‘Nghệ sĩ nhận tiền quảng cáo thì phải cân nhắc thương hiệu bản thân’
Chuyên gia cho rằng khi nhận tiền để quảng cáo, nghệ sĩ cần lưu ý đến chất lượng sản phẩm và tuân thủ pháp luật, nếu không sẽ bị ảnh hưởng đến chính danh tiếng của bản thân.
203 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng khi nhận tiền để quảng cáo, nghệ sĩ cần lưu ý đến chất lượng sản phẩm và tuân thủ pháp luật, nếu không sẽ bị ảnh hưởng đến chính danh tiếng của bản thân.
Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Do đó, nhiều người vì thù lao, dễ dàng nhận quảng cáo mà ít quan tâm đến chất lượng sản phẩm.
Không chỉ nhận tiền quảng cáo, mạng xã hội này còn thúc đẩy sự phổ biến của các nhóm nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật tiếp cận người dùng.
Facebook đang để lọt nhiều quảng cáo xấu độc tại Việt Nam, trong đó có những đường link dẫn đến website môi giới quan hệ đổi tình lấy tiền.
Theo chuyên gia, các nền tảng YouTube, TikTok đã tạo ra vô số hiện tượng mạng. Ngoài ra, sự lơi lỏng, thiếu quan tâm của cha mẹ khiến trẻ em xem nhiều video nhảm nhí, độc hại hơn.
Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.
Những trò chơi điện tử bạo lực, trái phép hay các kênh youtube "bẩn" dù đã bị cảnh báo, nhưng vẫn là lựa chọn để nhiều nhãn hàng chạy quảng cáo.
Video có tiêu đề gây chú ý, nội dung vi phạm bản quyền xuất hiện trên trang chủ YouTube di động dưới dạng quảng cáo được trả tiền.
Không thể chuyển sang dịch vụ khác do thiếu nội dung, nhiều người chọn cài ứng dụng chặn quảng cáo hoặc mua tài khoản Premium “lậu” để thoát quảng cáo trên YouTube.
5G là điểm sáng về Internet ở Việt Nam trong năm qua. Trong khi các nền tảng lớn vẫn bộc lộ những mặt đen tối, chạy theo lợi nhuận bất chấp ảnh hưởng đến cộng đồng.
Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên tự ý mua sản phẩm dựa trên thông tin quảng cáo, mà nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi sử dụng.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn khuyến cáo người dân không nên xem quảng cáo trên mạng và tin theo, cần kiểm tra cẩn thận bởi chúng có thể được dựng, giả mạo.
Sau loạt bài phóng sự điều tra về lương y Nguyễn Thị Nghê trên Zing, Bộ Y tế ra công văn yêu cầu các địa phương làm rõ sự việc, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm.
Nhiều người dẫn chương trình nổi tiếng cho biết hình ảnh cá nhân của họ đang bị các cơ sở quảng cáo thuốc trên YouTube lợi dụng.
Các chuyên gia đều khẳng định y học chưa tìm ra và công nhận bất kỳ phương pháp nào có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường. Điều này trái ngược với quảng cáo của bà Nguyễn Thị Nghê.
Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết đã có kế hoạch nắm bắt, rà soát, phối hợp kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng quảng cáo bán thực phẩm chức năng trái phép trên mạng xã hội.
Một hộp thực phẩm chức năng chỉ có giá sỉ vài chục nghìn đồng nhưng khi tới tay người tiêu dùng đã lên tới hàng trăm nghìn đồng, thậm chí tiền triệu.
Tại Việt Nam, Google cấm quảng cáo sản phẩm liên quan đến thuốc. Thế nhưng, nhiều tháng qua, người dùng vẫn ám ảnh với các mẩu quảng cáo "ba đời nhà tôi nhận chữa".
Nhiều người làm nghề tư vấn thuốc đông y giả đã phải bỏ nghề vì cắn rứt lương tâm. Những loại thuốc này đang được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội.
Quảng cáo nhiều, quảng cáo liên tục, người dùng Việt Nam đang dần trở nên ám ảnh trước những đoạn quảng cáo nối tiếp nhau trên YouTube.