Hàng dài ôtô nằm im trên vành đai 3 chiều cuối năm
Chiều 30/12, lưu lượng phương tiện đổ về các trục đường cửa ngõ của Hà Nội tăng đột biến. Tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra ở nhiều tuyến đường nội đô và vành đai.
313 kết quả phù hợp
Chiều 30/12, lưu lượng phương tiện đổ về các trục đường cửa ngõ của Hà Nội tăng đột biến. Tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra ở nhiều tuyến đường nội đô và vành đai.
“Để tránh tình trạng ‘chưa có đường đã mọc lên nhiều công trình’, TP sớm yêu cầu cấm xác nhận giao dịch dọc theo tuyến vành đai 4”, Bí thư Hà Nội khẳng định khi trao đổi với Zing.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội dự báo Ngã Tư Sở sẽ ùn tắc khi thông xe vành đai 2; trong khi nếu cầu Vĩnh Tuy 2 được vận hành, lưu lượng sẽ dồn xuống nút giao Cổ Linh - Long Biên.
Nhiều người phải xếp hàng theo sát lề đường và ngồi chờ bạn gái "săn" đồ khi hàng loạt cửa hàng tại Hà Nội giảm giá kịch sàn nhân ngày Black Friday.
Chiếc xe máy đi vào đường vành đai 3 trên cao và xảy ra va chạm với xe bồn. Sau tai nạn, tài xế xe máy tử vong tại chỗ còn người cầm lái chiếc ôtô đã rời khỏi hiện trường.
Người dân tại gần khu vực cầu vượt chữ C bức xúc do công trình chậm tiến độ, gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc ống thoát nước...
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Sau cú va chạm với một ôtô đi cùng chiều trên cầu Thanh Trì, chiếc xe bồn nằm chắn giữa làn ôtô khiến giao thông ùn tắc kéo dài gần 4 km.
Không giữ khoảng cách và tốc độ an toàn, 6 ôtô va chạm liên hoàn trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu thiết kế làn dành riêng cho người đi xe đạp để đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.
Sau khi phân luồng, tình trạng ùn tắc tại đường Trường Chinh (Hà Nội) được cải thiện nhưng áp lực giao thông lại dồn lên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Láng.
Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, nguyên tắc chung là hạn chế điều chỉnh quy hoạch, ưu tiên các tiện ích công cộng, cây xanh, môi trường thay vì chạy theo lợi nhuận của nhà đầu tư.
Chuyên gia nhận định việc xây chung cư ồ ạt, băm nát quy hoạch không chỉ làm khổ cư dân nội khu mà còn gây hậu quả ùn tắc giao thông cho cả thành phố.
Dự án nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và vành đai 3 được đề xuất mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Tuyến đường được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ phía nam Hà Nội.
Học sinh đến trường, tất cả các hoạt động kinh tế mở cửa, trạng thái bình thường mới được thiết lập khiến giao thông trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc trở lại.