Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
58 kết quả phù hợp
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Giá bán là yếu tố then chốt quyết định tương lai của phân khúc ôtô điện mini tại thị trường Việt Nam.
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Wuling Hongguang Mini EV có chiều dài gần 3 m, dùng động cơ điện công suất 17,4 mã lực. Mỗi lần sạc đầy đi được 170 km. Xe được bán nội địa với giá khởi điểm hơn 4.100 USD.
Kia Cerato Luxury có không gian sử dụng rộng và nhiều trang bị hơn nhưng đã đi đến cuối đời xe. Honda City RS thuộc thế hệ sản phẩm mới và có ưu thế ở trải nghiệm lái.
Phân khúc ôtô gầm cao cỡ nhỏ ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng và mức giá hợp lý.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Ôtô ngày nay sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn các phiên bản xe giá rẻ với trang bị cắt giảm, người dùng nên lưu ý những tính năng an toàn hữu dụng nhất.
Khoảng 2 năm gần đây, thị trường ôtô giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn. Trong tầm giá dưới 500 triệu, bạn có thể lựa chọn xe hatchback, sedan hay xe gia đình 7 chỗ.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Nói với Zing.vn, chuyên gia quốc tế cho rằng VinFast khó cạnh tranh nếu định vị cao cấp, chọn chung nhóm với BMW hay Mercedes.
Mẫu xe Van chính hãng duy nhất tại Việt Nam giảm thêm 10 triệu đồng trong tháng 9, về mức 259 triệu đồng.
Dạo một vòng trên các trang mua bán xe hơi online, không khó để tìm ra những chiếc xe cổ có tuổi đời 40-50 năm. Giá bán của những chiếc xe này còn rẻ hơn giá xe máy.
Khác với ôtô, nhiều mẫu xe máy đang bán tại thị trường Việt Nam có mức giá rẻ hơn Thái Lan như Yamaha Exciter, Kawasaki Z1000...
Khi giá xe hơi giảm, người người có thể sở hữu xe hơi. Các thành phố sẽ quá tải và nạn kẹt xe trầm trọng, thiếu bãi đỗ xe. Tuy nhiên xe hơi sẽ giúp phát triển các đô thị vệ tinh.