Ôtô tiếp tục cháy hàng trước tháng Ngâu
Với tổng doanh số bán hơn 20.000 chiếc, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 vừa qua có mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
256 kết quả phù hợp
Ôtô tiếp tục cháy hàng trước tháng Ngâu
Với tổng doanh số bán hơn 20.000 chiếc, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 vừa qua có mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tai nạn do xe container: Tăng gần 250%
Các vụ TNGT nghiêm trọng do xe container gây ra làm ám ảnh dư luận, có phần từ công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp.
Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Sang Indonesia sản xuất, bán ô tô 300 triệu cho dân Việt?
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Nên bỏ làm ôtô cá nhân?
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá
Trong khi tiêu thụ ôtô tại Thái Lan đang giảm mạnh thì Việt Nam lại tăng trưởng cao. Do vậy, hầu hết nhà sản xuất đều đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam.
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Xăng giảm, vé xe Tết tăng 20-60% là phụ thu chiều rỗng
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
Vé xe Tết: Chây ỳ giảm, niêm yết một đằng bán một nẻo
Tương tự TP HCM, tại Đà Nẵng, Hà Nội, các nhà xe cũng biện minh đủ kiểu để chây ỳ giảm cước, giảm cước “nhỏ giọt” và đăng ký niêm yết giá một đằng, bán vé một nẻo…
Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ô tô
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Ôtô made in Vietnam: Những cơ hội bỏ lỡ
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Đằng sau việc bán đứt Vinamotor
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Sacom bỏ ngàn tỷ đồng thâu tính Vinamotor
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển (Sacom) là nhà đầu tư đầu tiên lộ diện tham vọng thôn tính Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - công ty cổ phần (Vinamotor).
Xăng giảm giá mạnh, cước vận tải giảm nhỏ giọt là bất thường
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley sắp khóc thét vì thuế ở VN
Vừa mới mấp mé tiến vào thị trường ô tô Việt, 3 hãng siêu xe đình đám thế giới đang dở khóc dở cười vì đề xuất cho thuế tiêu thụ đặc biệt mới của Bộ Công thương.
Thị trường ô tô Việt tăng trưởng mạnh trong năm 2014
Kết thúc năm 2014, doanh số bán hàng của thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đạt 157.810 xe, tăng 43% so với năm 2013.
Các hãng ô tô rục rịch giảm giá xe đón Tết
Tung chương trình khuyến mại, giảm giá xe thời điểm trước tết Nguyên đán hơn một tháng là cách một số hãng ô tô thực hiện nhằm tăng sức mua.