lại với vải thiều? Khi nhiều chủ vườn vải cho biết ít doanh nghiệp cam kết giá mua, chúng ta phải làm gì?
Giả sử Trung Quốc đóng cửa khẩu thì Việt Nam sẽ không biết bán dưa hấu, gạo… đi đâu.
Báo cáo tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây, Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, xuất khẩu nông sản đang gặp khó khăn nhất từ trước đến nay.
Hiện nay tất cả doanh nghiệp chế biến và lưu thông rau quả vẫn chịu thuế thu nhập doanh nghiệp và GTGT cao.
Mực nước sông Hồng xuống thấp cùng với việc phía Trung Quốc tăng cường quản lý biên giới, hàng trăm xe container chở hàng tạm nhập bị ùn tắc tại cửa khẩu.
Sau dưa hấu, thanh long dồn ứ, bị ép giá, nay đến lượt quả ớt xuất khẩu đang ách tắc ở cửa khẩu Lạng Sơn, còn nông dân đang điêu đứng vì doanh nghiệp bỏ của chạy lấy người.
Thị trường nông sản gần đây liên tục phát ra thông tin ảm đạm. Dưa hấu miền Trung, hành tím Sóc Trăng tắc đầu ra. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam thấp nhất thế giới.
Bộ Công Thương tuyên bố chính thức: Dưa hấu đã tiêu thụ được 80%, với mức giá khả quan. Nhưng một Cục phó của Bộ lại phải kết nối bán dưa ủng hộ bà con miền Trung trên Facebook.
Mỗi ngày, khoảng 500-550 xe được đưa ra, trong khi khả năng giải phóng hàng chỉ được 260-340 xe đã gây hiện tượng ùn ứ cục bộ tại khu vực thông quan của cửa khẩu.
Thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá do một lượng lớn xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ.