Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

' Yêu trên từng ngón tay' của Trà My

Cuốn sách mới của Trần Trà My bao gồm những câu chuyện giản dị và chân thực xoay quanh cuộc sống tình cảm đa màu của những người trẻ thời hiện đại.

' Yêu trên từng ngón tay' của Trà My

Cuốn sách mới của Trần Trà My bao gồm những câu chuyện giản dị và chân thực xoay quanh cuộc sống tình cảm đa màu của những người trẻ thời hiện đại.

Cuốn sách có giá bìa 49.000 đồng. 

Trần Trà My bắt đầu viết văn khi 16 tuổi. Là cô gái sinh ra và lớn lên tại Đông Hà, Quảng Trị, sau đó cô trở nhành một nhà văn, một người phụ trách truyền thông tại một tập đoàn lớn và đồng thời là một nhà hoạt động xã hội. Khi còn nhỏ, Trà My bị một cơn sốt cao hành hạ khiến cô liệt cả hai chân.

Tuy nhiên, không vì thế mà Trà My trở nên bi quan tuyệt vọng. Với năng khiếu văn chương của mình, cô bước vào con đường viết lách. Năm 2006, Trà My đoạt giải ba cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật của Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Trị với truyện ngắn Mặc cảm. Năm 2009, cô đạt giải khuyến khích cuộc thi “Biết chữ cho cuộc sống tốt đẹp hơn” do UNESCO và Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức, vào vòng chung kết 30 truyện ngắn hay và đoạt giải nghị lực do báo Tiếp thị Gia đình tổ chức năm 2010 với truyện ngắn Hoa hậu quý bà.

Trà My cũng đã góp mặt trong bộ ảnh 90 gương mặt người khuyết tật tiêu biểu Việt Nam trong Họ đã sống như thế của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á. Cô cũng là một trong 5 nhân vật chính của bộ phim tài liệu Cuộc đời sau trang sách (đạo diễn Phan Huyền Thư) kể về những tấm gương vượt qua nỗi đau khuyết tật vươn lên khẳng định bản thân. 

Những tập sách cô đã xuất bản bao gồm Giấc mơ đôi chân thiên thần, Chúng ta chính là mùa xuân, Yêu trên từng ngón tay, trong đó, tập sách Yêu trên từng ngón tay đánh dấu 10 năm viết sách của Trà My, bao gồm 11 truyện ngắn xoay quanh số phận những phụ nữ trẻ bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân với những mặt trái tiêu cực khiến cho có người thậm chí từng nghĩ về chuyện tự kết thúc cuộc sống của mình. Cô chia sẻ, “11 truyện ngắn là 11 câu chuyện có thật đang xảy ra quanh bạn bè của em”.

Văn phong giản dị và chân thực như hơi thở, lối viết và dẫn dắt truyện hết sức tự nhiên, không màu mè, Trà My đã đem đến những câu chuyện rất “đời”, những câu chuyện về mặt trái của cuộc sống hiện đại, nơi xuất hiện ngày càng nhiều những vụ “ly hôn xanh” (gia đình trẻ ly hôn). Thế nhưng, cách cô viết về những nỗi buồn đó cũng vẫn đầy sức sống và đầy hy vọng như chính cách mà cô đang sống vậy: các nhân vật dù có phải chịu bao nhiêu nỗi đau, thì trong họ vẫn luôn tồn tại niềm tin và khao khát sống một cách ý nghĩa, trọn vẹn. Mầm sống được nảy sinh chính từ nỗi đau, niềm tin được nảy sinh từ chính nỗi sợ hãi hay thất vọng về cuộc sống. Đó có lẽ cũng luôn là tâm niệm cuộc đời của Trà My, khi mà cô dường như đã mất hết hy vọng sống nhưng vẫn luôn không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực để vươn lên đến thành công ngày hôm nay.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách online 123.vn. Bạn đọc quan tâm và muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu cuốn sách này, có thể đặt mua trực tuyến tại 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 15%.

Hà Phương

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm